เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เปิดใจครั้งแรกผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one ถึงชีวิตครอบครัว สำหรับนักแสดงมากฝีมืออย่าง เง็ก กัลยา ที่เคยแต่งงานมาแล้ว และถูกกีดกันจากอดีตสามี ไม่ให้เจอลูก นานกว่า 1 0ปี

อยู่วงการมานาน เคยแต่งงานมาแล้ว แต่ไม่เคยพูดเรื่องครอบครัวเลย?

“ใช่ค่ะ ส่วนมากจะไม่ค่อยพูดเรื่องครอบครัวสักเท่าไหร่ คือมันผ่านมานานมาก เพราะตอนนี้ลูกชายก็ 20 ปีแล้ว ซึ่งตอนที่แต่งก็แต่งกันเงียบๆ ถามว่าตอนนั้นปิดข่าวเรื่องครอบครัวมั้ย มันก็ไม่ได้ถึงขั้นปิดข่าว คือช่วงที่เรามีครอบครัวก็เลี้ยงลูกใช้ชีวิตไปตามปกติ แต่ผ่านมาสักระยะ เราอยู่ด้วยกันไม่ได้ก็เลยต้องแยกทางกันไป ใช้ชีวิตคู่ได้สักประมาณ 4 ปีกว่าค่ะ”

เหตุผลหลักที่ตัดสินใจแยกทางกับสามีคืออะไร?

“เหตุผลหลัก ก็คือ การที่ผู้ชายเจ้าชู้ เรารู้สึกได้เลยว่ามันไม่ใช่ แล้วพอมันเริ่มรู้สึกเยอะๆ เราก็จะเป็นคนที่แบบว่าตัดออกเลย ปล่อยเขาไป”

เรื่องราวที่เกิดขึ้น ป็นเพราะว่าเราแต่งงานเร็วไปหรือเปล่า?
“จริงๆ มันก็เห็นกันมานั่นแหละ พอมีเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำๆ ก็เลยต้องตัดสินใจแยกกันดีกว่า คิดอยู่สักพัก จนถึงวันที่เรารู้สึกแบบไม่ไหวแล้ว มันรู้สึกแบบจี้หัวใจ คิดแล้วรู้สึกมันเจ็บ เลยตัดสินใจแยกทางกัน”

หลังจากแยกทางกัน ก็ไม่ได้เจอลูกอีกเลย เกิดอะไรขึ้น?                                               

“ช่วงแรกๆ มีการตกลงว่าเราจะจัดการดูแลลูกคนละอาทิตย์ ผ่านไปสักพักเขาก็พาลูกย้ายโรงเรียนหนีเราไปเลย ตอนนั้นตกใจมาก เราก็ตามหาไปจนทั่ว จนได้มีการพูดคุยกัน แล้วเขาก็ขอเอาลูกไปเลี้ยงเอง หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เจอลูกอีกเลย ตอนนั้นลูกกำลังน่ารัก 2 ขวบครึ่ง ”

แสดงว่าตอนที่ตัดสินใจเลิกกัน จบกันด้วยไม่ดี?

“ใช่ค่ะ จบไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คือมันมีเรื่องผู้หญิงหรือมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็เลยตัดสินใจออกมาจากตรงนั้น”

ความรู้สึกที่ ปล่อยให้ลูกไปอยู่กับครอบครัวใหม่ กับแม่เลี้ยง รู้สึกลำบากใจไหม?
“คือเราบังคับมันไม่ได้ ในเมื่อเรื่องราวมันเป็นแบบนี้ และสุดท้ายเราก็ต้องปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ต้องบอกว่าเรื่องลูกเป็นเรื่องที่เซ้นสิทีฟมาก เวลาไปกองถ่ายเจอใครที่พาลูกมา จะร้องไห้ตลอดเลย”

เสียใจกับการที่ไม่ได้เจอลูกนานแค่ไหน?
“ผ่านมาสักพักนึงค่ะ มีคนเคยบอกว่าวันนึง เดี๋ยวลูกจะมาหาเราเอง ซึ่งมันก็คือเรื่องจริง คือเราพยายามทุกทุกอย่างที่จะได้เจอลูก บางทีก็โดนแกล้ง โดนหลอกให้ไปหาว่าลูกอยู่ที่นี่ เราก็ไป สุดท้ายก็ไม่เจอ”

 

วันที่ได้เจอลูกจริงๆ ก็มาถึง เล่าให้ฟังหน่อย?
” เกือบ 8 ปี ที่ได้เจอลูก ตอนนั้นลูก 12 ขวบ โตแล้ว ครั้งแรกที่ได้เจอลูก ความรู้สึกเหมือนเจอแฟน เจอแล้วตื่นเต้น มันดีใจมาก จนร้องไห้เลยค่ะ”

ประโยคแรกที่พูดกับลูก ในวันเจอกัน?
” ไม่เคยทิ้งลูกนะ คอยดูคอยห่วงอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นก็เจอกันเรื่อยๆ ดีต่อกัน “

อยากจะบอกอะไรถึงลูกชายไหม?
“รักเขาอยู่แล้วค่ะ เพราะถึงยังไงก็เป็นลูกของเรา อยากให้เขาดูแลตัวเองดีๆ ตั้งใจเรียนหนังสือ ”

 

ตอนนี้ลูก 20 ปี เริ่มมีความรักหรือยัง มีปรึกษาบ้างมั้ย?
“ก็มีปรึกษาบ้าง เขาก็จะมีความผิดหวังบ้างเพราะว่าเป็นรักแรก ก็เลยบอกเค้าว่า เรายังเด็กอยู่ มันยังไม่ใช่จังหวะของเรา เราต้องได้เจอใครอีกเยอะ ”

 

ในชีวิตที่ผ่านถึงทุกวันนี้ รู้สึกยังไงบ้าง กับอดีตสามี?
” ตอนนี้เราก็ดีสึกต่อกันแล้ว คือเรื่องมันก็ผ่านไปแล้วนะ อีกอย่างเราก็ไม่ได้ไปยึดติดอะไร เหมือนฟ้าลิขิตให้มาเป็นแบบนี้”

TV Pool Online