เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักร้องดัง หนุ่มร้อยเอ็ด วัย20 จากเด็กเกเร เด็กก่อสร้าง จบแค่ ม.1 คนดูถูก เป็นเพลงขี้ยา เต๊ะ ตระกูลตอ กว่าจะถึงจุดนี้ ฝ่าคำดูถูก ต้องต่อสู้ ยอมรับว่าเคยหลงทาง ตอน ม.1 เกเร ไม่ไปโรงเรียน โรงเรียนติดข้างบ้าน ปีนรั้วโรงเรียนเข้าป่าข้างบ้าน ออกมาฉีกกระดาษเล่น

ไม่รู้แต่งเพลง ได้ยังไง เพราะไม่เคยเรียนมา อายุ 12-13 เริ่มอาชีพแรกตัดอ้อย ทำให้จุดประกาย เราจะมาให้ลูกมาทำแบบนี้เหรอ เริ่มอยากได้ดีแล้ว จะหาอาชีพอะไรที่จะได้ดี เลยอยากมาสายศิลปิน เริ่มเล่นดนตรี แต่งเพลง ตอนนั้น เริ่มมาขายโรตีสายไหม ที่ระยอง เริ่มอัดคลิป แล้วก็รับจ้างยกฟางอัด มาทำก่อสร้างที่กรุงเทพ

ทำคลิปตอนอายุ 15 แล้วมีคลิปหนึ่ง แต่งแล้วร้องเพลง คล้ายๆ เพลงพี่ก้อง ห้วยไร่ คนมาดูเป็นแสนวิว บางทีก็นั่งอัดคลิปในรถกระบะบ้าง เคยสมัคร เดอะวอยซ์ เดอะสตาร์ แต่ไม่รู้ผล เพราะไม่มีเงินค่ารถไปดู พ่อแม่ก็ห้ามไป แต่หนีไป

“ห่อหมกฮวกไปฝากป้า” เกิดจาก เพลง พี่มนต์แคน ออกมา คือเพลง “คําว่าฮักมันเฮี่ยถิ่มใส” แล้วพ่อผมถามว่า เพลงมันร้องยังไง ผมเป็นคนตลก ก็ร้องไปมั่วๆ เป็นเนื้อเพลง ห่อหมกฮวกฯ ที่ไม่ได้แต่งด้วยนะ ร้องไปยังงั้น ก็หัวเราะ กลับมาบ้านก็เลยมาแต่งเพลงนี้”

เรียนจบแค่ ม.1 ไม่รู้แต่งเพลงได้ยังไง แต่ผมแต่งกลอนตั้งแต่ ป.2 อยู่แล้ว จนวันนี้ กลายเป็นศิลปิน นักร้องดัง ยอดวิว เพลงนี้ 166 ล้านวิว ใน 10 เดือนที่ผ่านมา เปลี่ยนชีวิต ได้เป็นนักร้อง งานเพียบ ออกทัวร์ ร่วมกับ ลำเพลิน นักร้องคู่หูอยู่ตอนนี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online