เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีคนในวงการบันเทิงจำนวนไม่น้อยที่ระยะหลังเลือกเบนเข็มชีวิตตัวเองไปใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ทำไร่ ทำนา ปลูกผักทำฟาร์ม เช่นเดียวกับนักแสดงตลก จตุรงค์ มกจ๊ก ที่แม้ระยะหลังจะมีผลงานเบื้องหน้าให้เห็นกันบ้าง แต่ก็ลดจำนวนลงอย่างเห็นได้ชัด นั่นเป็นเพราะเขาใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในอาณาจักรกลิ่นฟางของตัวเอง นั่นก็คือฟาร์มปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ที่อำเภอโพธาราม ราชบุรีจังหวัดบ้านเกิด ล่าสุดยังขยายอาณาจักรด้วยการสร้างครัวลุงรงค์ ร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศท้องทุ่งเชิญชวนให้คนที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายเข้าไปสัมผัสและลิ้มลองของจริงกันแบบใกล้ชิด

จตุรงค์ฟาร์ม นับเป็นความฝันขั้นแรกของนักแสดงตลกจตุรงค์ มกจ๊ก ที่เคยคิดไว้ตั้งแต่วัยเด็กแล้วว่าตนเองอยากทำเกษตรในพื้นที่บ้านเกิดของตัวเอง และยังคิดว่างานด้านเกษตรนั้นจะเป็นอาชีพระยะยาวสำหรับครอบครัว พ่อ แม่ พี่น้องของตนเองฟาร์มเกษตรของจตุรงค์จึงมีทั้งเพาะเห็ด เลี้ยงหมู เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ และล่าสุดกับการเปิดร้านอาหารอยู่ในพื้นที่เดียวกันเพื่อให้ได้คอนเซ็ปต์ร้านอาหารบรรยากาศท้องทุ่ง และขุนเขา

ขนาดพื้นที่ของจตุรงค์ฟาร์มนั้นแรกเริ่มเดิมทีมีเพียง 3 ไร่กว่าๆ แต่ต่อมาเริ่มขยับขยายจนจตุรงค์ มกจ๊กกลายเป็นเจ้าของที่ดินจำนวน 10 ไร่และแบ่งเป็นส่วนเพาะเห็ด เลี้ยงสัตว์อีกหลายชนิด การบริหารงานของจตุรงค์ฟาร์มนั้นดูแลโดยคนในครอบครัวของเขาทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตได้จากฟาร์มมีทั้งเก็บไว้กินในครอบครัว และเหลือแบ่งขาย อย่างก้อนเชื้อเห็ดทางฟาร์มก็แบ่งขาย ส่วนไข่ไก่จากไก่ที่เลี้ยงไว้ก็นำมาประกอบอาหารในบ้าน สำหรับวัตถุดิบที่นำมาใช้ในครัวจตุรงค์ก็เช่นกัน ไม่ต้องหันหน้าไปไหนไกลเพราะมีแหล่งหมู ไก่ ไข่ เห็ดอยู่ใกล้ๆ สามารถนำมาใช้ได้เลย

ส่วนครัวลุงรงค์ร้านอาหารที่เปิดตามมาเมื่อประมาณกลางปีนี้เป็นร้านอาหารสไตล์ชาวบ้าน เมนูมีทั้งอาหารไทย อาหารป่า หลายๆ เมนูอร่อยแบบมีเอกลักษณ์หาทานไม่ได้จากที่ไหน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online