เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ม.ค.62 พล.ต.ต จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภาค 2  เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีฆ่าหั่นศพ ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง หลังจากทราบว่า ผู้ตายอาจเป็นคนสัญชาติเกาหลีใต้ ที่เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งหายตัวไป ชื่อ MR.MYONGHOON CHOI (นาย โช มายฮูน) เดินทางเข้ามาทางด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ ซึ่งกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้รับหนังสือจากสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย เกี่ยวกับคดีนายมายฮูน โช สัญชาติเกาหลีใต้ เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดระยองนั้น ทางสถานทูตขอความร่วมมือให้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง และจัดการคดีดังกล่าวด้วยความรวดเร็วและยุติธรรม ซึ่งแน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตที่ถูกฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วนนั้น เป็นนายมยองฮุน ซอน ชาวเกาหลีใต้

พล.ต.ต จิตติ รอดบางยาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ ที่พบที่ชายหาดตะกวน ห่างจากจุดพบศพ 5 กม. พบว่ามีหมายเลขประจำรุ่นกระเป๋า แล้วทราบว่าเป็นกระเป๋าของนาย มยอง  ฮุน  ซอย ผู้ตายสัญชาติเกาหลีใต้  ซึ่งเคยมีประวัติเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศ (คดีเล่นการพนันที่ สน.ทองหล่อ เมื่อปี 2015)

ส่วนสาเหตุการตายนั้น ขอเวลาทำงานก่อนยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากกว่านี้ แต่การสังหาร คนร้ายน่าจะเกิน 1 คน เพราะผู้ตายเป็นคนรูปร่างใหญ่ ส่วนรอยสักไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นแก๊งหรือมาเฟีย เพราะชาวต่างชาติที่เข้าประเทศมาส่วนใหญ่ก็มีรอยสักด้วยกันทั้งนั้น ส่วนประเด็นอื่นๆ ก็ยังไม่ตัดทิ้งขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงาน