เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ครอบครัวหนึ่งในเคาท์ตีแคลฮูน รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐฯา มีอันต้องช็อกอย่างสุดขีด ภายหลังจากพบว่า เจ้าลูก้า ลูกสุนัขวัย 5 เดือน ที่พวกเขารับมาเลี้ยงไว้ ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บอยู่ที่สวนหลังบ้าน มีลูกธนูปักเข้าที่กะโหลกทะลุถึงกลางหลัง สภาพน่าเวทนาอย่างที่สุด

แต่ขอบคุณพระเจ้า เมื่อเจ้าลูก้ายังมีลมหายใจอยู่ ทางครอบครัวจึงรีบพาตัวมันไปหาสัตวแพทย์ในท้องถิ่นทันที ทางเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์เร่งช่วยเหลือนำลูกธนูออกจากตัวของเจ้าลูก้าอย่างระมัดระวังมากที่สุด พร้อมทั้งรักษาบาดแผลให้กับมัน ร่างกายตอบสนองการรักษา และค่อย ๆ ฟื้นตัวเป็นอย่างดี จนในที่สุดอาการของมันปลอดภัย รอดชีวิตมาได้อย่างเหลือเชื่อ

 

สำหรับเจ้าลูก้า มีชะตาชีวิตที่น่าเศร้ามาก มันถูกทิ้งให้อยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ ซึ่งทางครอบครัวเพิ่งจะรับมันมาเลี้ยงดูได้ไม่นาน ก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าว มันเพิ่งจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ มีชีวิตที่ดีและมีความสุขกับครอบครัวที่รักมันจริง ๆ ได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ แต่แล้วอยู่ ๆ ก็มาถูกคนชั่วทำร้ายอย่างไม่มีเหตุผลเช่นนี้

ภายหลังจากภาพถ่ายชวนน่าตกใจของเจ้าลูก้าที่ถูกทำร้าย ถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดีย ก็ทำให้ผู้ที่ชมต่างรู้สึกสงสารจับใจ โดยเฉพาะคนรักสุนัข พร้อมทั้งสร้างความโกรธแค้นเป็นอย่างมาก ต่างไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดถึงต้องทำกับมันแบบนี้

ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้ขอความร่วมมือจากผู้คนในพื้นที่ที่ทราบข้อมูลหรือเบาะแสใด ๆ เกี่ยวกับคนใจร้ายดังกล่าวให้แจ้งไป โดยระบุว่า คนหรือกลุ่มคนเหล่านั้นสมควรได้รับโทษ เพราะถึงแม้จะเป็นสัตว์ก็มีชีวิต มีหัวใจ และเจ็บไม่ต่างกับมนุษย์ การกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่โหดเหี้ยมและเลือดเย็นมาก


ช่วยหมา

ช่วยหมา