เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี น้องดีแมกซ์ เด็กชายวัย 7 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดรุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลเหวอะหวะทั่วทั้งตัว ศีรษะมีแผลพรุน และใบหูทั้ง 2 ข้างฉีกขาด บริเวณแพปลาบ้านท่านุ่น ใกล้สะพานสารสิน ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด (28 ม.ค. 62) เฟซบุ๊ก Supaporn Chuyyok โพสต์ภาพและคลิปรายงานอาการของน้องดีแมกซ์ พร้อมระบุข้อความว่า ตอนนี้น้องพูดได้ รู้สึกตัวแล้ว จำทุกคนได้ แค่นี้แมกซ์ก็เก่งมากแล้ว เดี๋ยวก็หายแล้วนะน้อง โดยในคลิปน้องดีแมกซ์พูดได้ แต่ยังคงต้องนอนอยู่นิ่งๆ ดูยังมีอาการหวาดกลัว และยังคงร้องไห้บ้าง 

 

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตจำนวนมากร่วมกันแชร์และแสดงความคิดเห็นโพสต์ดังกล่าว เพื่อส่งกำลังใจและอวยพรให้น้องดีแมกซ์อาการดีขึ้นเรื่อยๆ และหายเป็นปกติในเร็ววัน 

ด้าน พญ.ณัฐวรรณ เปิดเผยว่า ลักษณะบาดแผลของน้อง ฉีกขาดลึกถึงชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ทางแพทย์ได้ผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง และทำความสะอาดบาดแผล ซึ่งต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากต้องระวังเรื่องแผลติดเชื้อ ส่วนสภาพจิตใจ น้องยังคงมีอาการหวาดกลัวต้องได้รับการฟื้นฟู ซึ่งจะให้แพทย์จิตเวชมาประเมินสภาพอารมณ์และความรู้สึกอีกครั้ง

 

ขณะที่ นางปรีดา ไมหมาด น้าของน้องดีแมกซ์ กล่าวว่า ขณะที่กำลังแต่งตัวไปทำงาน น้องชายของน้องดีแมกซ์วิ่งมาบอกว่า น้องดีแมกซ์กำลังจะตาย ถูกหมากัด ตนตกใจมากรีบวิ่งไปที่เกิดเหตุ พบน้องดีแมกซ์นอนอยู่ในแอ่งน้ำ พยายามใช้มือปัดสุนัข ซึ่งขณะนั้นมีสุนัข 1 ตัว กำลังกัดขา และอีก 2-3 ตัว วนเวียนอยู่โดยรอบ ตนจึงรีบใช้ไม้ไล่สุนัข ก่อนจะเข้าไปช่วย หลานออกมา

 

ทางด้าน นางลำแพน แม่ของน้องดีแมกซ์ กล่าวว่า สุนัขกลุ่มนี้เคยพุ่งเข้าตะครุบหลานๆ ที่นั่งอยู่แถวชายทะเลหลังบ้าน แต่เคราะห์ดีที่ช่วยได้ทัน สุนัขกลุ่มนี้ชอบวนเวียนมาแถวบ้านตนเป็นประจำ ขนาดช่วงนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาล ก็ยังมีสุนัข 2 ตัว วิ่งตามมาที่บ้าน ตนรู้สึกน้อยใจที่กฎหมายมีไว้คุ้มครองสุนัข แต่ไม่คุ้มครองคน อีกทั้งลูกชายเป็นนักกีฬาดีเด่นของโรงเรียนบ้านท่านุ่น มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลลูกชายด้วย

 

ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์แนวหน้า