เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 จัดขึ้นสนามศุภชลาศัย โดยผลปรากฏว่าฝั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าชัยชนะไปด้วยคะแนน 2-1 คว้าถ้วยไปครองได้สำเร็จ

โดยนอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังมีการแปลตัวอักษร ที่เป็นประเพณีของทุกปี และได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย และแน่นอนว่ากระแสที่รุนแรงของปีนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องสาวแมทแน่นอน โดยข้อความที่แซว แมท มีข้อความว่า จ้า จบแล้วจ้า ไปย้อนดูต้นขบวนจ้า

บนแสตนด์ของจุฬาฯ ก็ยังมีแปรอักษรเป็นรูป “แอฟ ทักษอร” ตัวโตๆ ในชุดสีชมพูจามจุรี ที่กำลังถือป้ายสถาบัน เป็นสัญลักษณ์ของการให้กำลังใจในฐานะรุ่นพี่กับรุ่นน้อง เรียกเสียงปรบมืออย่าง

แอฟ เลยขึ้นไอจีขอบคุณกลับเป็นข้อความ

ความฝันวัยเด็กของแอฟ คือ การได้เป็นนิสิตจุฬาฯ ตามรอยคุณแม่และคุณป้าคุณน้าทั้งห้า เลยตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนคนเดียวในรุ่น ทันทีที่สอบเทียบได้ อยู่บ้านอ่านหนังสือและเรียนพิเศษ เพื่อเอนทรานซ์เลือกจุฬาฯเท่านั้น ถ้าเอนทรานซ์ไม่ติดก็ต้องอยู่บ้านอ่านหนังสืออีกหนึ่งปี เพราะไม่ได้เรียนม.5 และม.6 นึกย้อนกลับไปแล้วแปลกใจมากค่ะ ที่คุณพ่อคุณแม่เคารพในการตัดสินใจของเรา เชื่อใจเราได้ยังไง😅

จากวันนั้นถึงวันนี้ การได้เป็นนิสิตจุฬาฯยังคงเป็นสิ่งที่แอฟภาคภูมิใจเสมอ ที่นี่ให้ความรู้ ประสบการณ์ ความรักความผูกพันของเพื่อน และรุ่นพี่รุ่นน้องมาจนปัจจุบัน ที่สำคัญคือ ที่นี่สร้างคน ให้แอฟได้เป็นแอฟทุกวันนี้ค่ะ เมื่อเห็นภาพนี้แล้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงสุดที่ได้เป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online