เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์หลังโดน เอมมี่ แม็กซิม โกงแชร์มูลค่ากว่า 28 ล้านบาท จนเป็น-ข่าวโด่งดัง ล่าสุดเจ้าตัวได้เดินเปิดใจพร้อมโต้ ไม่ได้ติดหนี้ถึง 28 ล้านบาท ลั่นไม่เคยโกงเงินใคร  ปัจจุบันขายทองม้วนปลดหนี้

“ตอนนี้ทำทองม้วนมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้วค่ะ เริ่มแรกเอมมี่ไม่ได้มีความรู้เรื่องนี้เลย เพราะทำกับข้าวไม่เป็น แต่มีวันนึงเราไปเห็นเครื่องทำทองม้วนวางไว้อยู่หน้าบ้าน เราเลยคุยกับแม่ว่าจะทำทองม้วนกัน พอลองได้ทำก็รู้สึกว่าสนุก ทั้งๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน เลยลองไลฟ์สดขายทองม้วน แล้วมีคนเริ่มสนใจ มีออเดอร์สั่งเข้ามา ก็เลยตัดสินใจโพสลงอินสตาแกรมของตัวเองเพื่อขายค่ะ”

“เอมมี่คิดว่าการขายของกินมันดี  เราทำจริงๆ ไม่ได้สร้างภาพ ทำจนนั่นร้องไห้ว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ไง บางคนบอกว่าเอมมี่สร้างภาพ ก็ถ้าเอมมี่สร้างภาพแล้วได้เงินมาใช้หนี้ ก็ให้เอมมี่สร้างไปเถอะ บางงานจ้างหนู 1000-2000 ก็ไปนะ ทุกวันนี้อยากจะซื้อเครื่องทำขนมมาเพิ่มเพราะตอนนี้ทำไม่ทัน แต่หนูไม่มีทุน ส่วนก่อนจะเริ่มขายทองม้วนแม่เพื่อนก็ช่วยออกเงินให้ เอมี่ก็ผ่อนจ่ายเขา”

“แล้วที่บอกว่าเอมมี่เป็นหนี้ 28 ล้าน ไม่ใช่ 28 ล้านค่ะ บางคนไปแจ้งความแจ้งเกินยอดจริงของตัวเอง แล้วเขาเองก็มายอมรับกับเอมมี่ว่าใส่ยอดไปแบบนี้ ส่วนตัวก็รู้สึกโกรธ แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเราเป็นลูกหนี้เขา เอมมี่ก็อยากให้เห็นใจหน่อย หนูเป็นลูกหนี้ก็มีหัวใจเหมือนกันอยากทำอะไรก็ให้คิดถึงหัวใจซึ่งกันและกันหน่อย”

“แต่ก็มีเจ้าหนี้ก็มาอุดหนุนทองม้วนเอมมี่ด้วย ส่วนลูกหนี้คือหายไปเลย ถามว่าทำทองม้วนมันไม่ได้สามารถปลดหนี้ได้ทันใจขนาดนั้น แต่เจ้าหนี้เห็นถึงความอดทนและความขยันของเอมมี่ คนที่เป็นเจ้าหนี้แล้วไม่ได้ไปแจ้งความ บางคนอยู่กับเอมมี่มานาน เล่นกับเอมมี่มานาน เขาจะได้รับเงินจากเอมมี่จริงๆ ตั้งแต่ 7 โมงเช้า แล้วคนกลุ่มนี้เลยยังไว้วางใจเอมมี่อยู่ และเชื่อมั่นว่าน้องจะต้องลุกขึ้นมาสู้และผ่อนทยอยคืนเขาจริงๆ”

“ตอนนี้ยอดเหลืออยู่ที่ 12 ล้าน เพราะบางคนที่แจ้งเกินไปด้วย แล้วก็มีที่เอมมี่ทยอยด้วย บางคนลูกแชร์ก็ไปจับคู่กันเอง คือ ต้องเรียนตรงๆ นะคะ เราต้องมีวิธีการแก้ไข ช่วงแรกที่โดนก็อาจจะหาทางออกไม่ได้ ส่วนตอนนี้ทางออกของเอมมี่คือ เอาคนไปจับคู่กัน บางคนยอด 1 ล้าน บางคนติดลบ 1 ล้าน แล้วให้เขาไปจ่ายกัน ก็ทำให้ยอดลดลงมาด้วย เอมมี่เองก็ขายทองม้วนด้วย ตอนแรกคิดว่าต้องใช้หนี้จนวันตายแน่เลย เมื่อคนเราลุกขึ้นสู้และมีสติ คิดให้มันมากขึ้น ทำงานหนักมากขึ้น งานอะไรรับหมด เอมมี่ก็จะสู้ค่ะ เอมมี่ต้องใช้หนี้ให้หมด เรายังตายไม่ได้ค่ะ”