เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่เมื่อวันก่อน (1ก.พ.62) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wongsatorn Thongngam ได้ออกมาโพสต์ภาพ หลานชายวัย 8 ขวบ ถูกสุนัขพิทบูล ขย้ำเข้าที่บริเวณน่องขาจนเป็นแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ พร้อมระบุข้อความว่า เจ้าของสุนัขนั้นยังไม่ยอมออกมาแสดงความรับผิดชอบ หลานชายของตนเองต้องหยุดเรียน และทางครอบครัวต้องเสียค่ารักษาไปหลายบาท

 

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ.62 ที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่19 อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี นายวงศธร ทองงาม อาของเด็กชายวัย 8 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขพันธุ์พิทบูลขย้ำ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมาขณะนั้น หลานชายของตน กำลังนั่งซ้อนรถจยย.ของลุง เพื่อเดินทางกลับบ้าน ที่ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง

 

โดยระหว่างทางก่อนถึงบ้าน ประมาณ 1 กิโลเมตร จู่ๆมีสุนัขพันธุ์พิทบูล ซึ่งเจ้าของได้เลี้ยงเอาไว้ ได้วิ่งออกมาไล่รถจยย.คันที่หลานชายของตนนั่งซ้อนมา ก่อนจะพุ่งเข้ากัดที่น่องขาด้านซ้าย จนเนื้อหลุดกลายเป็นแผลเหวอะขนาดใหญ่

นายวงศธร กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุ ญาติๆ ได้ช่วยกันนำตัวหลานชายส่งรักษาที่รพ. หมอได้ทำความสะอาดแผลพร้อมฉีดยาฆ่าเชื้อและพบว่า เนื้อในบริเวณที่ถูกสุนัขกัดนั้น เป็นแผลลึกและมีเนื้อหลุดหายออกไปเป็นวงกว้าง แต่เนื่องจากหลานชายยังเป็นเด็ก คุณหมอจึงเลือกใช้วิธีการให้ทำแผลในทุกวันและให้ทานไข่เพื่อรอให้ร่างกายสร้างเนื้อขึ้นมาทดแทน แต่หากไม่สำเร็จก็คงจะต้องมีการผ่าตัดต่อไป

 

นายวงศธรยัง กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ตนเองตัดสินใจนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อระบายความอัดอั้นตันใจ ที่เจ้าของสุนัขยังไม่ยอมแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่หลานชายของตนถูกสุนัขกัดจนได้รับบาดเจ็บต้องนอนรักษาตัวมานานหลายวันแล้ว

ด้านนางสวรรค์ จามะรี แม่ของเด็กชายวัย 8 ขวบ กล่าวว่า ตนรู้สึกสงสารลูกของตนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเวลาที่ต้องทำแผล เพราะลูกต้องรับกับความเจ็บปวดในทุกครั้ง บางครั้งลูกของตนทนไม่ไหว ส่งเสียงร้องไห้ออกมา หัวอกคนเป็นแม่ ก็รู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นลูกร้องไห้ ด้วยความเจ็บปวด ทุกวันนี้ก็ยังเฝ้ารอให้เจ้าของสุนัขเข้ามาพูดคุยแสดงความรับผิดชอบโดยเฉพาะในส่วนของค่ารักษาพยาบาล

 

นางสวรรค์ กล่าวต่อว่า จนถึงตอนนี้ ลูกชายของตนนอนพักรักษาตัวมาเกือบ 6 วัน แต่ก็ยังไร้วี่แววของเจ้าของสุนัขที่จะเดินทางมาเยี่ยม อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวปรากฏอยู่บนโลกโซเชียล ปรากฏว่า เจ้าของสุนัข ได้ติดต่อกับตำรวจ เพื่อจะนัดขอเจรจาเรื่องค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาล ในวันนี้ ( 2 ก.พ.) ซึ่งตนก็ได้แต่หวังว่าทางเจ้าของสุนัขจะยินยอมชดใช้ค่าเสียหายค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น

 

ภาพและข้อมูลจาก Klaosod