เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นนักร้องในตำนานที่อยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ หลายคน สำหรับ ชาย เมืองสิงห์ ที่ตอนนี้ถึงแม้อาจะอายุเยอะแล้วแต่ก็ยังออกงานให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกันอยู่ โดยล่าสุด ชาย เมืองสิงห์ ก็ได้มาเปิดใจ..
– ตอนนี้สุขภาพเป็นยังไงบ้าง?
ชาย เมืองสิงห์ :
 ก็ปกตินะ ไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะว่ามะเร็งไม่มี เบาหวานไม่มี ความดันก็ขึ้น ๆ ลง ๆ วันไหนที่ไปหน้าเวทีแฟนเพลงให้มาลัยเยอะ ๆ ความดันมันก็ลดลง (หัวเราะ)

– มาป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบได้ยังไง ?
ชาย เมืองสิงห์ :
 คือไปทำงานในต่างประเทศ เรียกว่าทำงานหนัก ก็อาจจะมีส่วนบ้าง เพราะว่าอากาศที่นู่นค่อนข้างต่างกับบ้านเรา แล้วก็เดินทางไปมาบ่อย ๆ อีกส่วนหนึ่งก็มาจากการดื่ม แล้วการสูบบุหรี่ อันนี้คือสูบมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตอนที่อยู่บ้านนอก ส่วนเรื่องการดื่มเหล้าสมัยเด็ก ๆ ไม่ค่อยได้ดื่มหรอก แต่มันมีช่วงเดินสายทำวงอันนี้ก็มีดื่มบ้าง เพราะครอบครัวมีปัญหา พ่อก็เป็นมะเร็งเสียชีวิตด้วยอะไรด้วย

– อยากให้เล่าวินาทีที่ล้มป่วยให้ฟังหน่อย วันนั้นเกิดอะไรขึ้น ?
ชาย เมืองสิงห์ :
 วันนั้นก็วิ่งงานหลายงานอยู่เหมือนกัน จนมาจบที่งานของ สรพงษ์ ชาตรี ตอนนั้นมันเหนื่อยมาก เราก็ร้องเพลงเสร็จแล้วก็นั่งธรรมดา ๆ เลย วันนั้นสนุกกับเพลง “เมียพี่มีชู้” นี่แหละ เรียกว่าเราก็สนุกเกือบตกเวทีเหมือนกัน เสร็จงานก็ไม่มีอาการอะไรนะ ก็ขึ้นรถตู้นั่งรถกลับบ้าน ระหว่างทางก็หลับเพราะว่าเหนื่อยมาก จนมาถึงบ้าน ตื่นก็ตกใจทำไมร่างกายซีกซ้ายไม่มีความรู้สึก แต่ก็ไม่ได้ไปโรงพยาบาล มาคิดได้ตอนหลังว่าถ้าไปโรงพยาบาลตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่หนักขนาดนี้
– อยากจะฝากอะไรถึงคนที่ดื่ม หรือสูบบุหรี่ ไม่ดูแลตัวเองบ้าง ?
ชาย เมืองสิงห์ :
 สมัยนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วนะ มันสารพัดโรคแล้ว บุหรี่มันเป็นสิ่งไม่ดี ถ้าเลิกได้ก็เลิกซะ นักร้องถ้าเลิกได้ เสียงร้องก็จะดีขึ้นด้วย