เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอาแฟนคลับตกใจหนักมาก เมื่อทราบข่าวว่าซุปตาร์สาว ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลอีกครั้งขณะกำลังถ่ายละคร เนื่องจากมีอาการแพ้ยา หลังจากที่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไปไม่นาน

โดยล่าสุด ญาญ่า อุรัสยา ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า เธอตกบันไดไปเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งแผลลึกมาก หมอจึงให้ยาฆ่าเชื้อตัวใหม่มาทาน แต่พอทานได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงอาการก็เริ่มมาจึงถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลและฉีดยาแก้แพ้ได้ทันเวลา

 

 

ถามถึงอาการป่วย แพ้ยารอบที่สองอีกแล้ว ?
“หนูตกบันไดเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วค่ะ แผลมันลึกมากๆ จนเส้นประสาทมันโดนขุดออกไป จนหนูไม่รู้สึกว่ามันเจ็บหรือไม่เจ็บแผล หรือมันอักเสบหรือไม่อักเสบ หมอเลยจ่ายยาฆ่าเชื้อให้ ซึ่งคิดกันนานมากว่าจะให้กินหรือไม่ให้กิน เพราะเขาบอกว่าเคยกินแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งไม่ใช่ยาตัวเดิมที่เคยกิน แต่เป็นยาตัวใหม่ สรุปตอนที่กินเข้าไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง อาการก็เริ่มมา ทุกคนก็เห็นอาการ และถ่ายละครที่หนองแขม มีโรงพยาบาลอยู่ข้างหน้าสตูดิโอ เลยเข้าโรงพยาบาลและฉีดยาแก้แพ้ให้ เลยหายเร็ว”

อาการเป็นยังไงบ้าง ?
“หายใจไม่ออก หัวใจเต้นแรง ไม่ได้เป็นลมหมดสติ แต่ว่าไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์”

กังวลไหม เราแพ้ยาสองตัวในเวลาใกล้กัน ?
“ก็นิดหนึ่งค่ะ ปกติหนูไม่ค่อยป่วยเท่าไหร่ หมอเลยบอกว่าฟื้นไวกว่าที่คิด”

ต่อไปต้องระวังมากขึ้นไหม ?
“เดือนหน้าจะเข้าไปทำการทดสอบว่าแพ้อันไหนบ้าง”

ใจเราตอนนั้นกลัวไหม หายใจไม่ออกด้วย ?
“ก็นิดหนึ่งค่ะ แต่คนรอบข้างสติดีค่ะ ตอนนั้นหนูก็วูบไปแล้ว ไม่รู้เรื่อง ตื่นมาก็อยู่ในโรงพยาบาล มันเลยไม่มีเวลาที่จะกลัว คนรอบข้างที่กองละครก็พาไปโรงพยาบาลเลย”

ทำให้เราต้องหยุดยาตัวนั้นไปเลยไหม ?
“ใช่ค่ะ ส่วนแผลที่ขา ตอนนี้ก็ยังไม่หายดี แต่มันไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้นค่ะ ตอนนี้ก็ไม่ได้ทานยาอะไรแล้ว ไม่มีใครกล้าจ่ายยาให้หนูแล้ว (หัวเราะ) ถามว่าเรารักษาแผลที่ขายังไง คือก่อนหน้านี้เรากลบแผลด้วยรองพื้น ไม่ปล่อยให้มันหายใจ มันเลยติดเชื้อ แต่ตอนนี้ก็แปะพลาสเตอร์”

สงสัยตัวเองไหม ทำไมเราแพ้ยาบ่อย ? 
“ใครในโลกนี้ก็สามารถแพ้ยาได้โดยที่เราไม่รู้ตัว เมื่อเรากินเข้าไปแล้วถึงรู้อาการ ไม่เกิดขึ้นตอนนี้ วันหลังหนูปวดคอต้องกินยาฆ่าเชื้อก็เป็นอยู่ดี แต่ตอนนี้มันมีเหตุการณ์อย่างเช่น ตอนนั้นต้องไปเย็บแผล ตกบันได เลยต้องกิน”

 

 

คิดว่าเกี่ยวกับวัยเบญจเพส ด้วยรึเปล่า ?
“เอาจริงๆ นะคะ ทุกคนก็ถามว่า ยูอายุ 25 ปีเหรอ แต่หนูว่าแล้วแต่คนจะคิดยังไงมากกว่า สำหรับหนูมันแค่จังหวะชีวิตที่เราซุ่มซ่าม แล้วแผลก็ไม่ได้ดูแลดีจนมันติดเชื้อ เลยต้องกินยาฆ่าเชื้อ แต่หนูว่ารู้ตอนนี้ดีกว่า เกิดอุบัติเหตุที่ใหญ่มากๆ แล้วมาแพ้ตอนนั้น”

ต้องไปทดสอบอาการแพ้ หมอบอกขั้นตอนไหมว่าต้องทำยังไงบ้าง ?
“ที่หนูเข้าใจนะคะ คือให้นอนแล้วเขาจะให้ทดสอบทีละมิลลิกรัม จนกว่าจะมีปฏิกิริยา คิดว่าคงใช้เวลาแค่ 1 วัน”

แฟนๆ เป็นห่วงมาก ?
“ทุกอย่างมันก็ผ่านไปเร็วเหมือนกันค่ะ ถามว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ค่ะ ก็มีเหนื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้มาก”

มีผลต่อการทำงานไหม ?
“ไม่นะคะ หนูก็มาทำงานปกติ รู้สึกปกตินะคะ แค่เหนื่อยง่าย”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online