เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นศิลปินดูโอระดับแถวหน้าของวงการเพลงเมืองไทย สำหรับสาวเสียงทรงพลัง นิว – จิ๋ว    โดยล่าสุดแยกตัวเฉพาะกิจโซโล่ ผลงานเดี่ยวในโปรเจ็กต์พิเศษ Solo Single ซึ่ง จิ๋ว ปล่อยซิงเกิลสไตล์ป๊อป อาร์แอนด์บี เพลง เกลียดความรัก และ นิว ในเพลง คนเดิม

พอรู้ว่าต้องมาทำ Solo Project เป็นยังไง

จิ๋ว  “ลืมไปแล้วว่าร้องเพลงคนเดียวเป็นยังไง (หัวเราะ) คือเพลงที่จะสร้างมาเพื่อเรา มันเป็นความนิวจิ๋วไปแล้ว แล้วเราจะเอาอะไรมาพูดดี เพราะเราเอาแทบทุก คอนเทนต์มาพูดในเนื้อเพลงแล้ว”

นิว  “ไม่ชินสักเท่าไหร่ แต่ก็เอาความไม่เคยชินนี่แหละ ให้มาเป็นความสนุก ตอนแรกก็อึดอัดนะ เพราะเราชอบพูด ชอบเล่าอะไรให้จิ๋วฟัง แต่พอผ่านไปสักพักก็คิดว่า นั้นเราทำอะไรให้เขาดูเหมือนเป็นโชว์ของเราดีกว่า”

 ไม่ได้หมายความว่าการ ทำเพลงเดี่ยวของแต่ละคน จะเป็นการแยกวงใช่ไหม

นิว  “ไม่ได้แข่งกัน ไม่ได้แยกวง เราแค่โตขึ้น ไม่ได้แยกเพราะไม่เข้าใจ แต่นี่คือความเข้าใจของการทำงาน และกลับมาเปิดเพลงของแต่ละคนให้อีกคนฟัง ขนาดเรายังมีความสุขกับการทำงานในโปรเจ็กต์แบบนี้ แฟนๆ ที่ได้รอฟัง เขากำไรมากๆ จะได้ฟังถึง 2 เพลง”

จิ๋ว “บรรยากาศไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่พอหลายคนเห็นว่าเพลงเดี่ยว มันก็ดีในอีกมุมที่ว่างานเราโตขึ้น บางงานมันก็ไม่ได้สามารถเป็นดูโอกันตลอด”

ถามถึงเพลง ‘คนเดิม’ จะเล่าถึงอะไร

นิว  “เนื้อหาเราก็เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของตัวเองและความรักของแฟนเพลงที่มีให้ ส่วนชื่อเพลง คือเวลาที่เราเล่าเรื่องราว เรามักจะพูดว่าเรายังเป็นเหมือนเดิม คือคนเดิม พอเห็นเนื้อเพลงก็ถูกใจเราเลย รู้สึกว่าเพลงนี้ฟังง่ายๆ สบายๆ อยากให้คนฟังฟังแล้วอยากเปิดบ่อยๆ เวลาผ่อนคลายก็นึกถึง หรืออยากมอบเพลงนี้ให้คนรักก็นึกถึงเรา”

 ดนตรีเป็นแนวอะไร

นิว  “ป๊อป อาร์แอนด์บี ออกโซล นิดๆ ที่ฟังแล้วดีดนิ้วตามได้ ถือเป็นอีกมิติของเราเหมือนกันเพราะถ้าจะให้ทำเพลงอะไรสักเพลง ถ้ามันเหนือความคาดหมายของแฟนเพลงเกินไป มันก็อาจจะเป็นแค่เพลงที่เราชอบ แต่ถ้าเป็นเพลงที่เราต้องการนำเสนอ และเป็นเพลงที่เขาอยากฟัง มาเจอแบบนี้มันน่าจะประสบความสำเร็จ ได้ใจคนฟังมากกว่า”

มาถึงเพลงของจิ๋ว เพลง ‘เกลียดความรัก’ มันคนละอารมณ์กับเพลง นิวเลย

จิ๋ว  “ก็ไม่คิดว่ามันจะต่างกันสุดขั้วขนาดนี้ ในมุมมองเพลงมันก็ฉีกคนละแบบ แต่การแยกทำเดี่ยว เราก็อยากลองทำในความชอบของเราด้วย ให้ดูคาแร็กเตอร์ใหม่ๆ”

แล้วเพลงนี้ต้องการจะสื่อหรือเล่าอะไร

จิ๋ว  “เกลียดความรัก เราคุยในมุมนึงของความรัก ว่าเราต้องทำให้ดีที่สุดในความรัก แต่จะไม่มีโอกาสที่สองนะ แต่ไปๆ มาๆ คอนเซ็ปต์มันกว้างขึ้น กลายเป็นเรื่องของความรักที่ไม่ได้ดั่งใจเรา จนเราอยากจะหนีความรัก แต่ท้ายที่สุดเราก็พ่ายแพ้ความรักอยู่ดี เหมือนคนอ่อนแอที่ท้ายสุดก็ต้องยอมความรักครั้งนี้ คิดจะไป แต่ก็ไปไม่ได้อยู่ดี เพลงนี้เอาใจคนที่มีความรักไม่โอเค”

ดนตรีเป็นแนวอะไร

จิ๋ว  “ดนตรีกับเนื้อเป็นพี่แม็ค-ศรัณย์ โปรดิวซ์ให้ คือเราสร้างโทนใหม่ๆ เลย ตอนแรกเราตั้งใจทำคีย์สูง แต่จิ๋วอยากได้ดูเท่ๆ มากกว่านิดนึง ให้ต่างจากที่แฟนๆ เคยฟัง ปรับให้อีกคาแร็กเตอร์นึง คอรัสก็เปลี่ยน ไม่ร้องเลื้อยๆ เกี่ยวพันกัน ส่วนช่วงกึ่งแร็พก็มีเพิ่มมาหน่อย ให้รู้ว่างานเราไม่อยู่นิ่งนะ เราก็ทำอะไรใหม่ๆ นะ”

แต่จากเคยร้องดูโอ มาเป็นร้องเดี่ยว มันรู้สึกยังไง

จิ๋ว  “ก็มีหลายบรรยากาศเหมือนกันนะในการทำงานจริงๆ ช่วงแรกก็พูดว่าเอาจริง เหรอกับการมาทำโซโล่ แต่พอทำจริงๆ เราสองคนต้องรู้สึกหมือนกันว่า งานโซโล่ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่เราอยากทำ และสำหรับแฟนเพลงที่เขาสนับสนุนเรามานาน เขาคงอยากเห็นเราเต็มที่กับอะไรพิเศษที่แตกต่างออกไป เป็นงานที่ตั้งใจเหมือนเดิม”

 ฟีดแบ็กเพลง

จิ๋ว  “ดีนะ ได้เป็นล้านวิวเราก็แฮปปี้แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จไปขั้นสำหรับการทำอะไรที่ท้าทายตัวเราเอง เราไม่เคยมาแยกกันทำแบบจริงจังขนาดนี้”

ฟีดแบ็กจากแฟนคลับที่รู้ว่าเราร้องเดี่ยว เขาว่ายังไงบ้าง

จิ๋ว  “จริงๆ แพลนนี้มีมาเกือบๆ ปี นานแล้ว แต่ก็ไม่มีเกริ่นให้แฟนเพลงได้รู้ เขาก็จะมีงงๆ ว่าทำไมต้องแยกกันทำ แต่จริงๆ ช่วงนั้นเรายังมีงานจ้างคู่กันตลอด ซึ่งดีใจนะที่คนติดตามเรา ดีใจที่เขาไม่อยากให้เราหลุดจากความเป็นดูโอ แต่ท้ายที่สุดเขาก็สนุกกับการเห็นแยกกัน จิ๋วไปดูคอมเมนต์บางคนก็บอกชอบ บอกว่ารู้งี้ให้แยกกันบ้างดีกว่า”

นิว  “เขาก็จะมีคำถาม สมมติถ้าเป็นเราเอง แล้ววันนึงมีดูโอคู่นึงและวันนึงเขาแยกกัน มันก็ต้องมีคำถามเป็นเรื่องปกติ”

 อยากบอกแฟนคลับที่หลายคนไม่เข้าใจ นึกว่าเราแยกกันเพราะแตกคอไหม

นิว  “มันเป็นธรรมดาของการที่ได้มาเจอกัน ได้มาทำงานร่วมกัน บางพาร์ตอาจจะต้องทำงานแยกกัน ไม่วันนี้ก็วันข้างหน้า มันต้องมี พาร์ตนั้นอยู่แล้วอยู่ที่ว่าเราจะทำยังไงให้พาร์ตนั้นสวยงามที่สุด และเดินต่อไปอย่างสวยงาม”

จิ๋ว  “ไม่ต้องกังวลไป เพราะจริงๆ แล้วบรรยากาศในการทำอะไรพิเศษๆ มันมาด้วยความเข้าใจ มาด้วยความพร้อม ด้วยจังหวะเวลา จริงๆ เรารู้ว่าทุกคนเข้าใจเราเสมอในการได้ทำอะไรใหม่ๆ”

 ฝากเพลงกับแฟนๆ

จิ๋ว  “ฝาก Solo Project ของพวกเราด้วยนะคะ หลายคนอาจจะได้ดูในไลน์ทีวีกันบ้างแล้ว ส่วนคนที่รอว่าเมื่อไหร่จะได้ลงในช่องทางอื่น ก็ติดตามกันได้แล้วค่ะ”

นิว “ฝากถึงแฟนเพลงที่ไม่ว่าจะมีความรักในรูปแบบไหนก็ตาม นิวจิ๋ว จะอยู่เป็นในทุกรูปแบบให้กับคุณ ถ้าคุณมีความสุขแฮปปี้อยู่ ก็ฟังเพลง ‘คนเดิม’ ของนิว ส่วนใครที่อยากจะได้ความรู้สึก กระแทก กระทั้นในจิตใจ มีอะไรอยากปลดปล่อย ก็มาฟังเพลงคุณจิ๋ว ‘เกลียดความรัก’”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online