เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ละครในบ้านเราก็มีมากมายหลายเรื่องเลยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งก็มีทั้งเรื่องที่มีเรตติ้งปังๆ และเรื่องที่เรตติ้งไม่ที่เท่าที่คาดหวังเอาไว้ วันนี้พวกเราเลยจะพาเพื่อนๆ มาชมกันค่ะว่าจะมีละครเรื่องไหนบ้าง ที่รวบรวมเหล่าดาราซุปตาร์มาเล่นละครแต่เรตติ้งกลับสวนทางไม่ปังเท่าที่ควร

9. บ่วงหงส์

อีกหนึ่งละครรีเมคที่ถูกจับตามองมาก เพราะเวอร์ชั่นก่อนที่สาว แพนเค้ก เขมนิจ เล่นไว้ทางช่อง 7 นั้น ได้ทั้งกระแสและเรตติ้งชนิดที่ว่าถล่มทลาย ส่วนในเวอร์ชั่นปี 2560 ทางช่อง 3 เลือก พระ-นาง ตัวท็อปของช่องอย่าง เจมส์ จิรายุ และ คิมมี่ คิมเบอร์ลี่ มาลงเรื่องนี้เพื่อหวังจะโกยเรตติ้งเข้าช่องให้ได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องเจอกระแสแอนตี้ โดยเฉพาะ สาวคิม ที่ถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมกับบทนี้ แม้ว่าจะเล่นดี ดราม่าเข้มข้น ปะทะกับ บี น้ำทิพย์ ได้ถึงใจขนาดไหน แต่ถ้าเทียบกับเวอร์ชั่นก่อน ภาพรวมของละครก็เรียกได้ว่าดรอปลงไปไม่น้อย

8. รากนครา

ละครของค่าย แอค อาร์ต เจเนเรชั่น ของผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่ได้ส่งละครรีเมคอย่าง รากนครา มากระชากเรตติ้ง โดยนำ หนุ่มหมาก ปริญ ประกบ 2 นางเอกดังอย่าง แต้ว ณฐพร และ มิว นิษฐา ด้วยความคาดหวังที่ว่า ละครจะต้องเป็นกระแสมากแน่นอน แต่หลังจากที่ละครได้ออนแอร์แล้ว ถึงแม้จะเป็นกระแสให้พูดถึงกันอยู่พอสมควร แต่เรตติ้งที่ได้กลับตรงกันข้ามมากๆ

7. อาคม

ละครแนวสืบสวนสอบสวน ผสมดราม่าและแฟนตาซี แถมยังมีพระเอกดาวรุ่งของช่องอย่าง เจมส์ มาร์ และสาวมาร์กี้ ราศรี เป็นนางเอกร่วมแสดงนำ แถมยังได้ดาราสมทบมากฝีมือรุ่นใหญ่อย่าง จอห์นนี่ แอนโฟเน่ และดาราระดับแถวหน้าอย่าง อเล็กซ์ เรนเดล ร่วมแสดงด้วย แต่ว่าละครเรื่องนี้กลับไม่ปังไม่ดังเท่าที่ควรจะเป็น โดยเรตติ้งเฉลี่ยเรื่องนี้อยู่ที่ประมาณ 3.0 เท่านั้น

6. คมแฝก 2561

เป็นละครรีเมคที่ถูกจับตามองอีกเรื่องหนึ่ง ว่าจะทำได้ดีเท่ากับเวอร์ชั่นก่อนหรือเปล่า โดยการนำมารีเมคในครั้งนี้นั้นดำเนินการโดยค่าย เมตตาและมหานิยม ที่ฉายทางช่อง 3 โดยมี “หมาก” ปริญ สุภารัตน์ มารับบทเป็น “กัลป์ เกรียงไกร” และ “ก๊อต” จิรายุ ตันตระกูล มารับบทเป็น “แสน ราชสีห์” ในฉบับปี 2561

