เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นความภูมิใจของคนเป็นแม่จริงๆ สำหรับ นักแสดงสาว นุสบา ปุณณกันต์ ที่ตอนนี้ลูกชายคนโต น้องปุณณ์ สอบติดแพทย์รามาฯ ล่าสุด คุณแม่นุสบา ควงลูกชายสุดหล่อ น้องปุณณ์ มาเปิดใจเรื่องที่สอบติดแพทย์ฯ ว่า ตอนนั้นเขาโทรศัพท์มาบอก ต้องหาเก้าอี้นั่งเลยคือดีใจเหมือนกับพ่อแม่คนอื่น ซึ่งเขาทุ่มเทและตั้งใจมานานหลายปี

และ น้องปุณณ์ บอกว่า เตรียมตัวที่จะเป็นแพทย์มา 2 ปี คือรู้ว่าอยากจะเป็นหมอตั้งแต่ ม.4 เทอม 2 ตั้งใจมาตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งเราโตมากับโรงพยาบาลเพราะคุณปู่เป็นแพทย์เราก็เลยซึมซับเข้าไป แต่คุณปู่ก็ไม่ได้สนับสนุนเพราะเขาบอกว่าเส้นทางการเป็นแพทย์มันเหนื่อยมาก ต้องสละเวลาส่วนตัว ให้ความตั้งใจกับมันมากๆ เราไหวหรือเปล่า”

 

 

คุณแม่นุสบา พูดเสริมว่า “ตอนแรกก็คิดเหมือนคุณปู่ ถามเขาว่าพร้อมหรือเปล่าคือบางสายอาชีพมันยาก แค่สอบเข้าก็ยากแล้ว ต่อให้พ่อแม่สนับสนุนยังไง แต่ถ้าเขาไม่ชอบ มันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่เราก็เห็นความพยายามของเขาตั้งแต่ ม.ปลาย แล้ว”

ถ้าถามวิธีการเลี้ยงลูก คุณแม่นุสบา บอกว่า “เลี้ยงเขาแบบเพื่อน ไม่เคยต้องบังคับเขา เมื่อก่อนเขาก็เรียนแบบกลางๆ ไม่ได้เก่งอะไรมาก แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาคิดได้เอง เพราะว่าเขาต้องตัดสินใจเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งท้ายที่สุดนุสก็ให้กำลังใจเขา ไม่ว่าลูกจะเรียนอะไร หรือเป็นอะไรแม่ก็รักลูกเหมือนเดิม”