เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจเผย “เทพบุตรโซโล” แอดมินไม่ต่ำ 4 คน มีเงินหมุนเวียนจากการค้ายา กว่าพันล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจตรีพรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดเผยว่า เทพบุตรโซโล เป็นชื่อบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งมีผู้ค้ายาเสพติดหมุนเวียนเข้าไปใช้งานไม่ต่ำกว่า 4 คน และหนึ่งในนั้นคือ นายปัณณวิชญ์ หัวหน้ากลุ่มค้ายาเสพติดมันทุกเม็ด ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ซึ่งจากการตรวจสอบบัญชีดังกล่าว มีความเชื่อมโยงไปยังผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กเครือข่ายค้ายาเสพติดอีกกว่า 20 บัญชี  และจากการตรวจสอบพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ พบว่าปัจจุบันกลุ่มมันทุกเม็ด ถูกจับกุมไปแล้ว 30 คน ยังเหลืออีก 9 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ในจำนวนนี้มีผู้ไปเปิดบัญชีเฟซบุ๊กในชื่อ “เทพบุตร.โซโล” ใช้แทนบัญชีเครือข่ายมันทุกเม็ดเดิม

ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาเครือข่ายนี้ พบว่ายังมีอีกประมาณ 10 บัญชีที่ใช้งานอยู่ มีเงินหมุนเวียนบางบัญชีสูงเกินกว่า 300 ล้านบาท คาดว่านับตั้งแต่ที่เริ่มเคลื่อนไหวเมื่อปี 2553 จนถึงปัจจุบัน มีการค้าขายยาเสพติดไปมากกว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับข้อมูลปัจจุบันของผู้ใช้บัญชีเทพบุตรโซโล พบว่าเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน อาศัยอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่ม ผลัดเปลี่ยนกันบริหารบัญชีดังกล่าว ดูแลเครือข่ายค้ายาเสพติดในแต่ละภาคทั่วประเทศ ซึ่งกบดานมานานกว่า 1-2 ปี ปัจจุบันได้ปิดบัญชีในชื่อ “เทพบุตร.โซโล” ไปแล้ว และไปเปิดบัญชีอื่น ซึ่งฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล

ส่วนกรณีที่มีผู้อ้างตัวว่าเป็น เทพบุตรโซโล ปกปิดใบหน้าออกมากล่าวยอมรับพฤติกรรมค้ายาเสพติด และอธิบายถึงเรื่องการสั่งทำร้ายร่างกายเครือข่ายค้ายาเสพติด ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ว่าใช่ผู้ต้องหาตัวจริงหรือไม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจเป็นผู้ที่แอบอ้างชื่อดังกล่าว เพื่อหาชื่อเสียง หรือเป็นบุคคลที่ถูกว่าจ้างออกมาให้สัมภาษณ์แทนผู้ต้องหาตัวจริง

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ขัดแย้งกับพฤติกรรมที่ผ่านมา ซึ่งมักมีการเปิดเผยตัวตนมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามเห็นว่าการทำงานของตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะยึดเพียงคลิปวีดีโอในโซเชียลมีเดียอย่างเดียวไม่ได้ เพราะอาจทำให้เกิดความสับสนในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ทุกอย่างต้องทำไปตามพยานหลักฐานที่มี ส่วนการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งเทพบุตรโซโล และกลุ่มมันทุกเม็ด มีการประสานกับทางการประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยติดตามจับกุมแล้ว