เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.62 มีรายงานว่า นายเกรียงไกร พจนสุนทร หรือ ดีเจเคนโด้ ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก Kendo Photjanasuntorn เผยภาพเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ ชนเด็กนักเรียนหญิงที่บริเวณหน้าวิทยาลัยนาฏศิลป์ อ.พุทธมนฑล จ.นครปฐม ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นทางม้าลาย และรถจักรยานยนต์ก็ได้ฝ่าไฟแดงมาชนเด็กนักเรียนหญิงจนตอนนี้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่นักเรียนหญิงรอข้ามถนนตรงทางม้าลาย เพื่อจะขึ้นรถกลับบ้านกับเพื่อน โดยมีการกดปุ่มสัญญาณไฟข้ามถนนแล้ว ซึ่งรถยนต์จอดให้ข้ามแล้ว แต่คู่กรณีที่อายุ 21 ปี กลับฝ่าไฟแดงมาชนลากร่างไปไกลประมาณ 9 แบริเออร์ จนน้องสลบ ไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ได้รีบส่งไปโรงพยาบาลศาลายา แต่อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่พร้อม จึงต้องส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลนครปฐมที่ห่างกัน 10 กว่ากิโลเมตร เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องทำตามกฎ เพราะเป็นโรงพยาบาลที่ดีลกันไว้ เบื้องต้นน้องได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกทั่วทั้งตัว สมองบวมทั้งสองข้าง จนไปกดทับเส้นเลือดที่เลี้ยงสมองต้องเปิดกะโหลก เพื่อลดความดันในสมอง

 

ขณะที่ ส่วนในของคู่กรณี อายุ 21 ปี เจ็บแค่หน้าอก และข้อเท้า โดยแม่คู่กรณีได้เข้ามาดูน้อง เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมด้วยกระเช้า 1 กระเช้า บอกเพียงว่าขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจ ก่อนจะมีการสอบถามเรื่องประกันของน้อง รวมถึงให้ไปเดินเรื่องรักษากับบัตร 30 บาท

“คือทางเราคิดว่า พวกคุณจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหม คุณทำลายอนาคตเด็กที่กำลังจะไปได้ดี คุณทำให้ครอบครัวเค้าสิ้นหวัง หมดกำลังใจ คุณไม่เคยคิดที่จะยื่นมือช่วยเหลือค่าใช้จ่ายอะไรเลย แม้แต่ถามไถ่ว่าแม่น้องเป็นยังไงบ้าง ทำงานอะไร หยุดงานแล้วจะเป็นอะไรไหม ได้แต่พูดแต่ของตัวเองว่า ลูกเค้าก็เจ็บ ไปก่อนนะ เดี๋ยวต้องไปทำงาน ทั้งๆ ที่แม่น้องเค้าเป็น ซิงเกิลมัม ดูแลลูกทุกอย่างอย่างดีมาตลอด 15 ปี ไม่เคยปล่อยให้ลูกเป็นอะไร ยุงไม่ให้ไต่ ไรไม่ให้ตอม เป็นอะไรก็เข้าหาแต่โรงพยาบาลเอกชน ไม่ก็โรงพยาบาลรามาฯ เท่านั้น ดูๆ แล้ว เหมือนทางคู่กรณีจะขาดสามัญสำนึกและความรับผิดชอบ

 

เรื่องนี้อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนลูกหลานท่านเรื่องการ ฝากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ช่วยกันพิจารณา สร้างสะพานลอยให้เด็กได้ใช้ข้ามถนนเถอะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีอุบัติเหตุบ่อย แต่ของน้องคือร้ายแรงสุด อยากให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายที่เกิด ถึงคุณจะติดสัญาณไฟข้าม แต่จิตสำนึกของคน และสันดานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน”

โดยหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปก็เป็นกระแสที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจในเรื่องนี้อย่างมาก จนล่าสุด (1 ก.พ.62) พ.ต.อ.สุธี พรมมาลี ผกก.สภ.พุทธมณฑล ระบุว่า ปกติแล้วบริเวณดังกล่าวแทบไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นบริเวณหน้าโรงเรียนที่มีสัญญาณเตือนให้ชะลอรถ และเด็กๆ นักเรียนก็จะกดสัญญาณไฟข้ามถนน แต่เหตุการณ์นี้เกิดจากความประมาทของผู้ขี่มอเตอร์ไซค์

 

เบื้องต้น ได้มีการเรียกตัวทั้ง 2 ฝ่าย มาให้การแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแจ้งข้อหากับชาย อายุ 21 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ ในข้อหาขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส