เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องธรรมดาในไทย ที่ฝรั่งมองว่า “โคตรแปลก”

ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทำอะไรก็ได้ง่ายๆ และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ อีกด้วย เมื่อคนต่างประเทศมาบ้านเราจึงได้เห็นอะไรแปลกที่บ้านเค้าไม่ทำกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันได้เลยค่ะ

ประเทศไทยเรานั้นจัดเป็นเมืองท่องเที่ยวต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ จึงไม่แปลกตาหากตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเราจะพบเจอชาวต่างชาติอย่างมากมาย แต่แน่นอนแม้แต่เราเองหากเราได้ไปต่างประเทศบ้าง ก็คงจะประหลาดใจกับวัฒนธรรมในเมืองนั้นๆ เช่นกันใช่มั้ยล่ะทีนี้เรามาลองดูกันบ้างว่า เรื่องราวต่างๆ ที่มีในบ้านเรานั้น มีอะไรบ้างที่ชาวต่างชาติเห็นแล้วถึงกับต้อง งงกันเป็นไก่ตาแตก!! กันเลย

8. กินได้ตลอดเวลา

ประเทศไทยเป็นประเทศที่กินได้ตลอดเวลา โดยอาหารไทยทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว อาหารทั้งหลายในประเทศไม่ได้มีโทษต่อร่างกายจนต้องหลีกเลี่ยง จึงไม่แปลกเลยค่ะที่จะเป็นข้ออ้างให้คนไทยได้กินอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว

ไปที่ไหนก็เจอแต่ร้านขายอาหาร

7. มีความสุข

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งความสุขคือเจตคติของคนไทย คนไทยส่วนใหญ่จะมีความสุขอยู่ตลอดเวลา(จริงหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่อย่างน้อยก็จริงในสายตาคนต่างชาตินะ)

 

ยิ้มแย้มแจ่งใสอยู่เสมอ

6. ค่านิยมผิวขาว

คนไทยมักมีค่านิยมที่ชอบทำให้ผิวตัวเองดูขาว คิ้วดก และจัดฟัน โดยคนไทยนิยมทำให้ผิวขาวมาก โดยสังเกตได้จากยอดขายของครีมไวท์เทนนิ่งที่ขายดีแบบสุดๆ และยังมีแอพพลิเคชั่นถ่ายรูปแล้วทำให้หน้าขาวอีกด้วย

ครีมที่ขายดีในไทยก็คงเป็นครีมไวท์เทนนิ่งนี้แหละ

5. คนไทยรักประเทศมาก

คนไทยเป็นอีกชาติที่รักในประเทศของตัวเองมากๆ ถึงแม้ว่าคนไทยหลายคนจะชอบไปเที่ยวที่ต่างประเทศอยู่เสมอๆ แต่สุดท้ายแล้วที่ที่เป็นบ้านของคนไทยจริงๆ ก็คือ ประเทศไทยนั้นเอง

เป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ เยอะไม่แพ้ชาติอื่นเลย

4. น้ำใส่ถุง

เรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับน้ำต่างๆ ซึ่งมีขายอยู่ทั่วทุกมุมในประเทศไทย โดยคนไทยมักจะนิยมนำน้ำต่างๆ มาใส่ถุงหิว และใส่น้ำแข็งด้วย เพื่อเพิ่มความเย็นสดชื่นนั้นเอง ก็ประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อนนี้หน่า

จะน้ำอะไรก็ใส่ถุงได้หมด

 

 

 

3. พักเที่ยงของสาวไทย

ในเวลาพักเที่ยงของสาวไทย จะพกไปแค่กระเป็าถือใบเล็กๆ และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น โดยจะทั้งกระเป๋าตัวเองไว้ที่ออฟฟิส โดยในกระเป๋าถือก็จะมีแค่เงินและบัตรต่างๆ นิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นเอง

จะว่าคนไทยติดโทรศัพท์ก็ว่าได้

2. พนักงานในร้านอาหาร

ทันทีที่เข้าไปนั่งบนโต๊ะอาหาร พนักงานก็จะมารับออเดอร์ทันที ถ้าคุณบอกว่าขอเวลาสักครู่ พนักงานเสริฟก็จะแวะมาเช็คถี่มากๆ จนกว่าเค้าจะได้รับออเดอร์ถึงจะไป

บริการอย่างดี

1. รถติดก็ไม่เครียด

คนต่างชาติมองว่าคนไทยสามารถผ่อนคลายตัวเองได้ในขณะที่รถติด ถึงแม่ว่ารถจะติดเป็น 10 นาทีก็ตาม คนไทยก็ยังผ่อนคลายได้ ไท่เครียด มีแต่ความเงียบเท่านั้น(คนต่างชาติเค้ามองเราเป็นแบบนี้อ่ะเนาะ)

จริงๆ ก็เครียดแหละ แค่ไม่พูดเฉยๆ

ทั้งนี้เมืองไทยของเราที่จริงก็ยังมีเรื่องให้ฉงนกันมากกว่านี้นะครับ เช่นการที่นิยมทานแมลงทอด ผักบุ้งลอยฟ้า หรือแม้กระทั่งการกินโค๊กแล้วใส่เกลือ ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติก็ช่วยแนะนำกันหน่อยล่ะ