เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      ทั้งสวยแถมยังใจบุญอีกต่างหากสำหรับ “พลอย เฌอมาลย์” ที่มีคนตาดีแอบไปเห็น และถ่ายรูปสาวพลอยให้เงินทำบุญขอทานย่านสยามแสควร์ จนชาวเน็ตต่างชื่นชมในความดีของสาว “พลอย”กันยกใหญ่ งานนี้สาวพลอย เปิดใจว่า 

     “ไม่คิดว่าเขาจะเห็น คือวันนั้นไปช็อปปิ้งแล้วจะรีบข้ามไปอีกฝั่งนึงเพราะหิวข้าวมากเลยก็เลยรีบ ๆ เดิน ๆ แต่เผอิญเห็นคนเขาขอทานอยู่เลยสงสารเขา อยากช่วยเหลือ ก็เลยเอาเงินให้ แต่ไม่คิดว่าคนจะเห็นแล้วเขามาเขียนเป็นเรื่องเป็นราว และเขาก็แท็คมาก็ขอบคุณมาก”

      เมื่อถามว่าสาวพลอยได้มีโอกาสอ่านคอมเม้นท์ที่เข้ามาชื่นชมบ้างหรือไม่? 
      “ได้อ่านค่ะ ก็ขอคุณมากที่ชื่นชม เพราะความจริง ก็อยากให้ทุคนทำตามมากกว่า จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่การทำบุญแต่เป็นการช่วยเหลือคนมากกว่า เล็ก ๆ น้อย ๆ ถ้าช่วยเหลือได้ก็ช่วยเหลือ บางคนอาจจะคิดว่า คนที่มาขอทานเป็นแก๊งมิจฉาชีพหรือเปล่า? พลอยอยากให้คิดแบบนี้มากกว่าว่า ถ้าเขาไม่ลำบากจริง ก็คงไม่มานั่งกัน เลยคิดว่าคนเราก็ควรช่วยเหลือกัน บางทีเงินที่เขาต้องการมันอาจะไม่มากมาย แต่ถ้าเราช่วยเหลือเขาเยอะ ๆ มันก็สามารถที่จะไปทำอะไรต่อก็ได้ สามารถไปช่วยชีวิต และอนาคตของเขาได้”

      รู้สึกอย่างไรบ้างที่คนแชร์เรื่องราวออกสื่อ
      “ขอบคุณมากค่ะที่แชร์เรื่องราวดี ๆ จริง ๆ ไม่ได้ตั้งใจให้ใครเห็น แต่หลายคนก็บอกว่า “เห็นไหม? หนูทำความดีต้องมีคนเห็น” แต่เราตั้งใจทำของเราจริง ๆ ไม่ได้ต้องการให้ใครเห็น”

      เรื่องที่มีหนังสือเล่มหนึ่งเขียนพาดหัวเกินจริง จนทำให้สาวพลอยถูกเข้าใจผิดนั้น สาวพลอยกล่าวว่า
      “ก็เพิ่งส่งไปเมื่อวานค่ะ ส่ง จม. รักไป จะบอกว่าไม่ได้ฟ้อง ไม่ได้ต้องเอาเรื่องเอาราวว่าต้องมาขอโทษ “พลอย” ไม่ได้ต้องการทำให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่การที่เราให้ทนายยื่น จม. ไป ก็เพื่อให้รู้ว่าเรื่องราวแบบนี้มันไม่ควรเพราะเป็นเรื่องเซ้นซิทีฟ อย่างที่บอก กล่าวหาพลอยอย่างอื่นพลอยตามแก้ได้ แต่เรื่องนี้มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับทางช่อง 3 และตัวพลอย ซึ่งเป็นหม้อข้าวหม้อแกงของพลอย ก็เลยต้องยื่น จม. ไปบอกเขาสักนิดนึงว่า อย่างนี้มันไม่ควร ไม่ถูกต้องนะคะ แต่ไม่ได้คิดไปถึงว่า ต้องมีเรื่องมีราวหรือต้องมาขอโทษ มันไม่จำเป็นค่ะ  แค่เราทำตามกฎหมายเท่านั้นเองค่ะ”

        ส่วนตัวได้มีโอกาสคุยกับทางช่อง 3 แล้วหรือยัง?
        “คุณแม่ และผู้จัดการก็ช่วย เพราะหลายคนก็ถามว่าทำไมไม่ต่อ คิดอะไรอยู่ ก็แก้ความเข้าใจผิดไปเป็นที่เรียบร้อย ยิ่งได้มีโอกาสชี้แจงผ่านสื่อคนก็เข้าใจ และให้กำลังใจ เรียกว่าโล่งสิคะ เพราะตอนแรก ก็เครียด กลัวเขาไม่จ้าง แล้วมันเป็นบ้านเราด้วย เราเล่นละครมาตั้งแต่เด็ก กลัวคนเข้าใจผิดว่าเรามีชื่อเสียงมากขึ้นแล้วเหิมเกริม เราไม่อยากให้คนคิดอย่างนั้น เพราะตอนนี้ มันอยู่ในช่วงทำให้คนพร้อมเข้าใจผิดหรือหมั่นไส้ได้ ก็เลยต้องระวังตัวสำหรับเรื่องต่อสัญญา

        สาวพลอยกล่าวทิ้งท้ายเรื่องสัญญาว่า
         “ตอนนี้รออยู่ แต่ก็มีการเรียกเข้าไปคุยแล้วว่าจะมีการต่อสัญญา”