เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้อนรับเช้าที่สดใสกับนางเอกวิก 3 พระราม 4 ซึ่งกำลังเป็นหัวข้อทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ สนั่นเมือง อย่าง  แมท-ภีรนีย์ คงไทย ค่ะ หลังจากที่ แมท-ภีรนีย์  ออกมาขอโทษแฟนคลับอย่างสุจริตใจ เพื่อลดกระแสความไม่ชอบแมท ลงได้บ้าง แมท-ภีรนีย์ ก็ขอร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ด้วยการใส่ชุดแดง อวยพรด้วยคำดี มั่งมีศรีสุข ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งดีๆ รับปีหมูทอง อย่างเป็นทางการการเนอะ 

การใส่เสื้อผ้าสีแดง ตามความเชื่อของคนจีนนั้น เชื่อว่าการใส่เสื้อผ้าที่มีสีแดง เป็นสีที่เป็นมงคล เป็นการขับไล่ปีศาจร้ายให้ออกไปจากร่างกาย ชีวิต การใส่สีดำ หรือสีขาว ถือว่าเป็นสีต้องห้าม เป็นสีแห่งการไว้ทุกข์

สำหรับเทศกาลตรุษจีน นับว่าเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดเทศกาลหนึ่งของจีน ถือได้ว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน ซึ่งในปี 2562 นี้ตรงกับวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นเทศกาลที่มีความคล้ายคลึงกับเทศกาลสงกรานต์ ในบ้านเรา โดยชาวจีนทุกคนจะให้ความสำคัญกับวันตรุษจีนนี้เป็นอย่างมาก มีการหยุดงานต่อเนื่องหลายวัน โรงเรียน ตลอดจนสถาบันการศึกษาปิดภาคเรียน (ปิดภาคเรียนฤดูหนาว) ในช่วงนี้ เหลือแค่เพียงบางอาชีพ บางประเภทงานเท่านั้นที่อาจต้องทำหน้าที่พิเศษจึงไม่สามารถหยุดงานได้ โดยเฉลี่ยจะหยุดกันประมาณ 3 – 4 วัน เพื่อเตรียมตัวและเตรียมข้าวของสำหรับจัดงานปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

สำหรับคนไทยเชื้อสายจีน ก็ถือโอกาสนี้เฉลิมฉลองตามไปด้วย ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online