เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พิ้งกี้ สาวิกา นางเอกเอาดีทางสายฮา เล่นหนังคอมเมดี้ บอกสายสวยน่าเบื่อ ไม่อยากจำเจ พชร์ อานนท์ ทุ่มค่าตัวให้พิเศษ ฟุ้งงานแน่นจนไม่มีเวลามองหาหนุ่มๆ ถ้าไม่เจอคนที่ใช่ ก็ขออยู่แบบนี้ไปก่อน  อยากลองกินเด็กจีบน้อง “ยอร์ช ยงศิลป์” กินเด็กเขาบอกว่าดี เรามาชมกันเลยดีกว่าคร้า….

 

“พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” กลับมาคราวนี้ก็ขอสลัดลุคนางเอก มาเอาดีด้านสายฮา ในภาพยนตร์ตลกคอมเมดี้เรื่องสงกรานต์ แสบสะท้านโลกันต์ ของผู้กำกับ “พชร์ อานนท์” งานนี้สาวพิ้งกี้ ก็ทุ่มสุดตัว ไม่แคร์ภาพลักษณ์นางเอก บอกอยากทำอะไรที่แปลกใหม่ไม่จำเจ

“เรื่องนี้คิดไม่เยอะ ตัดสินใจด้วยการที่เราดูละครที่เราเล่นมา ตอนนี้แต่ละเรื่องที่เล่น 3-4 เรื่อง จะเป็นแนวดรามา ลึกลับ ไปในทิศทางที่ไม่มีคอมเมดี้เลย พอมีโอกาสที่พี่พชร์ อานนท์ ติดต่อมา พอบอกว่าเล่นกับน้าค่อม ชวนชื่น, พี่บอล เชิญยิ้ม, พี่นุ้ย เชิญยิ้ม, พี่ตั๊ก บริบูรณ์ เราเล่นเลย โดยมีพี่โรเบิร์ต สายควัน เป็นพระเอก มันเป็นอะไรแปลกใหม่มาก”

 

“คิดว่าจริงๆ แล้วเรามาสายนี้มาตลอด แต่คนอาจจะลืม ตั้งแต่เล่นหนังมา หลวงพี่เท่ง กับเล่นกับพี่เท่ง เถิดเทิง นะ พอมาเล่นกับ พี่หม่ำ จ๊กมก ในทาสรักอสูร มันก็ต่อเนื่องเป็นสายตลกมาตลอด เรื่องนี้มันเป็นช่วงสงกรานต์ด้วย เราอยากเต้นมีเพลงที่สนุก ไม่เครียด เพลงเอ็มวีออกช่วงสงกรานต์ มีแซ็ค ชุมแพ ร้อง จะได้มีเพลงเต้นในช่วงสงกรานต์”

ไม่ห่วงภาพลักษณ์นางเอก ผันตัวมาเป็นสายฮา “นางเอกเดี๋ยวนี้มันมีหลากหลาย เราก็โตแล้ว รุ่นใหญ่แล้ว บางทีเราก็ต้องลดตัวให้เด็กบ้าง บทไหนที่ทำให้เราเด็กได้ เราก็ต้องเด็กเนาะ บางทีสวยไปก็น่าเบื่อ นี่สวยเหรอ ไม่รู้สวยหรือเปล่า (หัวเราะ) บางทีอะไรจำเจก็น่าเบื่อ แฟนๆ จำหน้าไม่ได้เพราะเราใส่วิก หน้าเหมือนพิ้งกี้มาก ทุกคนไม่เชื่อว่าเป็นเรา เห็นเราเต้น ได้เต้นแล้วรู้สึกดึงความเป็นเด็กขึ้นมา ปกติเราไม่ค่อยได้เต้นแบบนี้”

บอกการแสดงหนัง “พชร์ อานนท์” ไม่ยากเลย ที่ยากคือการรับส่งมุกกับตลกชั้นนำมากกว่า “ไม่ยากเลยค่ะ สิ่งที่ยากคือการเล่นกับพี่ๆ ตลกชั้นนำทุกคนเลย เวลาเราไปอยู่ตรงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย คิดว่าใครที่เล่นตลกมันเป็นเรื่องยากมาก เพราะว่าการเล่นตลกมันเป็นเหมือนศาสตร์อย่างหนึ่ง มันต้องหัวไวคิดคำพูด บางทีพูดไม่เหมือนสคริปต์ คิดเอาสดๆ เลย ถามว่าเรารับมุกพี่ๆ ตลกทันมั้ย โอ้โห ยากอยู่เหมือนกัน เวลาเรามอง เราดูเพลิน แต่เวลาเราเล่น ก็ต้องดึงสติ เพราะจะหลุดขำ มันมีหลายอย่าง เอาเป็นว่าเรื่องนี้รวมพลคนตลกแล้วกัน”

บอกบทฮาๆ ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นบทที่หนักมากๆ “จริงๆ บทนี้ น้อยมากเลยนะคะที่จะได้เล่นแบบนี้ มาทีก็ไม่ได้บ่อยขนาดนี้ ส่วนใหญ่เขาจะให้เล่นหนักๆ ล่าสุดก็เล่นเป็นฝาแฝดก็หนักมาก แล้วเรื่องภูตพิศวาสก็หนัก ทุกอย่างหนักหมดเลย” “ช่วงนี้งานแน่นมากค่ะ ไม่มีช่องว่างให้ทำอะไรเลย เวลาว่างใส่ไปเลยค่ะ จัดหนัก ถามว่าค่าตัวขึ้นมั้ย ค่าตัวมีมาตรฐานอยู่แล้ว ปกติไม่มากไปกว่านี้ แต่ถ้ากับคนสนิท คุยกันได้”

ปัดเรื่องนี้พชร์ทุ่มค่าตัวให้เต็มที่ บอกเอาเท่าที่อยากให้ เล่นด้วยใจ ไม่ได้เป็นคนหน้าเงิน “เอาเป็นว่าเป็นคนไม่เห็นแก่เงิน ไม่ว่าจะยังไง เราบอกว่า เอาที่พี่พชร์อยากให้แล้วกัน เรื่องเงินเรื่องนี้ไม่ได้พีก เล่นด้วยใจ และด้วยความสนุกจริงๆ ไม่ได้แบบเรียกเท่าไหร่ดี ไม่กล้า ไม่ได้เป็นคนหน้าเงิน จริงๆ เรื่องนี้มันมีนักแสดงเยอะ เราก็เป็นแค่ตัวเล็กๆ คนหนึ่ง รุ่นใหญ่ อย่างน้าค่อม เขาจะเป็นตัวพ่อในวงการตลก เราก็เป็นเหมือนมาสร้างสีสัน เป็นน้ำจิ้มให้เขาแล้วกัน เพราะเราอาจจะไม่ได้เป็นคนตลกขนาดนั้น เรียกว่าแนะนำตัวแล้วกัน มาเปิดทางให้ด้วยนะ เผื่อตลกได้ ขำกันด้วยแล้วกัน”

ขำๆ ทำงานหนัก ไม่มีเวลาให้เรื่องรัก อยากลองจีบ น้อง “ยอร์ช ยงศิลป์” กินเด็กเขาว่าดี “ช่วงนี้ก็ว่าจะมองหาน้องๆ แถวนี้ หรือว่า น้องยอร์ช (ยงศิลป์) แต่ไม่รู้ว่าเขาจะสนใจเราหรือเปล่า อยากจะจีบเขาอยู่เหมือนกัน เขาบอกว่ากินเด็กถึงจะดี (หัวเราะ)”

ที่ทำงานหนักเพราะอยากให้ลืมรักครั้งเก่าหรือเปล่า “อยากจะเป็นเหมือนพี่ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์มาก นั่นคือแนวทางเราแหละแบบนั้น คือไม่รู้จะพูดยังไง ถ้าเราไม่เจอที่ใช่ ก็อยู่อย่างนี้ แต่บางทีก็ไปจับน้องยอร์ช น่ารัก เหมือนเราโตแล้ว กอดน้อง ไม่มีใครว่าไง (เปลี่ยนแนวมาชอบเด็ก?) เด็กเยอะไง เราเพิ่งรู้ว่าแก่กว่าน้องเยอะมาก สิบกว่าปี เวลากอดก็เหมือนเอ็นดูน้อง ยอร์ชก็ดูรังเกียจเราเหลือเกิน ไม่อยากเข้าใกล้ (หัวเราะ) หรือเขิน เราก็กอดน้องเล่นไง”

บอกไม่เหงาแม้ไม่มีหนุ่มๆ จีบ มีความสุขดีตามอัตภาพ “ไม่เหงาเลย สุขตามอัตภาพของเราแล้วกัน สุขตามที่เราจะสามารถทำได้ทุกวัน ไม่มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบเลย ไม่มีเลยจริงๆ วัยนี้แล้ว ถ้ามีก็คงจะแฮปปี้ อยากจะมีเหมือนกัน ช่วงนี้ก็ได้แต่ด้อมๆ มองๆ ไป มีใครให้มองก็มอง ซึ่งได้แต่มองนะ น้องๆ เด็กสมัยใหม่เขาน่ารัก น้องยอร์ช น้องนิก เราขอมองอย่างเดียว ทำไมเดี๋ยวนี้เด็กเขาหน้าใส ดูไปเรื่อยๆ ขำๆ น้องน่ารัก”