เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เซาท์ไชน่ามอร์นิง โพสต์รายงานกระแสฮือฮาคลิปวิดีโอสุดน่ารักของ สุนัขอลาสกัน มาลามิวท์ แสนรู้ที่นั่งเรียบร้อยอยู่ข้างๆ เจ้าของ ระหว่างโดยสารเครื่องบินของ สายการบินไชน่าเซาเทิร์น แอร์ไลนส์ งานนี้เรียกรอยยิ้มทั้งจากผู้โดยสารที่ร่วมทาง และเหล่าชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิปของเจ้าตูบตัวนี้

โฆษกของสายการบินไชน่าเซาเทิร์น แอร์ไลนส์ ระบุว่าคลิปนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน โดยสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อการบำบัดปลอบประโลมใจและสนับสนุนทางอารมณ์ หรือ Emotional Support Animal ซึ่งมีใบรับรองทางการแพทย์ และได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องบินและอยู่ในส่วนของห้องโดยสารกับเจ้าของได้

ด้านชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ชอบที่เจ้าตูบแสนรู้และประพฤติตัวดีระหว่างนั่งเครื่องบิน “น่ารักมากๆ ฉันสนับสนุนให้สายการบินอนุญาตให้นำสุนัขบำบัดขึ้นเครื่องบินได้” ผู้ใช้เว่ยป๋อคนหนึ่งระบุ

 ขณะที่อีกคนกล่าวว่า “สุนัขบำบัดที่ได้รับการฝึกฝนแล้ว ดีกว่าเด็กที่ร้องกระจองอแง ควบคุมไม่ได้” และหลายคนกล่าวเห็นด้วย “เราสามารถห้ามพวกเด็กๆ ที่ชอบร้องไห้โยเย ส่งเสียงกรี๊ดกร๊าด นั่งดูการ์ตูนเป๊ปป้าพิกเสียงดัง และเตะเก้าอี้ที่นั่งแถวหน้า จากการขึ้นเครื่องบิน เช่นเดียวกับพ่อแม่ของพวกเขาได้ไหม”