เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิป เป็นชายสวมเสื้อวินจยย.รับจ้าง ยืนทรงตัวอยู่บนเบาะรถจยย. โดยไม่มีการใช้มือบังคับรถ แล้วปล่อยให้รถไหลไปตามทางด้วยความเร็ว โดยเหตุเกิดบริเวณซอยอ่อนนุช 57 ถนนอ่อนนุช แขวง-เขตประเวศ กรุงเทพฯ ขาออกจากเส้นถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้าไปเส้นลาดกระบัง เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา

 

 

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 4 ม.ค. 62 พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวินจยย.รับจ้างในพื้นที่อ่อนนุช จนทราบว่าชายในคลิป ชื่อ นายกัณภัค เกตุชม อายุ 24 ปี ขี่รถจยย. ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ทะเบียน 1 กง 5174 กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ วินสายสัมพันธ์ ซอยศรีนครินทร์ 42 เบอร์ 19 และได้เข้าพบเจ้าหน้าที่แล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

 

ขณะที่นายกัณภัค ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน และวินจยย.เดือดร้อน ที่ทำลงไปเพราะเห็นคนอื่นทำจึงลองบ้าง โดยตนขับขี่ใช้ความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง อยากรู้อยากทำอยากลอง โดยไม่ฉุกคิดว่าจะเป็นอันตรายกับคนใช้ถนนและคนร่วมทาง ต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว ไม่อยากให้น้องๆ ที่เห็นคลิปทำตามเพราะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งความผิดทั้งหมด 5 ข้อหา ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ได้แก่ ขับรถโดยประมาทหรือหวาดเสียว มีโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท, ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ,ข้อหาขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัยมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท, ข้อหาใช้รถที่ไม่จัดทำประกันภัยภาคบังคับ ตามพรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถพ.ศ.2535 มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และข้อหาใช้รถที่ไม่เสียภาษีประจำปี มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท โดยในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ จะเตรียมนำตัวส่งศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อดำเนินคดีต่อ