เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับดาราสาวตลกดังที่คนไทยหลายคนคงรู้จักเขาอย่างดี ด้วยลีกาการแสดงดี เน้นฮาไม่เน้นทรง  “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” หรือ “ภัทรวดี ปิ่นทอง” คงเป็นเรื่องอบอุ่นของผู้หญิงทุกคนเมื่อตัวเองท้องลูกและกำลังใกล้จะคลอดแล้ว เมื่อตอน อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ หรือประมาณ 2 เดือน หนูเล็กมีอาการแพ้ท้องอย่างหนัก ช่วงแรกแทบกินไม่ได้ นอนไม่หลับ อ้วกตลอดเวลา จนถึงปัจจุบันอาการแพ้เหล่านั้นก็ยังไม่หายไป ซึ่งเธอบอกเลยว่าเป็นช่วงที่หนักที่สุด แต่จะอดทนเพื่อลูกน้อย

ล่าสุดยิ่งกระทบหัวอกคนเป็นแม่ เมื่อไปตรวจร่างกายพบโรคร้ายแรงก่อนจะคลอดลูกน้อย นับเวลาตอนนี้ก็ 8 เดือนกว่า ลูกใกล้จะคลอดแล้ว เมื่อสาว “หนูเล็ก ก่อนบ่าย”  ได้ไปโรงพยาบาลเเล้วเพิ่งตรวจพบโรคเบาหวาน ตอนใกล้คลอด ซึ่งสาว “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” โพสต์รูปภาพเเละระบุข้อความว่า

“ผลเลือดออกมาแล้ว 4 หลอด 4 ค่า ผิดปกติไป3 ค่า หมอบอกคุณได้ไปต่อ. ไปต่อหมอเบาหวานนะคะ มีนาก็จะออกมาอยู่แล้วแม่ยังต้องเจออะไรอีกบ้างคะลูก. #พี่win #ก่าก๊าน้อย
แม่แค่ตกใจร้องให้เฉยๆ เพราะไม่คิดว่าจะเป็น ผอมขนาดนี้ยังตรวจเจอเบาหวานงงละคะ
หมอบอกเกิดจากฮอร์โมนผลิตสารไปกระตุ้นรกจนทำให้เกิดน้ำตาลมากขึ้น. ฝากเตือนแม่ๆนะคะ ใครที่กำลังท้องอยู่ งดกินหวานและให้เปลี่ยนวิธีการกินทุกอย่างเลย. ข้าวก็กินเป็น 5มื้อ. ข้าวขาวก็เปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง ผลไม้ก็กินมื้อละนิด
ถ้าเราควบคุมน้ำตาลได้ ก็ไม่มีผลต่อลูกและตัวแม่เอง แต่ถ้าคุมไม่ได้ก็อันตรายต่อลูกคะ ทั้งสมองและร่างการ การหายใจ คลอดก่อนกำหนด ร่างการแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ ฮอร์โมนคือตัวแปรที่สำคัญมากๆ กับร่างกาย.
พอได้ละบายก็รู้สึกสู้ขึ้นมาแล้ว ไปเรียนเจาะเลือดตัวเองกันต่อคะ”