เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าหลังจากที่ดาราสาว กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ เพิ่งสึกออกมาจากการบวชที่ประเทศพม่านานกว่า 227 วัน ซึ่งก็มีแต่คนอนุโมทนาบุญไปด้วย เพราะการเดินทางไปศึกษาและปฏิบัติธรรมของกิ๊กครั้งนี้ เธอใช้เวลาเตรียมตัวและเคลียร์ทุกอย่างก่อนไปบวชถึงกว่า 2 ปีสำหรับการเดินทางธรรมของกิ๊ก ที่ไม่เพียงแต่จะนำความสุขและสงบมาสู่ตัวเอง ล่าสุดกิ๊กก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความให้แง่คิดกับแฟนๆ และชาวเน็ตที่ติดตามเธอ ซึ่งเป็นข้อคิดจาก พระอาจารย์ชยสาโร ด้วยว่า

 

 

“ยามเป็นทุกข์ มีวิธีแก้ทุกข์ง่ายๆ คือให้บริกรรม”ดีกว่า” เช่น เมื่ออาทิตย์ที่แล้วอาตมาไม่สบาย ปวดหัว ตัวร้อน อาตมาบริกรรม “ดีกว่า…เป็นมาลาเรีย” วันต่อมาฝนตกมดขึ้นกุฏิเยอะมาก อาตมาก็บริกรรม “ดีกว่า…แมงป่องขึ้นกุฏิ” วิธีนี้ใช้ได้ในทุกโอกาสที่เจอสิ่ง ไม่น่าปรารถนา”

และกิ๊ก มยุริญ ที่เขียนแคปชั่นประกอบไว้ด้วยว่า “เมื่อจะตั้งสติเพื่อไม่ให้ทุกข์กับสิ่งที่ไม่ชอบให้บริกรรม “ดีกว่า” ก่อน แล้วนึกถึงสิ่งที่คล้ายแต่เลวกว่า ทำอย่างนี้จนคล่องความทุกข์จะน้อยลง ไม่แน่ในบางกรณีคำว่า”ดีกว่า” อาจจะนำไปสู่ความรู้สึกว่า “ดีเหมือนกัน”#ข้อคิดจาก พระอาจารย์ชยสาโร” หลังจากกิ๊กโพสต์ข้อความนี้ออกไป ก็มีแต่แฟนๆ เข้ามาขอบคุณที่สำหรับแง่คิดดีๆ ที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ในชีวิตจริง

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online