เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สลด!! นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ถูกกระจกหน้าต่างโรงแรมชั้น 16 หล่นใส่หัว ขณะเดินเที่ยวในฮ่องกง ด้านตำรวจเร่งสืบสวน ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

            มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวสาว วัย 24 ปี (ไม่เปิดเผยนาม) จากเมืองฝูซาน มณฑลชานตง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ได้ประสบกับโชคร้ายอย่างหนัก ขณะที่เธอกำลังเดินอยู่ริมถนนด้านหน้าโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในฮ่องกง โดยกระจกหน้าต่างของโรงแรมนี้ได้ร่วงลงมาใส่ศีรษะของเธอพอดี และมันทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสรุนแรงจนถึงแก่ชีวิต

 

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา โดยหญิงสาวผู้เสียชีวิตและแฟนหนุ่มของเธอ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ฮ่องกง ในช่วงก่อนที่เทศกาลตรุษจีนจะมาถึง ทั้งสองเดินอยู่ด้วยกันบนนถนนนาธาน ซึ่งเป็นหนึ่งในถนนที่วุ่นวายมากที่สุดและมีคนเดินผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอดเวลา เมื่อพวกเขาเดินผ่านด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง กระจกหน้าต่างขนาดย่อมบานหนึ่งก็ร่วงหล่นมาจากชั้น 16 ลอยละลิ่วตกลงมาใส่ศีรษะของนักท่องเที่ยวสาวอย่างจัง จนทำให้เธอล้มลงหมดสติอยู่กับพื้น และมีเลือดไหลออกจากศีรษะ
อุบัติเหตุอุบัติเหตุ

แฟนหนุ่มของเธอโดนกระจกเช่นกัน แต่โดนเพียงเฉี่ยว ๆ ทำให้เขาได้รับาดเจ็บแค่เพียงเล็กน้อย เขาตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรีบโทร. แจ้งหน่วยฉุกเฉิน หญิงสาวถูกนำตัวโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน แพทย์พยายามยื้อชีวิตของเธออย่างสุดความสามารถ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ อาการบาดเจ็บของเธอรุนแรงมาก และเธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เข้ามาสืบสวนเรื่องนี้แล้ว และได้จับกุมพนักงานทำความสะอาดคนหนึ่งไปสอบสวน เนื่องจากกำลังทำความสะอาดกระจกหน้าต่างบานนี้อยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ หน้าต่างดังกล่าวถูกปิดล็อกอยู่ตามปกติ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามันเป็นความผิดพลาดของพนักงานหรือไม่ หรือเป็นเพราะตัวล็อกหน้าต่างชำรุดไม่แข็งแรงจนทำให้ตกลงไป

ขณะนี้พนักงานทำความสะอาดดังกล่าวได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนกับทางโรงแรมอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีกระจกหน้าต่างร่วงหล่นลงมาจากอาคารสูงในฮ่องกง และเหตุการณ์ลักษณะนี้มักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ของปี เนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศวาลวันตรุษจีน หรือวันปีใหม่ของจีน โดยประชาชนจะทำความสะอาดที่พักของตัวเองเพื่อรับปีใหม่ ซึ่งบ้านส่วนใหญ่ก็เป็นอาคารสูง ไม่ว่าจะเป็นแฟลต อพาร์ตเมนต์ หรือคอนโดมิเนียม ด้วยความที่มันเป็นการทำความสะอาดครั้งใหญ่ที่ไม่ค่อยได้ทำบ่อย ๆ อีกทั้งบางคนก็เปิดหน้าต่างทิ้งค้างไปตลอด ทำให้กระจกหน้าต่างหลายบานอยู่เฉย ๆ โดยไม่ได้รับการดูแลมาเป็นเวลานาน ตัวล็อก บานพับ หรือตัวยึดหน้าต่างจึงอาจชำรุดเสียหาย จนนำไปสู่การร่วงหล่นลงมาเบื้องล่างได้

โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวสาวจีนคนนี้ได้ก่อให้เกิดความกังวลเรื่องความปลอดภัย สังคมได้ตั้งคำถามว่ามันถึงเวลาแล้วหรือไม่ ที่ทุกคนจะหันมาใส่ใจดูแลกระจกหน้าต่างให้มากขึ้นกว่าเดิม ให้หมั่นดูแลรักษาความสะอาดและสภาพการใช้งานของหน้าต่างว่ามันยังปกติดีอยู่หรือไม่ ไม่ใช่แค่เช็กว่ามันสามารถเปิดปิดได้ แต่ต้องดูว่ามันมั่นคงแข็งแรงพอ ไม่เสี่ยงที่จะร่วงหล่นลงไป จนสร้างความเดือดร้อนอันตรายกับผู้คนด้านล่าง

           ตามกฎหมายอาญาของฮ่องกงนั้น ระบุเอาไว้ว่า ถ้าหากมีวัตถุใดก็ตามร่วงหล่นลงจากอาคารใดอาคารหนึ่ง แล้วก่อให้เกิดการบาดเจ็บ หรืออันตรายกับบุคคลในพื้นทีสาธารณะ หรือใกล้กับสถานที่สาธารณะ ผู้ที่รับผิดชอบ หรือผู้ที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ต้องระวางโทษปรับเป็นเงิน 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 40,500 บาท และจำคุก 6 เดือน
อุบัติเหตุอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุ