เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับถอยหลังเตรียมพบหน้าลูกแฝดแล้ว สำหรับนางเอกสาว มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตกับสื่อมวลชนให้ฟังว่า ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 30 สัปดาห์ แต่ลูกทั้งสองกลับหัวเรียบร้อย จึงไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า เขาจะมาเมื่อไหร่

ทั้งนี้สาวมาร์กี้ยังเผยต่อว่า ความพร้อมของลูกดีตามเกณฑ์ทุกอย่าง มีเพียงตัวเธอเองที่ตรวจพบว่าเลือดจางลงเยอะ จึงต้องเร่งบำรุงให้ทันก่อนคลอด ส่วนเรื่องชื่อเล่นของลูก ตอนนี้ทางสามีหนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ และคุณปู่ ยังคงตกลงกันไม่ได้ว่าสุดท้ายแล้วจะให้ชื่อเล่นว่าอะไร

อัปเดตความพร้อมของร่างกาย ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
“ตอนนี้โอเคนะ น้ำหนักของน้องทั้งสองคนก็ตรงตามเกณฑ์ของเด็กปกติเลย ทุกอย่างโอเคหมด จะมีนิดหนึ่งคือกี้เลือดจาง เพราะเขาคงดูดไปหมดเลย (หัวเราะ) ถามว่ากังวลไหม เราก็พยายามไม่นึกถึงนะ เราก็ทานวิตามินเพิ่มขึ้น ต้องทานพวกโฟลิกหรือธาตุเหล็กเพิ่มขึ้นกว่าตอนแรกที่หมอจ่ายมา และก็เลือกทานอาหารที่มีธาตุพวกนี้มากขึ้น”

เราได้ศึกษาปัญหามาก่อนไหม ?
“คือกี้ไม่รู้เลย กี้จะไม่อ่านสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นล่วงหน้าค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่อ่านแรกๆ เราเปิดอ่านนู่นนี่นั่นที่เขาเจอปัญหาเต็มไปหมด กลายเป็นว่าพออ่านปุ๊บแล้วเป็นปั๊บเลยอ่ะ กี้เลยไม่เอาดีกว่า เอาเป็นว่าเดี๋ยวถ้าเป็นอะไรก็ค่อยปรึกษาหมอเอาง่ายกว่า”

เหมือนป๊อกเองก็กังวลเรื่องเลือดจางของเราอยู่เหมือนกัน ?
“ก็กังวลนะคะ ถ้าสมมติว่าเลือดจางไปถึงตอนคลอดก็ต้องให้เลือดด้วย เพราะไม่อย่างนั้นถ้าเสียเลือดตอนคลอดด้วย คุณหมอก็บอกว่ามันอันตราย”

ป๊อกคอยช่วยดูแลเรื่องอาหารการกินให้เราไหม ?
“เขาจะคอยเตือนว่ากินวิตามินหรือยัง คือสาเหตุหนึ่งของการที่เลือดจางเกิดจากการที่กี้ลืมทานวิตามินบำรุงที่คุณหมอให้ ทานบ้าง ไม่ทานบ้าง ไม่คิดว่าจะโดนสูบไปเยอะขนาดนี้ค่ะ”

ยังพอมีเวลาในการบำรุงร่างกายให้พร้อมอยู่ใช่ไหม ?
“ยังพอมีเวลาอยู่ค่ะ แต่ขึ้นช้ามากเลย เราก็เพิ่งรู้ว่าขนาดเราทานมากกว่าปกติ 3 เท่าเลยนะ แต่ขึ้นน้อยมาก ก่อนหน้านี้ช่วงที่ท้องแรกๆ จนถึงประมาณ 4-5 เดือน ตรวจเลือดจะอยู่ที่ 38 นิดๆ แต่พอตอนที่คุณหมอมาเจอว่าเลือดจางคือลดลงไปเร็วมาก เหลือ 30.6 คือลดลงไปเร็วและเยอะ แต่ตอนนี้ขึ้นมาแล้ว ประมาณ 31.8 ขึ้นมานิดหนึ่ง”

แบบนี้จะมีผลต่อน้องแฝดที่อยู่ในท้องไหม ?
“ไม่มีผลกับเขา เพราะเขาจุ๊บเราไปหมดแล้ว เขาจะโตเอาๆ แข็งแรงมาก”

ตัวเรามีความเพลียมากกว่าปกติไหม ?
“อาจจะเหนื่อยง่ายกว่าปกตินิดหนึ่งค่ะ หรือเวลาลุกจากเก้าอี้ เพราะด้วยความที่ว่าน้ำหนักเราเพิ่มขึ้น ก็เหมือนเราอุ้มลูกตุ้มไว้แล้วต้องลุกขึ้น ก็จะเกร็งเข่านิดหน่อย แต่ก็โอเคนะคะ อาจจะโชคดีด้วยที่ก่อนหน้านี้เราออกกำลังกายอยู่แล้วค่ะ แต่ช่วงท้องไม่ได้ออกกำลังกายเลยนะ (หัวเราะ)”

หากบำรุงไม่ทันแล้วต้องให้เลือดในห้องคลอด เราแอบกังวลไหม ?
“ถ้าเป็นแบบนั้นก็ต้องให้ค่ะ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เดี๋ยวคุณหมอเขาจัดการให้ แค่ตอนนี้เราดูแลตัวเองให้ดีที่สุด กินวิตามินให้ตรงตามที่คุณหมอสั่ง เวลาทานข้าวก็ต้องมีผักใบเขียวเยอะๆ ทานผลไม้ลูกเขียวๆ เลือด ตับ อะไรแนวนี้ค่ะที่ต้องทาน สุดท้ายแล้วหากมันไม่ถึงเกณฑ์จริงๆ เราก็ทำอะไรไม่ได้ คุณหมอท่านก็คงน่าจะช่วยดูแล”

