เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่แปลกที่หลายคนจะมีบ้านพักตากอากาศไว้เป็นสถานที่หลบความวุ่นวายของเมืองหลวง ไปนอนพักชมธรรมชาติ ชาร์จพลังให้ตัวเอง แต่การจะมีบ้านพักตากอากาศที่ต่างประเทศดูเป็นเรื่องพิเศษอยู่พอสมควร เพราะถ้าคุณไม่อินกับประเทศนั้นแบบสุดๆ ก็คงไม่ตัดสินใจสร้างบ้านไว้ไกลบ้านหลังแรกเป็นพันไมล์ เฉกเช่นเดียวกับ บ้านสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ญี่ปุ่น ของ หน่อย-บุษกร   ที่น่ารัก และสามีสุดหล่อแถมดี๊ดี เคน-ธีรเดช ซึ่งเราจะพาไปเปิดบ้านพร้อมเปิดใจถึงที่มาที่ไปและความพิเศษของบ้านหลังนี้ของครอบครัววงศ์พัวพันธ์กันค่ะ

“บ้านหลายหลังของครอบครัวเราต้องบอกว่ามาจากความไม่ตั้งใจค่ะ (หัวเราะ) โดยเรื่องบ้านทุกอย่างเคนจัดการหมด ทั้งดีไซน์ การออกแบบตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ต้องใช้คำว่าเคนชอบสร้างบ้านมาก เขามีความสุขเวลาได้ทำอะไรแบบนี้

“สำหรับบ้านที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นช่วงที่ตั้งท้องน้องคุน (ลูกชายคนโต) เริ่มมาจากว่าหน่อยและเคนไปเที่ยวที่เมืองฟุราโนะ จังหวัดฮอกไกโด แล้วเคนชอบมาก เพราะเป็นเมืองเล็กๆ เงียบสงบ ผู้คนน่ารัก มีพื้นที่เกษตรกรรมเยอะ ทำให้ภาพวิวทิวทัศน์สวย แลนด์สเคปสวย เห็นทุ่งหญ้ากว้างสุดสายตา

“ซึ่งตอนนั้นยังเป็นเพียงความฝัน ไม่ได้คิดว่าจะซื้อบ้านที่นั่นจริงๆ แต่พอลองหาข้อมูลก็เจอชื่อเมืองนิเซโกะเป็นลำดับต้นๆ ที่อนุญาตให้ชาวต่างชาติสามารถซื้อและเป็นเจ้าของที่ดินได้ เคนจึงซื้อตั๋วเครื่องบินแล้วบอกว่าไปดูของจริงกันเถอะ ซึ่งตอนนั้นหน่อยตั้งท้องน้องคุน 7 เดือนแล้ว ก็อุ้มท้องใหญ่ๆ นี่แหละค่ะไปเมืองนิเซโกะเพื่อไปดูบ้านกัน (ยิ้ม) เป็นบ้านทาวน์โฮม แต่ตอนนั้นยังไม่ตัดสินใจนะคะ จนกลับมาเมืองไทยและหน่อยคลอดน้องคุน จึงได้รู้ว่าเคนตัดสินใจซื้อที่ดินที่นั่นไปแล้ว พอน้องคุน 2 ขวบกว่าๆ เคนก็พาครอบครัวมาที่บ้านหลังนี้กัน

ล่าสุด “เคน ธีรเดช” ก็ได้ไปเที่ยวบ้านตากอากาศที่ซื้อไว้ที่ ญี่ปุ่น  พร้อมกับถ่ายภาพพร้อมแคปชั่นชวนคิดว่า ดูเหมือนจะถิยรถคันใหม่ไว้ขับใช้ที่ญี่ปุ่น