เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ณเดชน์ คูกิมิยะ หลังสูญเสียคุณลุงชาวญี่ปุ่น YASUMAZA KUGIMIYA ผู้มีพระคุณตั้งแต่เด็กๆ ได้จากไปชั่วนิรันดร์เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวคูกิมิยะเป็นอย่างมาก ซึ่ง แม่แก้ว ได้โพสต์ภาพของคุณลุง YASUMAZA เป็นการไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง

ทั้งนี้ ณเดชน์ ในฐานะหลานชายที่ได้รับการดูแลและเมตตาจากคุณลุงมาตั้งแต่เด็กได้ถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันของเขาที่มีต่อคุณลุงจากหัวใจส่งผ่านเป็นตัวอักษร โดย ณเดชน์ ได้บอกว่า ย้อนไปเมื่อตอนเด็กๆ คุณลุงเดินทางมาประเทศไทยและมาหาที่ขอนแก่นบ่อยมากและทุกครั้งจะให้เงินเก็บไว้ใช้ จนเจ้าตัวบอกว่าตัวเองรวยอยู่คนเดียว พร้อมกับเล่าเรื่องราวไว้อย่างสุดซึ้ง

“ความทรงจำที่ประทับใจและไม่เคยลืม สำหรับคุณลุง YASUMAZA KUGIMIYA ตอนนั้นผมเห็นคุณลุงครั้งแรกที่ผมจำได้ เมื่อตอนอยู่ป.1 คุณลุงไปเยี่ยมครอบครัวผมที่ขอนแก่นกับป๊าโยชิโอ คุณลุงได้ยื่นธนบัตรใบละ 1 พันให้ 3 ใบ และบอกว่า ใช้นะ ไม่ต้องเก็บ อยากได้อะไรซื้อสินะ พูดก็ไม่ค่อยชัด

“ผมดีใจมากๆ บอกแม่ว่าจะเอาไปฝากธนาคาร…และคุณลุงยังพูดต่ออีกว่า ใช้สิ จะได้รู้…แอปปี้ๆๆๆ นะ ผมก็ตอบว่า ครับ…แฮปปี้ๆๆๆ ครับ ซึ่งผมก็เอาเงินไปรวมกันกับขายของเก่ากับแม่ มีเสื้อผ้า เด็กซึ่งล้วนแล้วแต่ของผมที่ยังพอใหม่อยู่ ทั้งแจกทั้งแถม ตัวละ 29 59 บาทและ CD เกมและหนัง 29 บาท ไปเปิดท้ายที่ ม.ขอนแก่น ขายดีมาก เพราะแถมเยอะ คุณลุง YASUMASA ชอบมากๆ”

“แต่แม่เคยเล่าให้ผมฟัง เมื่อตอนผมอายุ 4 ขวบ คุณลุงให้เงินใบละพันผมใส่ซองมาอย่างหนาเตอะ ผมรับจนมืออ่อนเลย…ปาป๊ากะแม่ได้แต่ก็หัวเราะผม…และผมก็เอามาให้แม่เก็บ…และคุณลุงก็ให้ผมมาตลอด ทุกครั้งที่มากรุงเทพฯ ผมก็เลยรวยอยู่คนเดียว”

“และผมก็ดูแลเทคแคร์คุณลุงเป็นอย่างดี จนกระทั่งผมโตขึ้น โตขึ้น โตขึ้น จนถึงปัจจุบันนี้ ผมรู้สึกว่าสิ่งที่เราได้รับมันมากกว่าสิ่งอื่นใด คือความรัก ความอบอุ่น มันมากล้นเหนือคณา ครอบครัวผมเต็มไปด้วยความสุข สุขจากเราแบ่งปันกัน เติมเต็มให้กัน ถึงแม้เราจะไม่ได้เจอกันทุกวัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ และถึงเวลาก็แบ่งปันกัน มันรู้สึกสุขยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด”

“แต่พอถึงคราที่เราจะต้องจากกันตามวาระแห่งการสิ้นสุดของลมหายใจของผู้ที่เราเคารพรักและศรัทธาก็รู้สึกเศร้าและอาลัยย่อมเป็นของธรรมดา แต่สำหรับวันเวลาที่ผ่านมาคุณลุงได้ทำไว้ดีแล้วกับทุกคนในครอบครัวและจะยังอยู่ในความทรงจำตลอดกาล ด้วยอาลัยยิ่ง คุณลุง YASUMAZA KUKIMIYA ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สัมปรายภพแห่งทิพย์นิรันดร์”

ซึ่งหากใครติดตามอินสตาแกรมของแม่แก้ว จะเห็นว่า ณเดชน์ เป็นเด็กที่มีกตัญญูมากๆ ดูแลทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างดี และภาพที่ชินตามากๆ คือการดูแลคุณพ่อที่ป่วยอย่างสม่ำเสมอเมื่อได้หยุดอยู่บ้าน และเจ้าตัวหากเดินทางไปญี่ปุ่น ณเดชน์ จะปฏิบัติกับคุณลุงเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ไม่ต่างจากบุพการีเลย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online