เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วัดกันที่ผลงาน จากดราม่าชีวิตรักเปลี่ยนมาเป็นความสำเร็จในผลงาน วันที่ 6 มี.ค.62 “ป๊อบ ปองกูล” ขึ้นเวทีโชว์ร้องเพลงในงานประกาศรางวัล The Guitar Mag Awards 2019 ท่ามกลางกำลังใจของเหล่าเพื่อนร่วมวงการ และกลุ่มแฟนคลับ ที่ต่างคอยปรบมือและส่งเสียงกรี๊ดตลอดการแสดง ทำให้ป๊อบรู้สึกซาบซึ้งจนร้องไห้ออกมา ซึ่งนักร้องหนุ่มยังได้รับรางวัลนักร้องชายยอดเยี่ยมแห่งปี ถือเป็นรางวัลใหญ่สำหรับนักร้องเดี่ยว กับผลงานที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมา

ด้านรางวัลนักร้องหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ ปาล์มมี่ หลังห่างหายจากงานเพลงไปนานหลายปี ก่อนที่จะกลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ล เพลง ซ่อนกลิ่น เพลงที่มีเนื้อหาลึกซึ้งด้วยเนื้อเพลงคำโบราณ ส่งผลให้ได้รับรางวัลอีก 2 รางวัลคือ คือ ซิงเกิ้ล ฮิต ออฟ เดอะ เยียร์ และรางวัล เบส ซอง ไรเตอร์ ที่มอบให้กับนักแต่งเพลง

ขณะที่รางวัลวงดนตรียอดเยี่ยมแห่งปี เป็นของวงบอดี้สแลม และรางวัล popular vote เป็นของ เป๊ก ผลิตโชค ที่ได้ 2 ปีซ้อนรางวัล เบส ช้อยส์ เป็นของ วงซีล มอบให้กับนักร้องหรือวงดนตรีที่น่าสนใจในรอบปีที่ผ่านมา ถือเป็นรางวัลแรกในรอบ 17 ปีของวงซีล ขณะที่ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ได้รางวัล เบส สไตล์ คือ นักร้องที่มีแนวเพลงโดดเด่นและได้รับความนิยม

รางวัล new wave นักร้องหน้าใหม่ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี คือ วาฬและดอล์ฟ (Whal & Dolph) ซึ่งปีนี้เพิ่มรางวัล Rising Star Hip Hop เป็นของ โต้ง ทูพี เซาว์ไซด์

รางวัล เดอะ กีต้าร์ แมน เป็นของเพลง ไปเถอะ จากวงพากินสัน และรางวัล เบส โปรดิวเซอร์ เป็นของเพลง อาวรณ์ จากวง โพลี่แคท

งาน The Guitar Mag Awards 2019 จัดขึ้นโดยนิตยสาร เดอะ กีต้าร์ แม็ก นิตยสารดนตรี ในโอกาสฉลองครบรอบ 17 ปี ซึ่งงานมอบรางวัลจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 เพื่อมอบให้กับคนดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เป็นกำลังใจให้กับบุคคลในสายดนตรี จัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Kingdom of music : อาณาจักรแห่งเสียงดนตรี ทั้งหมด 14 รางวัล ซึ่งภายในงานมีนักร้องและนักดนตรี ทั้งคนเบื้องหลังและเบื้องหน้า จากหลากหลายค่ายเพลง ตบเท้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก