เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในเขต อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงศ์ สว.กก.สืบสวน ภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 3 และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำเอาหมายจับเข้าไปทำการจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็น 1 ในจำนวนผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ซึ่งถูกออกหมายจับในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีอดีตนักการเมืองชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 2 คน รวมอยู่ด้วย พร้อมทั้งได้ทำการอายัดทรัพย์สิน รวมมูลค่าประมาณ 16,700,000 บาท ที่เป็นของผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กำหนดให้แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชน เป็นวาระแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง

ผลการปฏิบัติสรุปได้ดังนี้ คือ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นนักการเมืองชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ รวมอยู่ด้วย 2 คน ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 1 คน ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ ทำการยึด/อายัดทรัพย์สิน มูลค่า 1,450 ล้านบาท ประกอบด้วย สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม เนื้อที่ 400 ไร่ โรงแรม จำนวน 2 หลัง อพาร์ทเม้นต์ จำนวน 1 แห่ง ตลาดสด จำนวน 1 แห่ง บ้าน/อาคารพาณิชย์ จำนวน 10 หลัง ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ จำนวน 1 แห่ง รถยนต์ จำนวน 15 คัน อาวุธปืน จำนวน 5 กระบอก ยาบ้า จำนวน 1,000 เม็ด ตรวจยึดโฉนดที่ดิน จำนวน 453 ฉบับ เนื้อที่ 1,195 ฉบับ มูลค่า 838.4 ล้านบาท พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องทางคดีอีกหลายรายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,288.4 ล้านบาท

 

ยึดทรัพย์เจ้าหนี้อิสาน 2000 ล้านบาท พบมี 2 อดีตนักการเมืองชื่อดัง ร่วมโกง ปชช.ชาวบ้านยิ้มทั้งน้ำตาโผเข้ากอด…

โพสต์โดย สุรเชษฐ์ หักพาล เมื่อ วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2019

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้ทำการอายัดทรัพย์สินเป็นโฉนดที่ดิน จำนวนกว่า 200 ฉบับ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาทเศษ ซึ่งจะได้นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการต่อไป คือการเจรจาระหว่างนายทุนกับชาวบ้านที่นำเอาที่ดินไปจำนำจำนอง โดยจะให้ความเป็นธรรมตามกฎหมายแก่ทั้ง 2 ฝ่ายอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และคณะแถลงข่าวเสร็จแล้ว ได้มีกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเงินกู้นอกระบบนำเอาดอกไม้มาขอบคุณ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และคณะ พร้อมทั้งร่ำไห้โอบกอด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ด้วยความซาบซึ้งใจที่มาให้การช่วยเหลือ และได้ขอให้นำเอาโฉนดที่ดินซึ่งเป็นที่ดินทำกินผืนสุดท้ายกลับคืนมาให้พวกตนโดยด่วนด้วย