5. เล่ห์ลับสลับร่าง

สำหรับละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ของพระนางคู่ขวัญ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันด์” ที่แฟนๆ ได้ฟินกันบทบาทสุดน่ารักของทั้งคู่ ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตบางส่วนเมาท์กันว่า เรื่องนี้ผลตอบรับทั้งกระแส และเรตติ้งไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ สวนทางกับความนิยมของนักแสดงเป็นอย่างมาก อุตส่าห์มีสองซุปตาร์ระดับแถวหน้าอย่าง ณเดชน์ – ญาญ่า ไหนจะมี ต่อ ธนภพ และ ไอซ์ ปรีชญา อีก แต่ละครกลับมีเรตติ้งเฉลี่ยแค่ 3.45 เท่านั้น

4. บ่วงบรรจถรณ์

ช่อง 3 ส่งละครฟอร์มใหญ่อย่าง บ่วงบรรจถรณ์ ลงจอ หวังให้คู่พระนางพันล้านอย่าง ใหม่ ดาวิกา และ มาริโอ้ เมาเร่อ มาช่วยโกยเรตติ้งให้ละคร แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ เพราะวันที่ละครเริ่มออนแอร์เป็นตอนแรก กลับได้เรตติ้งแค่ 2.9 เท่านั้น ในขณะที่ตอนที่สองก็ลดลงไปอีกเหลือแค่ 2.4 และเรตติ้งตลอดทั้งเรื่องอยู่ที่ 2.45

3. กลกิโมโน

กับเรตติ้งเฉลี่ย 3 กว่าๆไม่ถึง 4 ของละครฟอร์มยักษ์ กลกิโมโน น่าจะถือได้ว่าเป็นละครที่กระแสเงียบกริบมากที่สุด ของช่อง 3 ทั้งๆ ที่ได้ดาราคิวทองอย่าง ชมพู่ มาประกบ พี่เบิร์ดธงไชย แถมยังมี เคนภูภูมิ มาร่วมสมทบด้วย ซึ่งพูดได้เลยว่าทั้ง 3 คนนี่แทบจะหาโอกาสมาร่วมงานกันยากมากเพราะงานแน่นมาก แต่ถึงอย่างงั้น ก็ไม่ได้ช่วยให้เรตติ้งของละครพุ่งสูงแต่อย่างใด กลับกลายเป็นว่าละครกลับแป้กไปซะอย่างงั้น

2. บ่วงนฤมิต

และละครเรื่องแรกที่เรตติ้งตกต่ำแบบสุดๆ สำหรับเรื่องบ่วงนฤมิต ทั้งที่มีซุปตาร์ร่วมแสดงอยู่หลายคน ทั้งโฬม อัชชา , แมท ภีรนีย์ , แพท ณปภา , อาร์ต พศุตม์ ที่เรื่องนี้ถูกแฟนๆ หลายคนแอนตี้กันแบบสุดๆ จากเรื่องของนักแสดงสาวแมทนั้นเอง จนเป็นเหตุให้เรตติ้งดิ่งลงเหว และถูกตัดจบภายใน 1 เดือน โดยได้ฉายเพียงแค่ 9 ตอนเท่านั้น

1. เจ้าเวหา

ละครแป้ก ดับสนิท แบบไม่แจ้งเกิด แถมยังลาจอกันไปแบบเงียบๆ อย่างซีรี่ส์ เจ้าเวหา ของช่องทรูฟอร์ยู ผลงานการเป็นผู้จัดครั้งแรกของอั้ม อธิชาติ และ นัท มีเรีย แรกเริ่มมีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ว่าจะทำเป็นซีรี่ส์3เรื่อง และใช้บริการนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการถึง 6 คนด้วยกัน คือ อั้ม อธิชาติ นุ่น วรนุช แพนเค้ก เขมนิจ แอนดริว เกร้กสัน ติ๊ก เจษฎาภรณ์ และ ใหม่ ดาวิกา