เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 ม.ค.62 พันตำรวจเอกบุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงแนวทางการแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา โดยเฉพาะจากการนำสลากไปจำหน่ายแบบรวมชุดซึ่งทำให้ราคาสูงขึ้น และสลากใบเดี่ยวหายไปจากตลาด

คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมติจัดทำสลากแบบรวมชุด ตั้งแต่งวดวันที่ 1 มี.ค. โดยจะจำหน่ายสลากแบบรวมชุด จำนวน 57 ล้านใบ จากทั้งหมด 90 ล้านใบ จากเดิมที่ผู้ค้าจะได้เลขเหมือนกันคนละ 5 เล่ม เป็นการจัดชุดแบบคละเลขแบบ 2-2-1 คือ มีสลากเหมือนกัน 6 หลัก 2 เล่ม ส่วนอีก 2 เล่ม จะหมือนกันแต่มีเลข 6 หลักที่ไม่ซ้ำกับ 2 เล่มแรก และฉบับเดี่ยว 1 เล่ม  การกำหนดแบบนี้ทำให้ผู้ค้ารวมชุดหลายใบได้ยาก และสามารถจัดรวมชุดจำหน่ายได้จำนวน 2 ใบเท่านั้น โดยจำหน่ายในราคา 160 บาท ถูกรางวัลที่ 1 ได้สูงสุด 12 ล้านบาท

พันตำรวจเอกบุญส่ง ระบุว่า วิธีนี้จะช่วยให้สลากกระจาย ยากที่จะรวมชุดเกิน 2 ใบ เพราะจะกระจายไปทั่วประเทศ วิธีนี้จะประเมินผลใน 3 เดือน อาจยกเลิกหากไม่เป็นที่ต้องการของผู้ค้าและผู้ซื้อ

ทั้งนี้ สลากแต่ละเล่มที่ผู้ค้าได้รับ ตัวเลข 6 หลักจะไม่เรียงกัน ยกเว้นตัวเลข 2 ตัวท้าย ต่างจากเดิมที่ 4 ตัวแรกของสลากจะตรงกับหมายเลขเล่มชุด แล้วรันตัวเลข 2 ตัวท้ายทำให้ไปหาเลขเหมือนมารวมชุดได้ง่าย