เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน วันที่ 25 ม.ค.  พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1  และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงการจับกุมนายนายโด้ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี (ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ที่ 3/2562 ลงวันที่ 24 มกราคม 2562) และนายเจ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี (มอบตัว แจ้งข้อกล่าวหา) โดยแจ้งข้อหาและกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือร่วมกันรับของโจรซึ่งกระทำต่อทรัพย์อันได้มาจากการชิงทรัพย์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 22.30 น. สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น จำนวน 2 คน ทำทีเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะที่ นายนพดล อมรสุขสันต์ ขับขี่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุชายคนร้ายที่นั่งกลางได้ขอลงจากรถทำทีลงไปปัสสาวะ ส่วนชายคนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อยู่อีกคนได้จับนายนพดล ล็อกคอแล้วใช้อาวุธมีดพกสั้นที่เตรียมมาแทงตามร่างกาย ประมาณ 25 แผล จนนายนพดล  ถึงแก่ความตายที่เกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ร่วมกันชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินบางส่วนของผู้ตายแล้วหลบหนีไป

ภายหลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยได้ที่จังหวัดลพบุรี โดยจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันที่ตรวจยึดได้พบเป็นรถของผู้เสียชีวิต เป็นรถฮอนด้าเวฟรุ่น110 สีน้ำเงินดำ จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐานยื่นคำร้องขอต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เพื่อขออนุมัติหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พกอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นจึงได้ทำการเร่งรัดสืบสวนติดตามตัวจนกระทั่งทราบว่า นายโด้ หลบหนีไปอยู่ที่ อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี จนกระทั่งจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

ด้านนายวรินทร์ธร อมรสุขสันต์ ลูกชายผู้ตาย ได้มาดูการแถลงข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ได้ช่วยกันตามจับกุมตัวคนร้ายที่ฆ่าพ่อของตนเองได้ และพ่อของตนก็น่าจะรับรู้ว่าคนร้ายที่ฆ่าพ่อถูกตำรวจจับดำเนินคดีแล้ว วันนี้ตนเองก็ได้นำเสื้อและกางเกงเปื้อนเลือดของพ่อมาด้วย ส่วนที่ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนนั้นตนคิดว่ากฎหมายน่าจะมีการลงโทษให้มากกว่านี้เพราะดูจากการกระทำของผู้ก่อเหตุที่ใช้มีดแทงพ่อของตนถึง 25 แผล

จากการสอบปากคำนายโด้ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยร่วมมือกันกับเพื่อนคือ นายเจ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ต่อมานายเจได้มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เหตุจูงใจในการลงมือครั้งนี้คือเพื่อจะชิงทรัพย์ หลังจากมีปากเสียงกับพ่อจึงถูกไล่ออกจากบ้าน จึงตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น