เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จัดเต็มให้เพื่อน ส่อง ‘กัน-ตั้ม’ รำหน้านาค งานบวช ‘โดม จารุวัฒน์’ ที่บ้านเกิดขอจัดเต็มให้เพื่อน ส่อง ‘กัน-ตั้ม’ รำหน้านาค งานบวช ‘โดม จารุวัฒน์’ ที่บ้านเกิด

ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับนักร้องสายฮาเสียงดี “โดม จารุวัฒน์” วัย 27 ปีที่เข้าพิธีบวชทดแทนคุณบุพการี แล้วในวันนี้ (3ก.พ.62) ที่วัดมงคลนิมิตร (วัดกลาง) จ.ภูเก็ต บ้านเกิด   โดยมีเพื่อนพี่น้องในวงการที่สนิทสนม ทั้ง กัน นภัทร / ตั้ม วราวุธ และแคน อติรุจ มาร่วมปลงผมและรำหน้านาคแบบจัดเต็ม

ด้วยสไตล์สุดฮาที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มในความพลิ้ว โดยเฉพาะหนุ่มตั้ม ที่ชื่นชอบการรำหน้านาคอย่างมาก จนญาติโยมต้องเคลียร์พื้นที่กว้างๆ ให้คนเดียวไปเลย  โดยพระโดมได้ฉายาทางธรรมว่า อภิปสนโน (อะ-พิ-ปะ-สัน-โน) แปลว่า ผู้เลื่อมใสยิ่ง และกำหนดบวชเบื้องต้นเป็นเวลา 15 วัน

ทำไมถึงเลือกไปบวชที่จังหวัดภูเก็ต ?

“ที่เลือกไปบวชที่ภูเก็ตเพราะว่า คุณพ่อคุณแม่เขาขอ เขาอยากใส่บาตรทุกวัน คือถ้ามาบวชที่กรุงเทพฯ เขาก็อาจจะไม่สะดวก

ในเรื่องของคนพาไปใส่บาตร แต่ถ้าบวชที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเราก็จะมีญาติๆ และก็เพื่อนๆ ที่นั่นมาร่วมบุญกัน เลยตัดสินใจว่าบวชที่จังหวัดภูเก็ตก็ได้”

วันที่เราไปบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่าจะบวชท่านว่าอย่างไรบ้าง ? “เขาบอกว่าสักทีเถอะ(หัวเราะ) เพราะเขารอมานาน เราเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่ช่วงกลางปีจนมาถึงช่วงปลายปีที่แล้ว

เพราะวติดละครเวที ติดถ่ายรายการ และงานต่างๆ แต่พอเราเคลียร์ทุกอย่างแล้วจองล่วงหน้าว่ายังไงก็ต้องบวช ก็เลยมาเป็นปีนี้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์”

โดยปกติแก๊งเดอะสตาร์จะบวชที่วัดอินทาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ? “ตามปกติแล้วถ้าบวชที่วัดอินทาราม เขาจะมีการไปจำวัดกันที่จังหวัดภูเก็ต แต่ด้วยความที่สถานที่จำวัดของผม

ทางคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่สะดวกไปตักบาตร เราเองบวชที่ไหนก็ได้ บวชที่ไหนเราเองก็ได้เรียนรู้พระธรรมเหมือนกัน แต่อันนี้เราบวชให้กับคุณพ่อคุณแม่เลยรู้สึกว่าก็ตามใจเขานิดนึง”

โดมบวช

โดมบวช

โพสต์โดย รวมภาพดารา เมื่อ วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2019

โดมบวช

โดมบวช

โพสต์โดย รวมภาพดารา เมื่อ วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2019