เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2559 เว็บไซต์ BBC ต่างประเทศ เผยแพร่ข่าวจากบริษัท Mattel (แมทเทล) บริษัทของเล่นผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้แถลงว่า จะมีการเพิ่มแบบรูปร่างของตุ๊กตาบาร์บี้อีก 3 แบบ คือแบบรูปร่างสูง รูปร่างอวบ และรูปร่างเล็ก เข้าไปในชุดตุ๊กตาแฟชั่น และจะมีสีผิว สีตา ทรงผมที่แตกต่างไปจากชุดที่ผ่าน ๆมาอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ รูปร่างของตุ๊กตาบาร์บี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาเป็นเวลาหลายปีว่าปลูกฝังภาพอุดมคติให้กับเด็กหญิง ด้วยรูปร่างที่สวยเพอร์เฟคเกินไปดูไม่สมจริง เช่นขาเรียวยาว เอวคอดบาง หน้าอกเหลือเฟือ รวมทั้งมีคอยาวระหงและผมสลวยสีบลอนด์ จนมีผู้พยายามพิสูจน์ว่าหุ่นของบาร์บี้ เป็นรูปร่างที่เป็นไปไม่ได้สำหรับคนจริงๆ เพราะสัดส่วนดังกล่าวไม่สมดุล และทำให้ไม่สามารถยืนได้

เมื่อปีที่แล้ว แมทเทลได้ออกตุ๊กตาแนวใหม่กว่า 23 ตัวในชุดแฟชั่นนิสต้า ที่มาพร้อมความหลากหลายทางสีผิวและสีผม รวมทั้งเท้าที่แบนราบ ซึ่งตรงกันข้ามกับลักษณะเด่นของบาร์บี้ที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงตลอดเวลา ส่วนตุ๊กตาบาร์บี้ชุดใหม่ของปีนี้จะเริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง

ผู้บริหารของแมทเทลกล่าวว่า การเปลี่ยนโฉมหน้าของตุ๊กตาบาร์บี้ จะช่วยสะท้อนความเป็นจริงในโลกปัจจุบันที่เห็นกันอยู่รอบตัวเรามากขึ้น รูปร่างและสีผิวที่มีความหลากหลาย จะช่วยให้เด็กผู้หญิงหลาย ๆ คนสามารถสะท้อนความเป็นตัวเองผ่านตุ๊กตาพวกนี้ได้

Cr. bbc.com , Facebook บีบีซีไทย – BBC Thai , sorrisodeblogueira.files.wordpress.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online