เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่น่ารักเลย “นก สินจัย” เคลื่อนไหวเดือด หลังธรรมศาสตร์ ทำพาสปอร์ตเปลี่ยน ครุฑ เป็น มังคุด!

จากกรณี งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ปี 62 ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 73 โดยไฮไลท์นอกจากการแปรอักษรสะท้อนสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์คือขบวนพาเหรดล้อการเมืองที่สร้างความฮือฮาในทุกปี

ต่อมามีเฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง ได้มีการแชร์ภาพนักศึกษาธรรมศาสตร์ ถือพาสปอร์ตเล่มใหญ่ที่ทำขึ้นมาเดินขบวน โดยมีการเปลี่ยนจาก ครุฑ เป็น มังคุด แทน พร้อมข้อความระบุว่า…ขอข้ามเรื่องดราม่าอื่นๆ ไปนะในงานบอล แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าปล่อยผ่าน ในเมื่ออยากเปลี่ยน ครุฑ เป็น มังคุด ขนาดนั้นแล้ว คนทำย่อมเข้าใจความหมายของ ครุฑ เป็นอย่างดี ถ้าจะล้อเลียนก็ควรเปลี่ยนชื่อประเทศไปด้วย มิใช่ยังคงชื่อประเทศไทยอยู่ หัวจิตหัวใจปัญญาชนอย่างพวกคุณอาจไม่ได้มองความสำคัญของ ครุฑบนหนังสือเดินทาง แต่ในแง่ของเรื่องกฎหมายและความเหมาะสม น่าจะมีสติคิดได้กันนะครับ จะจิกกัดการเมืองด้วสติปัญญาล้ำเลิศกันขนาดไหน ก็ควรมีขอบเขตที่เหมาะสม ไม่ใช่พอใครปรามก็เ-ือกไปตะแบงพูดเรื่องสิทธิ์กับเขาอีก ทั้งที่เขาก็ใช้สิทธิ์ในการปรามการเตือนสติ หากประชาธิปไตยมันยากนัก ก็หยุดตั้งสติกันหน่อย คุณเลือกการนำเสนอได้ และนี่ก็ชัดว่าเลือกนำเสนอออกมาเช่นนี้

ล่าสุดนักแสดงรุ่นใหญ่ นก สินจัย ได้เข้ามาคอมเมนต์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ไม่น่ารักนะอันนี้” ในขณะที่คนอื่น ๆ ก็แสดงความคิดเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