เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จังหวัดจันทบุรีร่วมกับททท. เตรียมจัดกิจกรรม “งานบูชาดาว ปีกุนเรืองรอง เงินทองมากมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่งความสุข” ณ วัดเขตร์นาบุญญาราม จ .จันทบุรี;นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ ท่านองพจนกร โกศล เจ้าอาวาสวัดเขตร์นาบุญญาราม จังหวัดจันทบุรี, นายวีรพงศ์ พงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , คุณวาว วา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด นางเอกชื่อดัง และ อ.คฑา ชินบัญชร พรีเซนเตอร์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวทางศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ แถลงข่าว “งานบูชาดาว ปีกุนเรืองรอง เงินทองมากมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่งความสุข” ณ ห้องแพลทินัม  ชั้น 3 โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพมหานคร โดยงานบูชาดาวเริ่มงานวันที่ 15-28 กุมภาพันธ์ 2562 ณ วัดเขตร์นาบุญญาราม จ.จันทบุรีนายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า “ จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยจุดเด่นมากมาย อย่างแรกคือเป็นจังหวัดที่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพมากนัก การเดินทางสะดวกสบาย จะขับรถมาเอง หรือจะเดินทางด้วยรถสาธารณะก็สะดวก โรงแรมที่พักมีความสวยงาม หลากหลายสไตล์ให้เลือก พร้อมบรรยากาศที่ดี ติดทะเล ติดภูเขา หรือจะพักในอุทยานแห่งชาติก็มี ปริมาณเพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยวทุกฤดู ไม่ว่าจะเป็นช่วงนมัสการเขาคิชฌกูฏ ฤดูผลไม้ การท่องเที่ยวในชุมชนริมน้ำจันทบูร

ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทุกช่วงวัย หรือที่พักพร้อมอาหารทะเลไม่อั้นสไตล์โฮมสเตย์ ที่ปัจจุบันมีจุดเด่นด้านกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ทั้งเรื่องเครื่องเล่นมหาสนุก และการให้นักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตแบบชุมชนดั้งเดิม จันทบุรีก็พร้อม และ ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอด ในเรื่องอาหารการกิน ก็มีอาหารทะเล อาหารท้องถิ่น ขนมท้องถิ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์ รสชาติอร่อย ใครได้ลองแล้วรับรอง ถูกอก ถูกใจ ไปตามๆ กัน และเชื่อมั่นในหัวใจพร้อมให้บริการของพี่น้องชาวจันท์ว่าจะต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ประทับใจจนอยากกลับมาเยือนจันทบุรีอย่างแน่นอน” คุณยุพา ปานรอด  ผู้อำนวยฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. มองเห็นศักยภาพของพิธีบูชาดาวนพเคราะห์ ของวัดเขตร์นาบุญญาราม ซึ่งสามารถส่งเสริมให้เป็นกิจกรรมทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวร่วมสนุกถ่ายภาพ 3 ภาพ ในพื้นที่บริเวณเขาคิชฌกูฏ วัดเขตร์นาบุญญาราม และชุมชนริมน้ำจันทบูร เมื่อถ่ายครบ ๓ ที่ ให้นำภาพแสดงต่อจุดอำนวยการบริเวณตลาดชุมชนริมน้ำจันทบูร เพื่อรับของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นมาเพื่อกิจกรรมนี้เท่านั้น นอกจากนั้นยังมี Topping Promotion ที่นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษมากมายในร้านค้า/ที่พัก ในจังหวัดจันทบุรี เพียงร่วมกด like and share ที่เพจเฟซบุค Thailand Festival รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1672 และเฟซบุค Thailand องพจนกร โกศล เจ้าอาวาสวัดเขตร์นาบุญญาราม จังหวัดจันทบุรี กล่าวถึงพิธีบูชาดาวนพเคราะห์ว่า “ตามความเชื่อของอนัมนิกายพระพุทธเจ้าได้จุติเป็นเทพยดาประจำดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์ ได้แก่ พระอาทิตย์ พระจันทร์ พระอังคาร พระพุธ พระพฤหัสบดี พระศุกร์ พระเสาร์ พระราหู และพระเกตุ จึงเป็นที่มาของพิธีบูชาดาวนพเคราะห์ของวัดเขตร์นาบุญญาราม อนัมนิกาย ที่ถือปฏิบัติกันมากว่า 185 ปี และอันเชิญองค์ดาวนพเคราะห์ประทับเหนือเกี้ยวเสด็จออกประทานพรเป็นปฐมฤกษ์ในขบวนบูชาดาวรอบเมืองจันทบุรี ทำให้ทุกท่านจะได้กราบไหว้สักการบุชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทุกท่านที่มาร่วมงาน”  วาว วา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด  กล่าวว่า โดยส่วนตัวชอบไปทำบุญที่วัดต่างๆ เมื่อว่างจากงานอยู่แล้ว ได้ยินข่าวเรื่องงานบูชาดาว ทำให้สนใจมาก เพราะทราบมาว่าเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธ์ที่สืบทอดมายาวนาน กว่า185ปีแล้ว

ผู้ที่ได้เข้าร่วมพิธีบูชาดาวนพเคราะห์จะเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอย่างยิ่ง การบูชาดาวนพเคราะห์นั้นจะช่วยปกปักษ์รักษาให้ได้ซึ่งความสุขความเจริญโดยทั่วกัน จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งของพิธีที่สำคัญนี้อ.คฑา ชินบัญชร ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวทางศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ และพรีเซนเตอร์บูชาดาว กล่าวถึง อานิสงส์ของการเข้าร่วมพิธีบูชาดาวว่า “ การที่ทุกท่านได้เดินทางเข้าร่วมพิธีบูชาดาว ถือเป็นการไปสัมผัสพลังแห่งธรรมะและดวงดาว เป็นการอธิษฐานจิตสั่งสมบารมีจากการขอพรจากดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์ เพราะการบูชาดาวมีความเชื่อกันว่าจะก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง นำมาซึ่งยศถาบรรดาศักดิ์ อายุยืนนาน สุขภาพแข็งแรง ได้ผลานิสงส์มากประมาณมิได้ และส่งต่อให้บิดามารดา ญาติมิตรทั้งหลายที่ยังมีชีวิตอยู่ และที่ล่วงลับไปแล้วได้รับผลบุญกุศลโดยทั่วกัน นอกจากนี้ งานบูชาดาว ยังถือเป็นการร่วมกันสืบสารประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ 2แผ่นดิน ได้แก่ ไทย-เวียดนาม เพราะวัดเขตร์นาบุญญาราม เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดจันทบุรี มาตั้งแต่สมัยก่อนกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนชาวพุทธฝ่ายมหายาน เป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ มาโดยตลอดชั่วอายุ” สำหรับ“งานบูชาดาว ปีกุนเรืองรอง เงินทองมากมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่งความสุข” จะจัดขึ้นในวันที่ 15-28กุมภาพันธ์ 2562 ณ วัดเขตร์นาบุญญาราม อำเภอเมือง จ.จันทบุรี

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online