เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สื่อออนไลน์ประเทศจีนรายงานเมื่อวันที่ 21 ม.ค.62 ซึ่งเป็นวันแรกของมหกรรมวันหยุดยาวในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีประกาศของบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน กลายเป็นที่สนใจบนโลกโซเชียล ด้วยข้อความแจ้งอนุญาตให้พนักงานหญิงที่ยังโสดได้วันหยุดเพิ่ม เพื่อกลับบ้านและพบปะหนุ่มๆ หาคู่ครองมาฉลองปีใหม่ของจีน

โดยบริษัทดังกล่าวคือ บริษัท Songcheng Performance Development (Hangzhou Songcheng Tourism Development) ได้ออกประกาศใจความว่า พนักงานหญิงสถานะโสด อายุ 30 ปีขึ้นไป ได้รับสิทธิวันหยุดเทศกาลตรุษจีนอีก 8 วัน จากเดิมมีเพียง 7 วัน รวมเป็น 15 วัน เพื่อให้สาวๆ กลับบ้านและมีโอกาสได้ไปพบเจอกับโลกภายนอก ติดต่อสังสรรค์ ออกเดทกับหนุ่มๆ

นอกจากนี้ยังแจ้งด้วยว่า หากมีข่าวดีได้แต่งงานก่อนวันที่ 31 ธ.ค. 2019 บริษัทจะมอบรางวัลเป็นโบนัสปลายปี 2 เท่าด้วย โดยทางบริษัทเชื่อว่าหากพนักงานมีความสุข ผลงานการทำงานก็จะดียิ่งขึ้นตามไปด้วย

หวง เหล่ย หัวหน้าแผนกทรัพยากรบุคคลของบริษัทกล่าวว่า ในบริษัทมีอัตราพนักงานชายและหญิงเกือบเท่ากัน แต่พนักงานชายส่วนใหญ่อยู่ในฝ่ายวิศวกรรม มีโอกาสติดต่อกับเพศตรงข้ามมากกว่า ส่วนพนักงานหญิงส่วนใหญ่จะอยู่ในแผนกภายใน มีบางส่วนอยู่ในฝ่ายการแสดง ซึ่งต่างมีโอกาสติดต่อพบเจอโลกภายนอกค่อนข้างน้อย ทางบริษัทจึงได้จัดให้มีวันหยุดเพิ่มดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจากประกาศชวนตื่นเต้นของบริษัทนี้ถูกโพสต์ลงบนวีแชท ก็กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงและแชร์ต่อกันไม่น้อยในสื่อโซเชียลของจีน บางคนแสดงความคิดเห็นว่าสาวโสดจะหยุดไปเที่ยวกับใคร ถ้าเหล่าชายหนุ่มไม่ได้รับสิทธิ์วันหยุดเพิ่มเหมือนกัน บางคนบอกว่าสวัสดิการดีจริงๆ

บางส่วนก็แซวว่าน่าอิจฉาเพื่อนสาวร่วมวิถีคนโสดจัง, ทำไมรู้สึกเสียดายที่เราแต่งงานไปก่อน, ทำยังไงถึงจะเนียนๆ ให้เจ้านายเห็นประกาศนี้ดี, ดูบริษัทอื่นสิ!

อย่างไรก็ตาม เทศกาลตรุษจีนปีนี้ ตามปฏิทินจันทรคติของจีน จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยจีนคาดว่าปีหมูนี้จะมีการเดินทางประมาณ 3 พันล้านเที่ยว