เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วัดพระธรรมกายระดมใบอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ แสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ สู้คดีหลังถูกอายัดทรัพย์หลายรายการ หวั่นถูกบังคับขายทอดตลาด แต่ศิษย์บางกลุ่มตั้งป้อมต้านเกรงว่าจะนำไปทำลายเพื่อให้ฝายบริหารของวัดพ้นผิด มองไกลไปถึงการใช้ฐานศิษย์นับล้านเป็นเครื่องต่อรอง หวังระหว่างต่อสู้คดีหากมีการเปลี่ยนรัฐบาล รูปคดีอาจเปลี่ยนไป

หลังจากจบโครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 7 “รักษ์บวร รักษ์ศีล 5” เมื่อ 31 มกราคม 2562 แต่กิจกรรมสวดธรรมจักรของทางวัดยังคงเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ 1,070,33 ล้านจบ ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นวัน กตัญญูบูชาวันมหาปูชนียาจารย์ ของทางวัดพระธรรมกาย และยังตรงกับวันทำบุญใหญ่อาทิตย์ต้นเดือนอีกหนึ่งงาน

แต่ในช่วงที่คณะธรรมยาตรายังอยู่ที่อนุสรณ์สถานบางนางแท่น อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ทางสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้ออกประกาศ เรื่อง การรวบรวมใบอนุโมทนาบัตรและใบ MPL(My Papa Love) เมื่อ 29 มกราคม 2562 โดยแจ้งสาเหตุว่า

เนื่องจากมีภารกิจพิเศษเพื่อวัดที่พวกเราเหล่ากัลยาณมิตรทั่วโลกร่วมกันสร้าง จึงขอรับบริจาคใบอนุโมทนาบัตรและใบ MPL ที่ทำบุญกับวัดพระธรรมกายทุกบุญ โดยนำส่งภายในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล

คำประกาศอย่างเป็นทางการของสำนักสื่อสารองค์กรฯ แจ้งว่ามีภารกิจพิเศษในการระดมใบอนุโมทนาบัตรและใบ MPL แต่เป็นที่รับรู้กันในหมู่ศิษย์วัดพระธรรมกายว่า ภารกิจพิเศษนั้นคืออะไร

ต้นเรื่องของการระดมใบอนุโมทนาบัตรครั้งนี้ เริ่มที่ พระครูธรรมธรอารักษ์ ญาณารักโข ผู้อำนวยการสำนัก กัลยาณมิตรสากล ได้แจ้งผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ว่า วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ขอเชิญบริจาคใบอนุโมทนาบัตร เพื่อปกป้องอาคาร 100 ปี และมหารัตนวิหารคด (เพราะ DSI ฟ้องมูลนิธิธรรมกาย กับมูลนิธิคุณยาย)

เป้าหมายใบโมฯ 3 ล้านใบ ทั้งหมดตั้งแต่ทำมา ทุกบุญทุกรูปแบบ ถ่ายภาพตัวจริงเก็บไว้ นำแต่ละใบใส่กล่องมา บูชาข้าวพระด้วยใบโมฯ เพื่อเป็นหลักฐานพยาน ส่วนของปีนี้ ที่ทำบุญสุวรรณสิริรัศมียอดรัศมีต้องการนำไปหักภาษี ปีนี้ก่อนก็ไม่ต้องนำมา

วัดพระธรรมกายเชิญชวนรวบรวมใบอนุโมทนาบัตรและใบ MPL

พร้อมด้วยเพจลูกข่ายของทางวัดพระธรรมกาย อย่างเช่น เพจกองการคณะสงฆ์ วัดพระธรรมกาย โพสต์ข้อความว่า ด่วนๆๆ ถึงลูกหลานหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยาย ทุกรูป/ทุกคน

สืบเนื่องจากเรื่องการยึดอาคาร 100 ปี มหารัตนวิหารคด และอาคารบุญรักษา ล่าสุดจะยึดเอาอาคารทุกอาคารและที่ดินทั้งหมดของวัด(ทั้งมูลนิธิคุณยายและมูลนิธิธรรมกาย)

ในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ (วันมหาปูชนียาจารย์) จึงขอเรียนเชิญทุกท่านรวมใจ ร่วมบริจาคใบอนุโมทนาบัตร ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ให้ทุกท่านนำใบอนุโมทนาบัตรมาร่วมบูชาข้าวพระ

เป้าหมาย 3 ล้านใบ รับบริจาคใบอนุโมทนาบัตร ทุกใบ ทุกบุญ ทุกยอด ทุกรูปแบบจากทุกคน ทั้งเขตในและเขตนอก ท่านใดอยากเก็บไว้นึกถึงบุญให้ถ่ายรูปไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญก่อนนำมาบริจาค

ขอย้ำ ใบอนุโมทนาบัตรทั้งหมดที่เรามี ตั้งแต่เข้าวัดมา แสดงพลัง เพื่อปกป้องวัดของเราร่วมกัน “จะให้ใครมายึดวัดของเราไม่ได้ พวกเราคือเจ้าของวัดตัวจริง”

หลังพิธีบูชาข้าวพระหลวงพี่อารักษ์ จะนำอธิษฐานตอน 11.00น.พร้อมกันทั้งในห้องแก้วฯและที่รัตนบัลลังก์ จากนั้นจะส่งมอบให้หัวหน้าชั้นนำกล่าวปฏิญาณ/แล้วจึงจะเดินไปหย่อนใส่กล่องที่ด้านหน้าห้องแก้วและด้านนอกด้วยกัน

