เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้สาวๆ อย่าเพิ่งหัวใจวายไปซะก่อนล่ะ เพราะเมื่อดูหุ่นของพวกเขาแต่ละคนแล้ว เข้าใจเลยว่าทำไมถึงทำแบบนี้ได้ทุกๆ วัน อย่างโหด คนงานเหมืองแคเมอรูน ดำน้ำลึก 20 ฟุตวันละ 100 ครั้งเพื่อตักทรายขึ้นมาขาย

เพราะการทำงานในเหมืองนั้นเรียกว่าเป็นงานที่โหดอยู่แล้ว ดังนั้นคนงานเหมือง จึงต้องมีร่างกายและจิตใจที่พร้อมในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งต้องบอกเลยว่า คนงานเหมืองแคเมอรูน ประเทศในทวีปแอฟริกาเหล่านี้ เขาคือตัวจริงเรื่องความอึด เพราะพวกเขาทำงานสุดทรหด ดำน้ำลึกกว่า 20 ฟุต โดยไม่มีเครื่องช่วยอะไร เพื่อไปเอาทรายใต้แม่น้ำมาใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง

งานนี้ถือว่าเป็นงานที่อันตรายอันดับต้นๆ บนโลกนี้เลยก็ว่าได้ เพราะพวกเขานอกจากจะดำน้ำลึกกว่า 20 ฟุต แล้วเขาต้องเอาถังลงไปเพื่อตักทรายขึ้นมาจากแม่น้ำ Wouri ขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าความลึกอย่างเดียวไม่พอ พวกเขาต้องแบกน้ำหนักของทรายที่แบกขึ้นมาเพิ่มอีกต่างหาก

ซึ่งเหล่าคนงานเหมือนที่ว่านี้ไม่ใช่คนงานที่บริษัทก่อสร้างเป็นคนจ้างมาทำ แต่พวกเขาเหล่านี้เป็นกลุ่มคนงานเหมืองที่ทำงานแบบอิสระ และมีความชื่นชอบในอาชีพของตัวเอง และต้องฝึกร่างกายให้พร้อมเพื่อที่จะทำงานหนักๆ แบบนี้ได้อย่างเต็มที่

โดยในแต่ละครั้งที่พวกเขาต้องลงไปใต้น้ำกว่า 20 ฟุต พวกเขาต้องตักทรายจากใต้แม่น้ำที่มีน้ำหนักมากกว่า 15 กิโลกรัมขึ้นมาเลยทีเดียว และที่สำคัญพวกเขาสามารถทำได้มากกว่าวันละ 100 รอบต่อวันเลยด้วย!!!