เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 ก.พ.2562 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง ความคืบหน้าแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษว่า

อยากให้ประชาชนฟังข้อมูลจากรัฐบาลเป็นหลักว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร รวมถึงวิกฤติที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไร เนื่องจากข้อมูลที่มาจากรัฐบาลน่าเชื่อถือได้ ทั้งนี้ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนในการเผยแพร่ข้อมูล ที่ได้มาจากข้อเท็จจริงจากหน่วยงานของรัฐเป็นหลัก

พล.อ.อภิรัตช์ ย้ำว่า สำหรับการช่วยเหลือนั้นกองทัพบกได้ดำเนินการทุกรูปแบบ ตั้งแต่ช่วงต้นเกิดเหตุ เพื่อบรรเทาซึ่งยืนยันว่าการฉีดน้ำไม่ได้ทำให้ฝุ่นหมดไป เป็นเพียงการบรรเทาความเดือดร้อนและทำให้อากาศดีเป็นห้วงๆ อย่างไรก็ตามกองทัพบกได้ให้ตรวจสอบยานพาหนะของสรรพาวุธทหารบกและกรมการขนส่งทหารบก หากมีควันดำ หรือ เมื่อนำอุปกรณ์มาตรวจดูแล้วมีควันดำเกินมาตรฐาน สั่งระงับการวิ่งทันที รวมถึงมาตรการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองต่อไปในอนาคต ยืนยันว่ากองทัพบกสนองนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาลดฝุ่นละอองทั้งประเทศ ด้วยการฉีดน้ำ จัดรถรับส่งนักเรียน

“ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นปัญหาภาพรวมซึ่งก็มีต้นเหตุ ซึ่งผมไม่เข้าใจพอเกิดเรื่องก็มาโยนให้รัฐบาลเพียงอย่างเดียว ซึ่งมองว่าเป็นหน้าที่ของทุกคน หากออกมาล้างหน้าบ้านช่วยกันคนละไม้คนละมือ ล้างถนน อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความสะอาด บริษัท ห้างร้าน เอกชน ต้องออกมาช่วยกันเพราะประเทศไทยเป็นของทุกท่าน ไม่ใช่ของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว เมื่อเกิดวิกฤตขึ้นมาสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือประชาชนที่จะต้องมีส่วนร่วมและช่วยเหลือกัน เพราะอากาศที่เราหายใจไม่ใช่ของรัฐบาลแต่เป็นของประชาชนทุกคน” พล.อ.อภิรัตช์ กล่าวและว่า

ประชาชนทุกคนต้องคิดว่าวิกฤตที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของทุกคน ในส่วนของรัฐบาลก็ทำเต็มที่อยู่แล้วโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ตนได้สั่งการ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก ให้โรงพยาบาลทหารทั่วประเทศ ดูแลประชาชน หากมีประชาชนมีอาการแพ้หรือต้องการหน้ากากอนามัย ให้ทางหน่วยแพทย์ของกองทัพบกทั้งหมด อำนวยความสะดวก