เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ไอ้กุด” จระเข้หลวงพ่อคูณ โผล่นอกสระวัดบ้านไร่ กัดคนทอดแหเหวอะหวะ ต้องเรียกหลานหลวงพ่อคูณมาช่วยจับ เชื่อเรื่องอัศจรรย์ มาปรากฏตัวให้เห็น หลังคนในครอบครัว ทำพิธีอัญเชิญอัฐิไปเก็บที่วิหารเทพวิทยาคม

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา มีเหตุบุคคลถูกจระเข้กัดได้รับบาดเจ็บ บริเวณ บ่อน้ำ บ้านใหม่แสนสุข ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เป็นบ่อน้ำวัดหลังวัดบ้านไร่

ายจันทร์ จันทร์เพ็ง อายุ 63 ปี หลานหลวงพ่อคูณเล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใหม่แสนสุข ให้ไปช่วยจับจระเข้ บริเวณบ่อพักน้ำ วัดบ้านไร่ ฝั่งบ้านใหม่แสนสุข ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เนื่องจาก นายบุญรอด แพงเนตร อายุ 35 ปี ได้ไปทอดแหหาปลามาประกอบอาหาร ขณะลงไปงมแหหาปลาใต้น้ำ เกิดโดนจระเข้กัดเข้าที่ขาทั้งสองข้าง จนเป็นแผลเหวอะหวะ และตกใจรีบขึ้นจากบ่อน้ำ เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันจับ แต่ไม่มีใครกล้าจับ จึงมาเรียกตนไปช่วย เพราะเห็นว่าตนเคยเลี้ยงและคุ้นเคยกับจระเข้หลวงพ่อคูณมาหลายปี

นายจันทร์ เล่าต่อว่า เมื่อไปถึงบ่อพักน้ำ ซึ่งมีท่อซีเมนต์ส่งน้ำขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร จำนวน 2 ท่อ ต่อเชื่อมกับสระน้ำ ซึ่งอยู่ข้างนอกวัดบ้านไร่ และท่อซีเมนต์เชื่อมออกไปยังหนองตองตอด ซึ่งมีท่อปิด-เปิด สำหรับปล่อยน้ำออกหรือปล่อยน้ำเข้าสระวัดบ้านไร่ เมื่อไปถึงได้ถอดเสื้อลงไปจับลากแหพร้อมจระเข้ขึ้นฝั่ง โดยต้องช่วยกันยื้อยุดฉุดดึงกันอยู่นาน จึงสามารถนำขึ้นมาได้ และจำได้ว่าเป็นไอ้กุด จระเข้ที่หลวงพ่อคูณเลี้ยง เพราะตนเป็นคนให้อาหารไอ้กุดมาหลายปี สมัยอยู่สระน้ำวัดบ้านไร่ เมื่อมีการสร้างวิหารเทพวิทยาคม มีการสูบน้ำจนแห้งและนำจระเข้ทั้งหมด 7 ตัว มาไว้ที่สระน้ำวัดบ้านไร่แห่งที่สอง ที่มีเนื้อที่หลายร้อยไร่ จนข่าวคราวไอ้กุดเงียบหายไป

สำหรับไอ้กุดมีขาหน้าขวาขาด ส่วนขาหน้าซ้ายไม่มีเล็บ และตาบอด 1 ข้าง อายุมากแล้ว หากินลำบาก ปกติจะมีตะแกรงเหล็กปิดปากท่อระบายน้ำ เพราะกลัวจระเข้จะออกมานอกสระ และขณะนี้เหลือตะแกรงเหล็กเพียงท่อเดียว อีกทั้งท่อตะแกรงเหล็กหายไป ไอ้กุดคงลอดออกมาหากิน แต่คนหาปลาเกิดทอดแหไปเจอพอดี จึงได้ช่วยกันแก้แหออกและช่วยกันอุ้มมาปล่อยที่สระใหญ่เหมือนเดิม

“เป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่อวานนี้ ย่าคำมั่น น้องสาวหลวงพ่อคูณ และครอบครัว มาทำพิธีอัญเชิญอัฐิหลวงพ่อคูณ ไปเก็บไว้ที่วิหารเทพวิทยาคม ตอนบ่ายๆ และมาทานข้าวที่ร้านของผม ตกตอนเย็นไอ้กุดก็โผล่ขึ้นมาให้เห็น เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์สำหรับผมมาก” นายจันทร์ กล่าว สำหรับอาการบาดเจ็บของนายบุญรอด แพงเนตร คงยังนอนรักษาตัวอยู่ใน รพ.ด่านขุนทด ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว