เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ย้อนเส้นทางในวงการ “แมท ภีรนีย์” จากนางเอกสาวดาวรุ่งของวิกพระราม 4 ที่ละครก็เกือบปัง แต่ก็ไม่ถึงขีดสุด กำลังจะไปได้สวยเพราะฝีมือโดดเด่น แต่เจอกระแสเรื่องข่าวดราม่ากับ “สงกรานต์ เตชะณรงค์”

ยังคงร้อนแรงและอยู่ในความสนใจของแฟนละครอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของนางเอกสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” หลังจากละครเรื่อง บ่วงนฤมิต ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ส่วนละครเรื่องต่อไปที่กำลังถ่ายทำอย่าง “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” แสดงคู่กับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็เจอกระแสแรงตั้งแต่ยังไม่มีคิวฉาย เพราะแฟนละครบางส่วนตัดสินใจไม่ชมละครเรื่องนี้ เพราะไม่ชื่นชอบนางเอกสาวอีกด้วย

 

สำหรับเส้นทางวงการบันเทิงของ แมท ภีรนีย์ เริ่มต้นตั้งแต่อายุประมาณ 13 ปี โดยได้มีผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ กับซุปตาร์สาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ จากนั้นได้มาเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 อยู่ในกลุ่มของ พาวเวอร์ทรีรุ่น 2 (รุ่นเดียวกับ มาร์กี้ ราศรี, มิ้นต์ ชาลิดา, แต้ว ณฐพร เป็นต้น) มีละครเรื่องแรกชื่อ เรือนนารีสีชมพู ในปี พ.ศ. 2549 จากนั้น แมท มีผลงานละครอื่นตามมา อาทิ มณีดิน, ชมพู่แก้มแหม่ม, ก๊วนกามเทพ, หวานใจนายจอมหยิ่ง ซึ่งแมทมีละครเพียงปีละ 1 เรื่องเท่านั้น เพราะต้องโฟกัสเรื่องการเรียนไปด้วย

เมื่อเคลียร์เรื่องเรียนได้ แมทก็เริ่มมีผลงานละครให้ดูมากยิ่งขึ้น อาทิ กุหลาบร้ายกลายรัก, ลิขิตเสน่หา, แผนร้ายพ่ายรัก, ไฟในวายุ, รักนี้เจ้จัดให้, รักต้องอุ้ม, ข้าบดินทร์, ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ, ไฟล้างไฟ, เหมือนคนละฟากฟ้า และล่าสุดคือ บ่วงนฤมิต สำหรับละครที่ทำให้แมทเป็นที่พูดถึงมาก ก็คือ รักนี้เจ้จัดให้ กับบทบาทคอมเมดี้สุดฮา และบทดราม่าร้อนแรงอย่าง ไฟล้างไฟ ที่ทำให้แมท กลายเป็นนางเอกช่อง 3 ที่ถูกจับตามองอีก 1 คน ตามเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันอย่าง แต้ว, มาร์กี้, มิ้นต์ ที่โด่งดังไปก่อนหน้านี้

แมท ถูกจับตามองด้านผลงานอีกครั้ง หลังถูกวางตัวให้รับบทนำในละคร ลิขิตรักข้ามดวงดาว ที่รีเมคจากซีรีส์ You who come from star ที่โด่งดังอย่างมาก โดยบทนางเอกจะต้องเป็นซุปตาร์สวยที่บังเอิญเจอเรื่องฉาวที่ตนไม่ได้ก่อขึ้น และบังเอิญเจอกับพระเอกที่เป็นอมตะ (รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ) ซึ่งหลายคนค่อนข้างถูกใจและเชื่อในฝีมือของแมท ภีรนีย์ ว่าบุคลิกห้าวๆ ของแมท และความเสียง ใกล้เคียงกับบทบาทนางเอกในเรื่องได้

แต่จากกระแสข่าวดราม่าของสาวแมท กับหวานใจ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ทำให้ผลงานของแมทที่เพิ่งออกอากาศไปอย่าง บ่วงนฤมิต เป็นส่วนหนึ่งที่คาดว่าทำให้เรตติ้งไม่เปรี้ยงเท่าที่ควร เพราะมีการโพสต์รูปคู่สงกรานต์ และข้อความเหมือนท้าทายผู้ชมในช่วงที่ละครออกอากาศพอดี นอกจากนี้ข่าวเกี่ยวกับละครเรื่องลิขิตรักข้ามดวงดาว ก็ถูกแฟนละครคอมเมนต์โจมตีอย่างหนัก ระบุว่า ขอไม่ชมละครเรื่องดังกล่าวเพราะไม่ปลื้มนางเอกสาวอีกด้วย

ทั้งนี้ สาวแมท เคยได้ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางในวงการบันเทิงของตนเอง และผลกระทบของงาน ในช่วงที่เปิดใจคบหาดูใจกับสงกรานต์ โดยระบุว่า “เป้าหมายของแมทคือ แมทพอแล้ว แมทมาไกลเกินฝัน ในเรื่องอาชีพของแมท แมทมีเงินพอแล้ว เป็นที่รู้จักพอแล้ว และรู็สึกคนไม่ได้ชอบแมทที่หน้าหวาน หน้าสวย ทุกคนเห็นแล้วเอ็นดู นอกจากเป็นคนแมนๆ ห้าวๆ เป้งๆ ลุยๆ เขาถึงชอบแมท แมทพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงานของแมทมาตลอด แมทคิดว่าแมทไม่เคยทำอะไรไม่ดี แมทของค่อนข้างมั่นใจ” “ไม่กระทบค่ะ เพราะได้คุยที่ช่อง พี่หน่องแล้ว ทุกคนเข้าใจว่าเราคือผู้บริสุทธิ์ค่ะ เรื่องละครไม่เลื่อนออกอากาศ ฝากด้วย ที่เป็นข่าวโหมให้ไฟลุก เพราะเล่นข่าวมีหยุดซะที ข่าวเก่าก็ขุดออกมาอยู่ได้ แต่เข้าใจว่าขายได้ คนก็ด่าเป็นพันๆ จะถ่ายเสร็จ 23 ธันวา (ปีที่แล้ว) และมีซีจีเยอะมาก กองละครกับพี่หน่องวางไว้ว่าจะออกช่วงเดือน 3 เดือน 4 อยู่แล้ว ไม่มีการเลื่อน ตามแพลนปกติ”

คงต้องรอติดตามดูกันต่อไป หลังจากละครบ่วงนฤมิต ที่กำลังจะออกอากาศจบ และหากละครลิขิตรักข้ามดวงดาว ได้คิวออกอากาศเมื่อใด จะพลิกชีวิตสาวแมท ภีรนีย์ ให้กับมาปังถึงขีดสุดในวงการบันเทิงได้อีกหรือไม่