เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ม.ค. ที่ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษกอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว พร้อมกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮาร์เลย์ เดินทางเข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา

นายยืนยง กล่าวว่า ตนมีความเคารพต่อหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมาก เพราะท่านเป็นผู้มีให้และเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน โดยในวันนี้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนๆ ขี่รถบิ๊กไบก์มารวมตัวกันกว่า 10 คัน และมาที่นี่เป็นการส่วนตัว เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปพิธีฌาปนกิจสรีรสังขารของท่าน ในวันที่ 29 ม.ค. นี้ ได้ เนื่องจากติดธุระ

ตนยึดหลักคำสอนของหลวงพ่อคูณ ที่เน้นความเรียบง่ายและใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ในยามทุกข์ยาก ตนก็จะเข้าไปหาท่าน เพราะเป็นที่พึ่งทางใจให้ได้ พระอริยเจ้า อริยสงฆ์มีหลายแบบ แต่ท่านมีเมตตาสูง สังเกตจากที่ทำให้สังคม พบหาท่านให้เขกหัว แม้ยามอาพาธท่านก็ให้เข้า ไม่เคยรังเกียจ อีกทั้งส่วนตัวท่านเป็นคนตลกน่ารักและมีนิสัยเป็นกันเอง และยังชอบดูมวย ซึ่งท่านเชียร์ได้สนุกมาก มักจะออกไม้ออกมือและแข้งขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ แขกคนสำคัญภายในงานยังมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา(ชพน.) พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ชพน. เข้าร่วมพิธีด้วย