ที่ใช้ใบอนุโมทนาบัตรตัวจริงเพราะ ถ้า print ใหม่ ถือเป็นการทำสำเนา ต้องมีการเซ็นรับรองสำเนา และรูปแบบใบอนุโมทนาบัตร แต่ละงาน แต่ปี มีการปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย ใช้แล้วหมดไป ไม่มีเก็บสำรอง มาพิมพ์ใหม่อีก

ใบอนุโมทนาบัตรที่ลูกศิษย์เตรียมนำส่งวัดพระธรรมกาย
อย่างไรก็ตามยังมีศิษย์วัดพระธรรมกายบางกลุ่ม ได้ตั้งข้อสังเกตถึงการระดมใบอนุโมทนาบัตรในครั้งนี้พร้อมทั้งทักท้วงว่า

1. ใบอนุโมทนาบัตรทุกใบ ส่วนกลางของวัด สามารถ print ออกมาได้เองจาก server จะเอาเท่าไหร่ก็ได้ เพราะมีผู้บริจาคจริงทุกโครงการตามรหัสผู้นำบุญรหัสผู้บริจาคและตามรหัสบุญด้วย ตั้งแต่เริ่มสร้างวัดกันเลย ยิ่งเอาแค่ตั้งแต่ปี 2540 ยิ่งทำได้ทันที

2. ทำไมต้องให้สาธุชนนำอนุโมทนาบัตรของตนมาถวาย มาบริจาค เอา 3 ล้านใบเพื่อ? ในเมื่อความจริง แค่ผู้แทนฝ่ายวัด ไปอธิบายระบบการออกใบอนุโมทนาบัตรของวัด และยกตัวอย่างไม่กี่คนไม่กี่โครงการ ก็เป็นการยืนยันความจริงของเงินบริจาคที่เข้ามาได้แล้วว่ามีจริงและมีมากน้อยแค่ไหน

3. และสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่ามีการใช้จริงหรือไม่จริง ได้ใช้ไปตรงกับโครงการที่บอกบุญหรือเบิกจ่ายกองไหนไปใช้อะไร ใครเบิก เบิกเมื่อไหร่ ก็ตรวจสอบได้ทันทีอย่างตรงไปตรงมาจาก server ของวัด 

4. ถ้าเช่นนั้นแล้ว ทำไมวัดต้องมาขอให้สาธุชนเอาหลักฐานตัวจริงกลับมาแสดงตัว? หรือว่าเพราะ

– ส่วนกลางวัดไม่ยอมให้ศาลตรวจสอบ server วัด 

– ถ้าให้ตรวจสอบแล้ว จะเจออะไรที่มากไปกว่าการมีผู้บริจาคจริงมากกว่าต้นทุนแต่ละโครงการ 

– เช่น เจอว่า มีการเบิกจ่ายทรัพย์บริจาคของโครงการหนึ่งแต่เอาไปใช้ตรงอื่น 

– หรือ กลัวพบว่า มีใคร เบิกงบจากกอง… ไปใช้ส่วนตัว ที่ไม่ใช่กิจของวัดมากกว่าไหม?

– ตัวผู้เบิกจะตกที่นั่งเป็นผู้กระทำผิด ในการยักยอกทรัพย์ ไปใช้ส่วนตัว 

– และ/หรือ พบว่า มีใคร นำส่วนเกินงบของแต่ละโครงการเอาไปใช้ทำการซิกแซ็กอะไร จนถึงฟอกเงิน เพื่อประโยชน์ส่วนตนมากขนาดไหน

5. ถ้าเหตุผลตามข้อ 4 จริง จึงไม่ยินยอมให้ตรวจสอบ server เพื่อเอาตัวรอด ไม่ให้ตรวจสอบเจอพวกตน และเป็นการทำลายหลักฐานจากผู้บริจาคจริง ไม่ให้เอาไปใช้ยื่นฟ้องเอาผิดพวกตนที่ทำการยักยอกฟอกเงินได้ด้วย

6. มีจุดน่าสนใจว่า การระดมสาธุชนจำนวน 1 ล้านคน สมมติว่าคาดหวังแค่ 3 ใบต่อคน หรือ 1 แสนคน คนละ 30 ใบ ให้มาต้นเดือน ก.พ.นี้ พร้อมกัน เป็นการแก้ปัญหาคนไม่เข้าวัด เพราะความเสื่อมศรัทธาพระเมื่อวัดไม่มีหลวงพ่อ 01(พระธัมมชโย) ให้กลับมารักษาสิทธิ์ของตน เพื่อเช็คว่ายังเหลือคนที่รักวัดจริงๆ เท่าไหร่
7. เพื่อเป็นโอกาสให้พวก 06 (พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ)ที่คิดเล่นการเมือง ใช้ชื่อของเจ้าของใบอนุโมทนาบัตรทั้ง 3 ล้านใบ เป็นข้อต่อรองกับผู้มีอิทธิพลทางพรรคต่างๆ ที่ต้องการคะแนนเสียง เป็นการอ้างเพื่อสร้างภาพให้ตัวมีอิทธิพล ที่จะให้สาธุชนเทคะแนนเสียงให้พรรคไหนที่ยินยอมให้อำนาจและผลประโยชน์ทางการเมืองการปกครองประเทศให้กับตนมากที่สุด

 

by TVPOOL ONLINE