เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวสุดน่ารักที่มีลูกน้อยตัวจิ๋วเข้ามาเติมเต็มในครอบครัว สำหรับ เติ้ลตะวัน จารุจินดา และ ภรรยาสาว กระแต เสาวคนธ์ จารุจินดา ที่วันนี้ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวในครอบครัว โดยทั้งคู่ต่างเป็นห่วงลูกสาวตัวน้อยเป็นอย่างมาก เพราะวิกฤตฝุ่นละอองนั่นเอง

น้องมียาเป็นยังไงบ้างช่วงนี้ ?

“มียาเริ่มโตขึ้นอีกสเต็ปนึง รถเข็นที่ต้องใช้ก็ต้องเปลี่ยน ก็เลยต้องมาดูอาจจะเปลี่ยนรถเก๋งสักคัน อะไรที่อันตรายทั้งหมดนี่แหย่ วิ่งเข้าหาหมด พร้อมหัวแตกตลอดเวลา อะไรที่เล็กๆ จะหยิบเข้าปากตลอดเวลา จนคุณย่าบอกว่าเดี๋ยวจะต้องเคลียร์บ้าน ทำบ้านให้เป็นฟองน้ำ บ้านของเล่น เพราะเขาจะเดินเล่นอยู่ตลอดเวลา”

เคยเกิดเหตุ อันตรายบ้างไหม ? 

“เมื่อเช้าเพิ่งลงคลิปไป เหมือนเขาจะใส่รองเท้าแล้วลื่นและคว่ำ แต่รู้ตัวทันเขาเลยเงยหน้าเอาไว้ แต่หัวโนหัวปูดก็มีบ่อย โขกกระจกโขกมุม”

ต้องหาอะไรเริ่มเซฟไว้แล้วใช่ไหม ?

“ตอนนี้ก็มีหมวกกันน็อคของเขา แต่ก็ไม่ค่อยชอบใส่ มียาเป็นคนขี้รำคาน เราก็อาศัยดูแลอยู่ไม่ห่างเท่านั้นเอง คือคนเดียวก็ดูไม่พอต้องแบบ 2-3 คน นั่งจ้องเลย คุณย่าก็เป็นห่วงมาก คือตอนนี้ค่าฝุ่น pm เยอะมาก ที่บ้านก็คือปิดบ้านเลย”

ตอนนี้ไม่ให้น้องออกไปไหนเลยใช่ไหม ?

“ใช่ ไม่ให้น้องออกไปไหนเลย แต่เขาเป็นเด็กไงก็จะชี้ออกประตูตลอดเลย เราก็หาวิธีหลอกล่อไปทางอื่นแทน เพราะถ้าเป็นอะไรขึ้นมาเราก็สงสารเขาเวลาเขาป่วย”

ในบ้านมีตัวช่วยอะไรไหม ?

“เราก็ติดเครื่องฟอกที่กันฝุ่น PM 2.5”

รู้สึกยังไงกับสถานการณ์ตอนนี้ กับมลพิษบ้านเรา ?

“ก็เครียด เราก็เช็คในแอพอยู่ตลอดเวลาว่าค่าฝุ่นเป็นยังไงบ้าง และเราก็ไม่รู้จะย้ายบ้านไปไหน เพราะเราก็อยู่กรุงเทพ หรือจะไปต่างจังหวัดดี ปรากฏตอนนี้ตจว.ที่ไกล้ๆ ก็โดนกันไปหมด ก็คงต้องไปเมืองนอกแล้วแหละ ช่วงนี้งานละครเยอะด้วย รอละครออนแอร์อยู่ 2    เรื่อง ก็ต้องอยู่ตัดละครอีก แล้วถ่ายไปออนไปอีก ถ้าเป็นทีมงานก็ใส่หน้ากากได้ แต่นักแสดงเขาใส่ไม่ได้ไง ช่วงนี้ก็งดออกไปข้างนอกสักหน่อย งดเที่ยว งดเดินห้าง”

แล้วตอนนี้ลูกอยู่กับใคร ?

“อยู่กับคุณย่า และก็มีผู้ช่วยอยู่ดูแลน้อง ส่วนคุณย่าก็อุ้มได้อยู่แค่ 5 นาที อุ้มแค่พอกอด เพราะบางทีเขาก็ดิ้นไม่ยอมให้อุ้ม”

คุณย่าบอกยังว่าหน้าเหมือนใคร ?

“มีวันนี้พี่ “เจี๊ยบ โศภิตนภา” เดินมาบอกว่าหน้าเหมือนคุณย่า ถ่าหน้าเหมือนย่าก็ดีใจ ผมว่าตอนเด็กๆ หน้าเหมือนผม แต่ตอนเด็กผมดื้อมากลงไปชักดิ้นชักงอกับพื้นบ่อย”

ทำกิจกรรมด้วยกันบ่อยไหมคุณย่ากับหลาน ?

“ก็ตั้งแต่รับประทานอาหารมื้อเช้าเลย พอเช้าตื่นมาหลานกับคุณย่าก็จะนั่งทานข้าวด้วยกัน พอหลานเข้านอนคุณย่าก็ขึ้นไปพักข้างบน พอคุณย่าลงมาเที่ยงหลานก็ตื่น ช่วงเย็นๆมียาจะเอาหนังสือนิทานมาให้คุณย่าอ่าน”

ตอนนี้เราทำงานด้วยดูแลลูกด้วย เราแบ่งเวลายังไง ?

“ส่วนใหญ่เราก็ฝากแม่ และอะไรที่เราทำได้เราก็กลับมาทำงานที่บ้าน ช่วงนี้กิงไหนที่เรากำกับก็เลิกไวหน่อยเพราะกลับมาดูแลลูก ส่วนปาร์ตี้นี่ก็ไม่มีเลย งดหมดเลย ก็ต้องให้เวลากับลูก”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online