เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หัวใจสลายไม่แพ้กัน สำหรับ แอริน สิรีภรณ์ ยุกตะทัต หลังทราบข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ คริสโตเฟอร์ คู่หมั้นของนักแสดงสาวชื่อดัง ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งในวงการบันเทิง

โดยล่าสุดขณะที่ แอริน ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าว

แสดงว่าตอนนี้ทุกๆ รอบข้างก็เดินทางมาอยู่ใกล้ๆ เพื่อให้กำลังใจเขา ?

“ก็…ไม่ควรที่จะให้อยู่คนเดียวดีกว่า เพราะที่บ้านเขาก็ยังมีของที่เป็นของคริสโตเฟอร์ (สะอื้น) แต่สำหรับในส่วนของกำหนดการนั้น ล่าสุดทางน้องชายและเพื่อนเขาได้บินมาหาเพื่อที่จะพาคริสโตเฟอร์กลับไปทำพิธีที่อเมริกาค่ะ ซึ่งเป็นพิธีทางทหารเนื่องจากคริสโตเฟอร์เขาก็ทำงานในด้านนี้”

เราเคยคุยกับคริสโตเฟอร์ถึงเรื่องอาการป่วยบ้างไหม ?

“เคยค่ะ คือก็จะพยายามบอกกับเขาตลอดว่าอย่าทำอะไรที่ไม่ดีนะ เขายังมีเราเป็นเพื่อน โทรหาเราได้ทุกเวลา แต่เขาก็…คือทุกๆ วันมันก็มีขึ้นมีลง เราเซฟเขาได้วันนี้ แต่วันพรุ่งนี้เราก็อาจจะเซฟเขาไม่ได้ นอกจากทำทุกๆ วันให้มันดีที่สุด”

เราอยากจะแนะนำคนไทยยังไงบ้างที่อาจจะคิดว่าตัวเองป่วย แต่ยังไม่พร้อมไปพบกับจิตแพทย์ ?

“คือ…มันเป็นอะไรที่ยากมากเลยนะคะ เพราะอันดับแรกเลยคนที่ป่วยโรคนี้ต้องยอมรับให้ได้ก่อนว่าตัวเองป่วย และเมื่อยอมรับได้แล้วเราก็ต้องอยากที่จะรักษามันให้หาย เพราะเชื่อเถอะค่ะคนรอบข้างเราเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือเราเสมอ ดังนั้นแอรินอยากให้ทุกคนยอมรับโรคนี้กันให้มากขึ้นนะคะ ไม่ต้องอาย ถ้าหากคิดว่าเราป่วยไปหาหมอได้เลยค่ะ หรือบอกกับเพื่อนเราบอกกับคนรอบข้างเราก็ได้ และตัวแอรินเองก็ยินดีมากๆ หากจะได้รณรงค์เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะตัวแอรินเองก็เสียเพื่อนจากโรคนี้ไปเยอะมากแล้ว”