เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอาวงการบันเทิงร้อนฉ่าฮือฮาตั้งแต่ต้นปี เมื่อนางเอกสาวระดับแถวหน้าสุดๆ ของช่อง สี “ปุ๊กลุ๊ก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” ประกาศไม่ต่อสัญญากับบ้านเก่าวิกหมอชิต ช่อง7 สีทีวีเพื่อคุณ แล้วไปเซ็นสัญญากับช่องใหม่ทุนหนา ช่องพีพีทีวี ที่ตอนนี้ได้ฉายาว่าช่องพลังดูด เพราะดูดทั้ง ผู้บริหาร ผู้จัด ดารา รายการดังๆ จากช่องอื่นไปเข้าคอกชนิดแน่นช่อง

ส่วนที่หลายคนคาใจว่า “ปุ๊กลุ๊ก” ทิ้งช่อง 7 สีไปทำไม ทั้งๆ ที่ตอนนี้ก็เป็นนางเอกระดับหัวแถวสุดๆ แทบจะเรียกว่าเบอร์ต้นๆ ของช่อง และเป็นนางเอกเข้าขั้นลูกรักได้งานละครฟอร์มใหญ่ๆ ต่อเนื่อง และดีกรีของ “ปุ๊กลุ๊ก” หากสะสมเข็มไมล์กับทางช่องอีกหน่อย ก็น่าจะขึ้นแท่น นางเอกตัวแม่ประจำช่อง เผลอๆ ขึ้น เบอร์ 1 ของช่อง แทนที่ “อั้ม-พัชราภา” หากอนาคต “อั้ม” สละบัลลังก์ก็เป็นไปได้

ซึ่งหากวิเคราะห์จากการให้สัมภาษณ์และข้อมูลแวดล้อมต่างๆ ดูแล้ว ก็อาจจะพูดได้ว่า เหตุผล ที่ทำให้ “ปุ๊กลุ๊ก” ตัดใจจากช่อง 7 สี มี 5 ข้อดังนี้

1.ถึงจุดอิ่มตัวกับช่อง 7 เพราะร่วมงานกันมายาวนานกว่า ปี ผ่านงานละครกับช่อง7มาแล้วทุกบทบาท ทั้งบทดี บทร้าย ดราม่าเข้มข้น แซ่บสะใจ คอมมิดี้เฮฮา กระทั่งโรแมนติกหวานแหววชวนจิ้นถึงขั้นที่เจ้าตัวเอ่ยปากว่า “บทมันวนมาจนไม่รู้ว่าจะเล่นอะไรยังไงแล้ว”

2.ต้องการหาความท้าทาย เก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการร่วมงานกับทีมงานใหม่ๆ เพื่อนดารากลุ่มใหม่ ผู้กำกับ ผู้จัดเจ้าใหม่ๆ เพื่อพัฒนาฝีมือ ยกระดับความเป็นนางเอกขายฝีมือให้เข้มข้นยิ่งขึ่นไปอีก

3.ผลตอบแทนที่คุ้มค่า จากการได้เป็นดาราหนึ่งเดียวในสังกัดพีพีทีวี คาดว่าจะเป็นรายได้ก้อนมหาศาลว่ากันว่าน่าจะระดับ 15 ล้านบาท

4.ความมีอิสระหลังออกจากชายคาช่อง 7 สีจะมีมากกว่า เพราะพีพีทีวีเปิดไฟเขียวให้ร่วมงานนอกค่ายได้ ก็อย่างที่รู้การเป็นดาราในสังกัดช่องใหญ่ๆ โดยเฉพาะช่อง 7 สี ค่อนข้างจะเข้มงวดมาก เรียกว่าขยับเนื้อขยับตัวลำบาก ยิ่งโอกาสในการรับงานเอง หรือรับงานนอกยิ่งมีน้อยมาก แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับดาราในชายคาวิกหมอชิต

5.ช่วงนี้คลื่นลูกใหม่ในช่อง 7 มาแรง และทางช่องก็ค่อนข้างจะเปิดไฟเขียวให้ดาราดาวรุ่งเข้ามามีบทบาทเยอะขึ้น ทำให้ที่ทางของดารารุ่นพี่ๆ เริ่มจะมีน้อยลง กว่าจะได้ลงละครซักเรื่องทางช่องต้องพิถีพิถันคัดบทกันนาน ทำให้มีผลงานน้อย ไม่ต่อเนื่อง น่าจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา

หลายคนมองด้วยว่าหาก “ปุ๊กลุ๊ก” จะออกจากช่อง 7 ก็น่าจะออกไปในฐานะดาราอิสระจะดีกว่า ไม่น่ามีสังกัด เพราะมีโอกาสรับงานหลากหลายช่องมากกว่า และบางช่องแม้ดีกรีอาจจะไม่เท่าช่อง7 สี แต่ศักยภาพของช่องน่าจะมากกว่าพีพีทีวี และฐานคนดูของบางช่องก็น่าจะกว้างกว่าพีพีทีวีด้วยซ้ำ ซึ่งจะทำให้กลายเป็นดาราอิสระที่มีผลงานต่อเนื่อง เป็นผลงานคุณภาพ รักษาชื่อเสียงและกระแสเดิมของตัวเองเอาไว้ได้ จนกลายเป็นดาราอิสระคิวฮอท เหมือนกับที่ “นุ่น-วรนุช” หรือ “แตงโม-นิดา” เป็นอยู่ในตอนนี้