เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปวีดีโอจำนวนหลายเหตุการณ์ ที่บันทึกภาพของกลุ่มนักเรียนชั้น ม.3 เข้าไปรุมทำร้าย เด็กนักเรียนรุ่นน้อง ภายในโรงเรียนอนุบาลอำเภอเกาะคา จ.ลำปาง โดยคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นถึง พฤติกรรมของเด็กนักเรียนรุ่นพี่ ชั้นม.3 ที่เข้าไปชกต่อย ทำร้าย เด็กนักเรียนรุ่นน้องชั้นม.2 โดยที่ผ่านมาผู้เสียหายเป็นเด็กนักเรียนชั้นม 2 ทั้ง 3 คลิป 3 เหตุการณ์ ได้ทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.เกาะคา นั้น

 

ล่าสุด วันที่ 31 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่ทหาร ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง พร้อมด้วย นายมานพ ภัคเนียรนาท ผอ.โรงเรียนอนุบาลเกาะคา จ.ลำปาง ได้เข้าประชุมเป็นวาระพิเศษ โดยการประชุมดังกล่าว มีตัวแทน จากฝ่ายสำนักงานการศึกษาและเจ้าหน้าที่ทหารเข้าร่วมพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยพบว่ากลุ่มเด็กม.3 ทั้งหมดที่ปรากฏในคลิป จะเกาะกลุ่มกันเป็นแก๊ง หากใครไม่ทำตามก็จะถูกต่อว่า และเกิดความเกรงใจขึ้น จึงมีการเกาะกลุ่มกันเป็นแก๊งทั้ง 12 คน

 

 

จากการสอบถามและพูดคุยกับกลุ่มเด็กนักเรียนตามคลิปที่ปรากฏ ได้ยอมรับว่า เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริง ซึ่งหลังทะเลาะวิวาทรุมชกต่อยแล้ว แต่ละครั้ง ก็จบกันไป จะจับไม้จับมือและอยู่ในโรงเรียนกันด้วยความปกติแล้ว จนกระทั่งมีคลิปวีดีโอปรากฏขึ้นมาในโลกโซเชียล จึงมีการแจ้งความดำเนินคดีและตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มเด็กนักเรียนรุ่นพี่ชั้นม.3

 

ทั้งนี้หลังจากที่ทางผอ.โรงเรียนได้มีการหารือกับเจ้าหน้าที่ทหารแล้ว อาจมีการส่งตัวเด็กนักเรียนรุ่นพี่ชั้นม.3 เข้าไปฝึกอารมพฤติกรรม ที่ค่ายทหาร จ.ลำปาง เพื่อละลายและปรับพฤติกรรม แต่หากจะให้ออกหรือไล่ออกนั้นทางโรงเรียนทำไม่ได้เนื่องจากผิดกฎและผิดระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