เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์ฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่ปกคลุมไปทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ เริ่มมีผลต่อสุขภาพ ในขณะที่ทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างหาวิธีแก้ไขอย่างเร่งด่วน แต่เหมือนจะยังแก้ไขไม่ตรงจุด และสถานการณ์ก็วิกฤตมากขึ้น

โดยหลายคนยังไม่ให้ความสำคัญกับการป้องกันตนเอง มองข้าม คิดว่าคงไม่ร้ายแรง แต่แท้จริงแล้ว ฝุ่น PM2.5 อันตรายกว่าที่คิด อย่างล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Songsamut SpeedVan ได้ออกมาเตือนภัย หลังมีผู้ป่วยจากผลกระทบของฝุ่น PM2.5 อาการรุนแรง โดยได้ระบุว่า เตือนภัย ใกล้ตัว มันน่ากลัวกว่าที่คิด ระวังนิดนะคะ ..

#ฝุ่น ไม่มโน อย่าคิดว่าเป็นแค่เรื่องขี้ฝุ่น !!

#อย่าแคร์ถ้าใครจะคิดว่าเราเป็นกระต่ายตื่นตูม

#อยากมีใครช่วยเตือนภัยว่ามันอันตรายมากมายจริงๆ

วันอาทิตย์เจอฝุ่น กลางคืน มีไข้ ไอเจ็บคอ

เช้าจันทร์ หอบเหนื่อยมีเสมหะ พ่นยาๆๆ ไม่เข้าแล้ว ไป รพ.ปอดกับระบบทางเดินหายใจอักเสบ หลอดลมตีบเฉียบพลัน ขาดอ็อกซิเจนในเลือด ต้องจับใส่ท่อช่วยหายใจ สภาพดูไม่ได้ เข้าไปอยู่ในห้อง ICU ไอหนักสำลักเหนื่อยหอบ พูดไม่ได้ หัวใจเต้นแรงเร็วเกินไป 149 ความดันพุ่งขึ้นสูง 195-135 ปอดอ่อนแอ แล้วระบบกระเพาะอาหารก็ไม่ทำงาน งดอาหาร ระบบขับถ่ายก็ไม่ทำงาน สวนท่อ ความดันขึ้นสูงจนเส้นเลือดตาแตกแล้ว ถูกจับใส่ถุงมือมัดมือเท้าคาดมัดอก5จุด ดูแลรักษาตามอาการ อย่าให้เลวร้ายลง อย่าให้เส้นเลือดสำคัญแตกอย่าให้ติดเชื้อ  นอนลุ้นรอผลการรักษาอยู่ 5 คืนเต็ม ทั้งขอทั้งบนจน ผ่านรอดกลับออกมาได้ แต่ต้องดูแล และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด มีอาการแค่นิดๆ รีบหาหมอนะคะ !!

#เด็กผู้สูงอายุผู้ป่วยผู้มีโรคประจำตัวโรคภูมิแพ้ #ไอหอบทางเดินหายใจอยู่ในภาวะเสี่ยงกว่าคนอื่นเค้า

ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และแชร์ไปกว่า 2 หมื่นแชร์