เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หมาน้อยของหนู ญาญ่า อุรัสยา ตั้งชื่อให้สุดคิวท์และยาวมาก ชื่อ ฮาป้าปากาโลโล่ ใครคลิกเข้าไปชมในอินสตาแกรมของสาว ญาญ่า ในตอนนี้ ไม่บอกก็รู้เลยว่าเจ้าตัวได้สัตว์เลี้ยงตัวโปรดแล้วล่ะ

เป็นลูกหมาน้อยขนปุยลายขาว-ดำ ที่นางเอกสาวอัพรูปถ่ายกับน้องหมารัว ๆ มุ้งมิ้งน่าเอ็นดูเป็นที่สุด พร้อมติดแฮชแท็กชื่อน้องหมา #hapapacalolo (ฮาป้าปากาโลโล่) โอ้โห ชื่อไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ยฮาป้าปากาโลโล่

คือของขวัญรางวัลในความสำเร็จ ญาญ่าขยันทุ่มเทในการเรียนอักษรจุฬาจนจบรับปริญญาตามที่ญ่าและครอบครัวตั้งใจ ทั้งที่ต้องทำงานหนักไปด้วย การขอเลี้ยงน้องหมา อาจเป็นเรื่องง่ายๆสำหรับหลายบ้าน แต่แม่ปลา

ยังไม่อนุญาตให้น้องญ่าเลี้ยงน้องหมาได้ เพิ่งให้หลังจบตรี เพราะบอกน้องว่า มั่นใจว่ามีเวลาดูแลเค้าแน่นอน ญ่าก็บอกว่า การเลี้ยงหมาต้องมีความรับผิดชอบ ซึ่งเรียนตรีจบแล้ว ทำงานอย่างเดียว น่าจะแบ่งเวลาดูแลเค้าได้ดีเพียงพอ

ญาญ่าเป็นไอดอลของเด็กหลายๆคน อยากให้น้องได้ใช้เป็นแนวคิด จะมีสัตว์เลี้ยง ต้องดูแลต้องรับผิดชอบเค้าทั้งชีวิต เลี้ยงให้ดีทั้งกายใจ สำหรับสาว ญาญ่า อุรัสยา แล้วนั้นก็มีน้องหมาราคาเฉียดแสนเลยล่ะ และตั้งชื่อให้น้องหมาตัวน้อยๆว่า

ฮาป้า ปากาโลโล่ (Hapa Pakalolo) น้องหมาตัวนี้นั้นมีขนที่ปุกปุย ซึ่งเป็นพันธุ์มอลที ผสมอิงลิชเทอร์เรียร์ แปลมาจากภาษาฮาวาย แปลความหมายได้ว่า ลูกครึ่ง นั่นเองค่าา น่ารักน่าฟัดจริงๆ เล้ยย

น้องหมา ฮาป้า ปากาโลโล่ มีความสูงประมาณ 10 นิ้ว ลำตัวยาวและมีศรีษะคล้ายสุนัขจิ้งจอก นอร์วิคจะเติบโตเต็มวัยเมื่อมีอายุ 1 ปี มีขนาดโตเต็มเมื่ออายุประมาณ 6 ถึง 8 เดือน ขนของนอร์วิคจะสั้น สาก แข็ง และ

สายพันธุ์นี้ถือเป็นสายพันธุ์ที่มีขนสองชั้น และจะผลัดขนประมาณปีละ 2 ครั้ง เควรจะแปรงและหวีขนอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ขนมีสีแดง เหลืองอ่อน ดำและแทน ดำและเทา หรือ แดงและขาวผสมกัน ลักษณะนิสัย เป็นสุนัขที่กระตือรือล้น และเฉลียวฉลาด

เขาไม่ได้ถูกพัฒนามาเพื่อให้อยู่ติดบ้าน เขาชอบที่จะอยู่กับเจ้าของและสนใจในสิ่งต่างๆที่เขาทำ ส่วนใหญ่แล้วสุนัขพันธุ์นี้จะกระตือรือร้นและอาจก่อความเสียหายให้กับข้าวของต่างๆได้ เนื่องจากเขาเขาต้องการทำกิจกรรม

ซึ่งหากเราไม่หากิจกรรมให้เขาทำ เขาก็จะหาหนทางของเขาเอง เขาจัดได้ว่าเป็นสุนัขที่ดื้อ เนื่องจากมีสัญชาตญาณของสายพันธุ์เทอร์เรียร์ จึงไม่ควรปล่อยเขาโดยไม่มีสายจูง เพราะเขาอยากรู้อยากเห็น จึงทำให้ชอบที่จะสำรวจไปทุกซอกทุกมุม

สาวญาญ่าก็ดูจะติดน้องหมา ฮาป้า ปากาโลโล่ มากๆ อีกทั้งยังมีแคปชั่นฮาๆคู่น้องหมามาให้เหล่าแฟนคลับได้หลงรักทั้งน้องหมาและความน่ารักของสาวญาญ่า ไปพร้อมๆกัน ” @ urassayas รักนะ… แต่เอาหน้าไปถูแผ่นฉี่ แล้วมา 😙… เพ่ก็ไม่ไหวนะ hapoopoo #งดฝากร้านนะคะ”

ชมคลิป