ได้กำหนดคลอดที่ชัดเจนหรือยัง ?
“อันนี้คือยังไม่รู้ พูดไม่ได้เลย เพราะตอนนี้เขากลับหัวทั้งคู่แล้วค่ะ แต่กี้เพิ่งจะอุ้มท้องได้ 30 สัปดาห์เอง คุณหมออยากให้ถึง 37 สัปดาห์ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็จะคลอดปลายๆ อาทิตย์แรกของเดือนเมษายน ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเราก็ยังไม่รู้ว่าจะมาช่วงไหน ซึ่งหลังจากนี้คุณหมอจะตรวจทุกอาทิตย์ว่าน้องลงต่ำมากแค่ไหน”

ได้ดูฤกษ์คลอดไว้บ้างไหม ?
“ดูไว้หลายวันเลยค่ะ ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ยาวไปจนถึง 8 เมษายนเลย มีติ๊กไว้หลายวันเลยค่ะ ช้อยส์มีเยอะมากเลย”

 

เตรียมตั้งชื่อไว้แล้วหรือยัง ?
“ชื่อยังมีการถกเถียงกันอยู่ค่ะ (หัวเราะ) ซึ่งสิ่งที่ถกเถียงที่สุดคือชื่อเล่นเลยค่ะ ชื่อจริงไม่มีถกเถียง เพราะกี้กับพี่ป๊อกเลือกไว้แล้ว แค่ต้องไปดูตัวสะกด สระ ที่ตรงกับวันเกิดเขา เนื่องจากชื่อมันสามารถปรับเปลี่ยนตัวสะกดได้เนอะ เป็นชื่อภาษาไทยก็มีข้อดีแบบนี้ ส่วนชื่อเล่น คุณปู่อยากได้ชื่อเล่นอันหนึ่ง เขามีตั้งของเขาไว้ พี่ป๊อกก็ตั้งของเขาไว้ และเวลาพี่ป๊อกคุยกับลูกเขาก็จะเรียกชื่อเขา พอไปเจอคุณปู่ คุณปู่ก็จะเรียกชื่อที่เขาตั้งของเขา แต่ละคนก็มีชื่อของตัวเอง ก็เลยยังไม่รู้ว่าสรุปแล้วลูกจะต้องชื่อไหนกันแน่ จริงๆ ในข่าวมีชื่อที่ใกล้เคียงแต่ว่าไม่ใช่”

หรือเรายังไม่พร้อมจะเปิดเผยชื่อจนกว่าจะคลอด ?
“กี้ว่าถ้าเราสรุปได้เมื่อไหร่ก็น่าจะเริ่มเรียกๆ กันแล้วค่ะ เพราะเขาจะได้คุ้นชื่อ แต่พี่ป๊อกจะเรียกชื่อที่เขาตั้งไว้ทุกวัน”

ชื่อจริงบอกได้หรือยัง ?
“ยังไม่บอกดีกว่า (ยิ้ม)”

เห็นป๊อกบอกว่าอยากตัดสายสะดือลูกเอง แต่ตัวเองกลับเป็นคนกลัวเลือด ตอนนี้เขาตัดสินใจได้หรือยัง ?
“ตัดสินใจว่าตัดเอง แต่ว่ากี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ อาจจะถึงเวลาตอนนั้นเขาเห็นเลือดอาจจะ โอ๊ย หมอครับ ผมไม่ไหวแล้วครับ (ยิ้ม) แต่กี้ว่าน่าจะได้แหละ มันไม่ขนาดนั้น ถามว่าเขากลัวเลือดขนาดไหน คือเขาก็กลัว แค่กี้ไปเจาะเลือด เขาก็ไม่มองจะหลับตาแล้วถาม เสร็จหรือยัง ถ้าเสร็จแล้วถึงจะลืมตา”

แต่คิดว่าวันนั้นเขาน่าจะทำสำเร็จ ?
“กี้เดาเอานะคะ”

ได้ศึกษาหรือเตรียมพร้อมไว้มากแค่ไหน ?
“ไม่ศึกษาเลย เพราะไม่อยากรู้ว่ามันเป็นยังไง พอรู้แล้วกลัวจะมโนคิดไปเอง แล้วก็ไม่ได้ถามใครด้วย คือจะบอกว่าคุณแม่แต่ละคนไม่เหมือนกัน เทคนิคไม่เหมือนกัน ไม่มีใครผิดหรือถูก รวมไปถึงการเลี้ยงลูก กี้จะไม่อยากรู้อะไรเลย เพราะโดยส่วนตัวรู้สึกว่าพอเรารู้แล้วจะไปกระตุ้นให้มันเป็น กี้จะเป็นคนแบบนั้น อย่างตอนแพ้ท้อง กี้ก็อยากรู้ว่าถ้าแพ้ท้องแล้วจะเป็นยังไง โอ้โห มาเลยค่ะ เราเลยจะไม่อยากรู้อะไรก่อน ถ้าสมมติเรามีอาการอะไรที่แปลกๆ ผิดปกติ ไม่เคยเป็น เราก็ค่อยไปหาข้อมูล และเราก็หาแค่อาการนี้อาการเดียวนะ จะไม่หาว่ามีอย่างอื่นอีกไหม คือเป็นอะไรแล้วค่อยไปแก้ ไปรักษา ไปดูทีละจุดเอาจะง่ายกว่า ดีกว่า”