เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยภายหลังการประชุมการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน ระยะทาง 14.5 กม. โดยมี นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้พิจารณาแนวทางการดำเนินงาน และเตรียมความพร้อมในการจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียม ซึ่งจะเริ่มจัดเก็บได้ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.62 เป็นต้นไป

โดยก่อนหน้านี้ทางกรมทางหลวงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ให้ดำเนินการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง บำรุงรักษา กู้ภัย และงานจัดการจราจรในช่วงดังกล่าวให้ ซึ่งได้เตรียมความพร้อมระบบไว้เรียบร้อยแล้ว และกำหนดเริ่มจัดเก็บในวันที่ 1 ก.ค.61 แต่เนื่องจากการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบมีเวลากระชั้นชิดเกินไป จึงเลื่อนกำหนดการจัดเก็บออกไปเป็นวันที่ 9 ม.ค.62 แต่เนื่องจากจะต้องมีการนำเสนอให้ ครม.เห็นชอบก่อน ดังนั้นจึงต้องปรับแผนการจัดเก็บใหม่เป็นวันที่ 20 พ.ค.62

นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลสงกราต์ที่จะมาถึงในเดือนเมษายนนี้อีกด้วยเพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างสะดวกสบาย